Đang tải...

Thảo luận Cách chỉnh cò động cơ V8 Hyundai

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi huginfiniti, 7/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    kính thưa các cụ.cụ nào giỏi về chính cò động cơ v8 huyundai ko chém giúp em tí.tối qua em nghe một cụ chém sáng nay em chỉnh theo cụ ấy chém thì nó nhổ từng đàn cò lên các cụ ah em phải đền ốm rồi.cụ nào chủ thớt chém dùm cho em biết với.thanks các cụ nhìu
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentrungduy1992.
  2. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,694 lít xăng
    thông thường thứ tự nổ sẽ là 1-5-4-2-6-5-7-8 nhưng để chắc chắn cho từng dòng xe nên xác định lại thứ tự nổ bằng cách quay máy theo chiều quay động cơ, xác định van hút hoặc xả lúc nó mở khi xác định được thứ tự rồi thì chỉnh theo cách xả bắt đầu đóng chỉnh máy kế tiếp thư tự nổ ví dụ động cơ 4 xi lanh thứ tự nổ là 1-3-4-2 thì van xả máy 1 bắt đầu đóng chỉnh máy 3 tiếp theo van xả 3 đóng chỉnh máy 4 và van xả máy 4 đóng chỉnh máy 2 ... cách này cũng có thể áp dụng cho các động cơ 6 hoặc 8 xi lanh
     
    Đã được đổ xăng bởi phong38, tuanvp, Bao07924 tài xế khác.
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    bác viết nhầm thứ tự nổ của 8máy rồi đó
     
    Đã được đổ xăng bởi phong38nguyentrungduy1992.
  4. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    cái này lâu lắm rồi không chơi với em nó, có nhiều kiểu quy ước số thứ tự máy tùy từng xe và từng hãng,nhưng nếu cụ đang làm huyndai 15 tấn v8 thì máy là 1234 bên trái cụ nhìn từ đầu máy vào,máy 5678 bên tay phải nhìn từ đầu máy vào. thứ tự nổ 1-5-4-2-6-3-7-8 cái này em không theo tài liệu nào mà là ngày đi học nghề em có chơi với em nó,cũng lâu rồi cụ kiểm trứng lại nhé,cụ tháo hết 8 cây béc ra,chỉnh cò tương đối 1 chút{ không cần chính xác lắm} rồi nút rẻ vào 8 lỗ béc phun, cụ quay máy sẽ xác định được thứ tự nổ, với cách này cụ có thể chỉnh cò tất cả các máy cụ chưa làm bao giờ không phải lo " nó nhổ từng đàn cò lên các cụ ah " cụ nhé.chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi quochai1402, CPGROUND1234, test2 tài xế khác.
  5. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    trên bánh đà có đánh cặp song hành đó bác bác quay thây cặp song hành thì chỉnh máy sú páp thả lỏng là được thứ tự nổ và khe hở nó gi ngay trên cổ hút đó bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi buoncanggio, huynguyenmbv, nhattb1 tài xế khác.
  6. viendalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    5
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    thứ tự nổ của v8 huyndai là 12734568. cách chỉnh như thế này, 1273 / 4568. căp máy song hành là 14, 25, 76, 38. cứ vây mà rắc lê thôi. máy 1 năm ở phía két nước bên phụ
     
    Đã được đổ xăng bởi ThoTang_VP, vantrung178, CPGROUND12343 tài xế khác.
  7. hoaiemtoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    chỉnh xong quay máy nhẹ nhàng không mà nhổ giàn cò được vậy bác
     
  8. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cụ viendalat nói chuẩn đấy . 1357 nằm bên phụ 2468 nằm bên tài cụ cứ thế mà chỉnh thôi
     
  9. tamngan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    Cụ viendalat nói chuẩn đấy . 1357 nằm bên phụ 2468 nằm bên tài cụ cứ thế mà chỉnh thôi

    Có vẻ như bác đang bị nhầm lẫn thì phải. Theo tôi, các xi-lanh 234 ở bên phụ còn 5678 thì ở bên tài.
    Theo tôi thứ tự nổ 1-5-4-2-6-3-7-8 và Piston song hành 1-6 ; 5- 3 ; 4-7 và 2-8 như vậy ta nhìn xi-lanh số 1 vào thời điểm cuối quá trình xả và đầu quá trính nén thì ta chỉnh các xu-páp của xi-lanh số 6 có khe hở nhiệt và ngược lại. Tương tự cho các xi-lanh kế tiếp cũng làm như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi longtansCPGROUND1234.
  10. quyminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    tóm lại cụ ko sành về v8 thì ko cần tim song hành hay thứ tự làm gì ak. cụ cứ tháo 8 kim ra . nhét giẻ vào lổ kim . quay máy thấy hơi đẩy bật giẻ ở lổ nào lên thì tiếp tục quay pitong đấy đến đỉnh rồi chỉnh cò. Một cách khác đơn giản mà chính xác nửa là tháo hết ống dầu từ bơm xuống kim ra. quay máy thấy dầu trên bơm nhú ra máy nào thì chỉnh cò máy đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi NguyenChien2603, quochai1402, hoangtusolo1 tài xế khác.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,190
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,892 lít xăng
    Nói thật với các bác, khi đặt lửa thì mới phải quan tâm mấy cái vụ này thôi. Tôi chỉnh cò (khe hở nhiệt của xuppap) chẳng bao giờ quan tâm đến thứ tự nổ, hay song hành bao giờ cả. Tôi vừa làm máy 1 con V8 mà chẳng biết thứ tự nổ của nó là gì luôn. Không phải tôi cổ xúy cho chuyện ẩu ( tôi rất ghét thói làm ẩu ), chẳng qua là không cần thiết, biết thì là cái tốt, chứ không nhất quyết. Ngày xưa phải đặt lửa thì phải tìm cho ra
     
