Đang tải...

Cách chỉnh con van này

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 10/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Đây là một con van xả áp của máy đào. Em chưa hiểu nó lắm. Các bác tư vấn cho em xem cách chỉnh con van này thế nào vậy? Nguyên lý hoạt động ra làm sao?
    Thanks các bác
    [​IMG]
     
  2. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Gã chém gió tý nhỉ
    Em nó là 1 cái van an toàn có thêm tý tăng áp thôi mà : bình thường em nó hoạt động ở 320 at( cho là thế) bơm cho nó tý thuốc lắc vào đít số 3 thì 360 at em nó mới mở ra - hình như thế- chém gió thôi mà:12::12::12:
     
  3. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
  4. don nguyen le
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Chuẩn không cần chỉnh
     
  5. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    #5 lovemachine, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13
    Chả là em nghĩ chỉnh con 5 hay con 3 đều như nhau nhưng khi chỉnh lại không được. Vì nó tăng không tuyến tính mà nhảy cóc nên không bắt được con số đẹp.
    Bây giờ bác lại chơi khó em rôi đây vì tiếng Anh của em nó bặp bõm mà mấy cái hình bác cho nó cứ nhấp nháy nhanh quá không dịch kịp. Bác cho nó ngừng giúp em nhé.
    Thanks bác.
     
  6. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #6 thayboixemvoi, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13
    Cụ có cái ảnh con van rồi cụ có tài liệu về con xe gì đó luôn "câu cú" cũng có sẵn trong đó rồi, vậy thì cần gì phải dừng cái hình của tôi lại nhỉ?????

    Tiện đây xin tặng cụ cái hình xem chơi:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  7. hochoithem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Đọc bàj bác Bój vjết tuyệt quá. Em sáng ra nhjều cáj. Cám ơn bác,cám ơn thày gjáo.
     
  8. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    #8 congphong86, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13
    =d>=d>=d> Cụ bói đúng là gừng càng già càng cay đấy ạ:77::77::77:
     
  9. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    #9 lovemachine, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13
    Em có cái ảnh của nó nhưng nó không có dạy chỉnh như bác, và nó không cho cái hình dễ hiểu như bác.
    Chiều nay em đã chụp màn hình và "Prt SC" và bắt hình của bác dừng lại để dịch rồi
    Rất rất cảm ơn bác đã làm em sáng tỏ ạ.
     
  10. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #10 thayboixemvoi, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13

    Tôi đã phải tìm ra sự liên quan giữa các tài liệu và các hãng khác nhau để tìm ra cách chỉnh tối ưu và dễ nhất cho cụ ngự lãm.

    Cái hình động là tôi tự làm để biếu các cụ xem chơi thui.

    Ngày xưa, hồi ở dưới quê tôi đã nói về cách chỉnh bằng tiếng Việt rồi. Cụ nào quan tâm thì tìm lại mà đọc nhé.

     
  11. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    "Cái hình động là tôi tự làm để biếu các cụ xem chơi thui" thật phục cụ quá, cái gì cụ cũng biết.
    Cụ bói ơi, cụ nói : "Ngày xưa, hồi ở dưới quê tôi đã nói về cách chỉnh bằng tiếng Việt rồi. Cụ nào quan tâm thì tìm lại mà đọc nhé."
    Thôi thì cụ đã thương thì thương cho chót, cụ cho lên đây luôn bản tiếng việt đi ạ. Chứ bây giờ biết tìm nó ở đâu để đọc ạ.
    Chỉ biết đổ xăng để tỏ lòng kính trọng cụ thôi!
     
  12. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    hé hé cụ vật đúng chỗ rồi cứ lão bói mà vật=))=))=))=))

     
  13. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Hihi ăn sẵn quen rồi có cái hình mô tả thao tác ngon quá roài- được voi đòi hai bà trưng nữa cơ . hhi theo Gã đi cân sắt vụn nào:37::37::37::37::37:
     
  14. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    #14 lovemachine, 12/4/13
    Last edited by a moderator: 12/4/13
    Cụ giẻ rách nói vậy thì em cũng cố tự dịch xem sao? Có gì các bác bổ sung chỉnh sửa cho em nhé. ( tưởng đơn giản nhưng các cụ làm không đúng bước không chỉnh được đâu em dính rồi mà)

    1.Tháo các đầu ống liên kết với van.
    2. Giữ con 3, lới con 4
    3.Vặn chặt con 3 ( hay vặn cho đến khi thấy căng tay- cụm từ stop "until it is againt the stop"=?)
    4. Xiết để khóa con 4 lại
    5.Nổ máy và để ở mức vòng tua cao nhất, chế độ hoạt động :"H"
    6.Vận hành máy và giữ cho máy ở vị trí nặng tải nhất - xi lanh hết hành trình.( nâng kịch boom chẳng hạn- bản thân tự hiểu thế)
    7. Lới con 2 vặn con 1 cho đến khi áp suất tăng đến mức yêu cầu.

    8. Giảm a/s thì... chắc là lới con 1 cho đến đạt yêu cầu.

    Có gì các bác chỉnh sửa giúp em với ạ. Thanks các cụ.
     
  15. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #15 thayboixemvoi, 12/4/13
    Last edited by a moderator: 12/4/13
    [​IMG]

    Hôm nay tôi không dịch nhá ( Mà cũng chẳng hiểu Tây nó nói như thế nào thì dịch sao nổi :)) )

    Thôi thì "tay chân" vẫn vặn vẹo ntn thì "mồm mép" đành tả lại y trang vậy.


    1- Nới lỏng ê cu hãm số 4, siết chặt con số 3 (Động tác giả coi như có a/s điều khiển tống vào đít nhá).
    2- Đặt máy ở chế độ hoạt động nặng tải nhất, ví dụ: a,b,c,d.....
    3- Nới lỏng con số 2, điều chỉnh con số 1 để được a/s ở mức cao như mong muốn ( Ví dụ 385 kg/cm² ) Xiết chặt con số 2.
    4- Điều chỉnh con số 3 để có a/s ở mức thấp hơn ( Ví dụ 350 kg/cm² ) Xiết chặt con số 4.
    5-
    Ôsờkê.
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  16. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Hay quá, nhưng em không hiểu cái van này ở chỗ nào của máy cả..và cũng chẳng biết của máy nào nữa các bác chém thêm chút nũa đi
     
  17. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Xin lỗi các bác tý nhé

    Lão Bói cho em hỏi chút Hải Phòng mình tập trung ở topik nào vậy nhỉ?
    em muốn hỏi để xem ai là mod khu vực HP để liên lạc xem tới đây đi sinh nhật có tổ chức đi tập thể không?
     
  18. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    HP "mạnh đâu chém đó", mục XMCT "chém gió vô tư trong giới hạn cho phép" là Ôsờkê.

    HP mới có mấy cụ nên cũng chưa bàn bạc được (mỗi cụ một mảng riêng rẽ).

    Amid (mặt bị rỗ) khu vực HP là Khỉđỏđít nay "đỏ nhoét toàn thân" rồi.

    Sinh nhật OH ta cứ "Hoàng Long" hoặc "Hải Âu" mà chiến thôi.
     
  19. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    lão bói phụ trách mảng hải phòng.có thông báo tử tế sao đùn đẩy???
    trích dẫn : kdl cụ thayboisochanvoi phụ trách o-h hải phòng .lại còn bật là sao
     
  20. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Đa tạ lão Bói, cụ vừa giỏi lý thuyết lại kinh nghiệm thực hành. Thật hiếm có khó tìm người như cụ.
     

Chia sẻ trang này