    Đã được đổ xăng bởi longtans.
  12. doanducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Theo ngu ý của em thì chỉnh cò hay khe hở nhiệt thì chỉ cần biết thứ tự nổ thì con nào cũng chỉnh được. Về nguyên tắc, chỉnh khe hở ta sẽ chỉnh vào thời điểm cò nhả xu páp hoàn toàn. Như vậy điểm chết trên cuối nén đầu nổ và vùng lân cận là ta chỉnh được. Nếu thận trọng thì cứ quay lần lượt cả 8 máy về ĐCT đầu nổ rồi ăn( hơi nhọc). Nếu hay hơn thì thế này. 8 máy mỗi máy nổ cách nhau 90 độ. Vậy quay 1 máy về ĐCT đầu nổ ta sẽ cân thêm được 2 máy lân cận, thì chỉ cần quay 3 phát là đc 8 máy. ví dụ thứ tự nổ là 1-5-7-2-6-3-4-8. Quay máy 1 về ĐCT đầu nổ, cân máy 1,5,8. E chưa làm 8 máy nhưng 6 máy và 12 máy làm rồi, e nghĩ n máy cũng vậy
     
  13. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    #13 bao7329, 10/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/15
    Nhầm là nhầm thế nào hả cụ . em đi cái xe hyundai v8 này từ năn 1995 mà [​IMG]
    [MERGETIME="1428677747"][/MERGETIME]
    [​IMG]
    [MERGETIME="1428677760"][/MERGETIME]
    [​IMG]
     
  14. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Đúng động cơ v8 thì mỗi hãng bố trí thứ tự nổ khác nhau .nhưng ở đây chủ thớt đang cần tư vấn về động cơ của hyundai thưa cụ
     
  15. doanducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    #15 doanducquan, 11/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/15
    em nghĩ thế này. Mỗi máy nổ 1 lần trong 2 vòng quay trục khuỷu tức 720 độ. Vậy 8 máy thì buộc phải nổ đều nhau và 720 :8 là 90 độ. Với 12 máy thì 720 :12 là 60 độ. Ta có 180 độ trước và sau điểm nổ là thời điểm 2 xu páp đóng hoàn toàn.(không tính góc đóng muộn và góc mở sớm). Các máy nổ trong vùng nay cũng sẽ có xu páp đóng hoàn toàn. Với 4 máy khoảng cách là 180 độ bạn chỉ căn đc 1 máy và 2 xu páp của 2 máy khác chứ ko đồng thời đc.như thế 4 máy chỉ cần quay 2 lần. Còn về thứ tự nổ có thể mỗi hãng sẽ khác nhau do thiết kế để cân bằng máy. Nhưng đã nổ thì các máy phải nổ cách đều nhau.
     
  16. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    theo bạn nói mình không đồng quan điểm như bạn vì ko biết sao bạn điều chỉnh được đúng khe hở và sao biết góc mở sớm đóng muộn của các xupap mà điều chỉnh, bạn chỉnh như vậy thì đại khái khi nó làm việc kênh xupap là chuyện thường. ko biết thứ tự nổ và không biết góc pha phối khí mở sớm đóng muộn thì điều chỉnh cũng gọi là đại khái. góc mở sớm đóng muộn của mỗi máy mỗi khác, nên ko biết thì không thấy nó quan trọng, các chế độ của động cơ phụ thuộc vào cam thông minh, nếu chúng ta cho khe hở các xupap lớn hơn thì việc mở sớm kém, không mở hết hành trình. nếu để khe hở nhỏ thì khi nóng dãn nở làm kênh xupap và hở.... mình nói vậy là các bạn hiểu rồi vì các bạn là thợ cụ rồi nên mình không giám múa dìu qua mắt thợ

    upload_2015-4-11_20-2-36.png
    upload_2015-4-11_20-2-10.pngupload_2015-4-11_20-2-36.png

    upload_2015-4-11_19-56-10.png

    upload_2015-4-11_19-59-40.png
     
  17. doanducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Đúng là 2 vòng. Nhưng ý em là trong 2 vòng ấy ta quay mấy lần và chọn máy nào để có thể căn đc nhiều máy khác
     
  18. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    muốn biết thứ tự nổ ta chỉ cần kiểm
    ngoài cách này còn cách quay 360 độ chỉnh hàng loại như: xác định máy 1 cuối nén đầu nổ. ta chỉnh máy 1 được 2xp. tiếp tục điều chỉnh xupap còn lại đối với xupap hút 378. xả 245. quay 360 độ điều chỉnh lần 2. đối với xupap hút 245, xả 378 và 2 xupap máy 6 là song,
     
  19. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    #19 dinhluongthuc, 11/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/15
    trên đây là cách chỉnh khe hở nhiệt của động cơ v8 có thứ tự nổ 15426378. còn các máy khác có thứ tự nổ khác các bác chỉ cần lập bảng thứ tự nổ như vậy và điều chỉnh là song
    [MERGETIME="1428758413"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758418"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758428"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758433"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758438"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758452"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758458"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758464"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758489"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    [MERGETIME="1428758495"][/MERGETIME]
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  20. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
    bạn muốn biết thứ tự nổ rất đơn giản. tháo hết bury ra, nhét giẻ thật chắc vào tất cả các lỗ cho kín. đề máy nhích, thả. từng máy sẽ phọt giẻ lên là biết ngay.
     

Chia sẻ trang này