Đang tải...

Thảo luận Cách chỉnh phanh Xe như thế nào?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi bikerviet, 17/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    • Độ rơ tự do của tay phanh dầu là bằng 0.
    • Độ rơ tự do của tay phanh cơ là: a = 10~20 mm
    • Kiểm tra nếu thấy ngoài thong số thì điều chỉnh lai theo đúng tiêu chuẩn bằng cách xoay ốc điều chỉnh theo hướng ngược hoặc thuận theo chiều kim đồng hồ cho tới khi đạt được độ rơ tự do tay phanh theo tiêu chuẩn.
    Điều chỉnh độ rơ tự do chân phanh:
    • Độ rơ tự do của chân phanh là a = 20 ~ 30 mm,
    • Kiểm tra nếu thấy ngoài thông số thì điều chỉnh lại theo đúng tiêu chuẩn bằng cách xoay ốc điều chỉnh theo hướng ngược hoặc thuận theo chiều kim đồng hồ cho tới khi đạt được độ rơ tự do chân phanh theo tiêu chuẩn.
    • Chú ý :Sau khi điều chỉnh độ rơ tự do phải đảm bảo phanh không bị bó và phải điều chỉnh lại công tắc đèn phanh sau (đối với loại sử dụng cần phanh).
    Kiểm tra mức dầu phanh :
    • Dựng xe trên nền bằng phẳng và chắc chắn bằng chân chống đứng. Xoay tay lái đến vị trí sao cho nắp của bình dầu phanh nằm ngang.
    • Kiểm tra mức dầu phanh qua cửa kiểm tra dầu trên bình chứa dầu phanh. Nếu thấy mức dầu trong bình dưới vạch mức tối thiểu (vạch a) thì cần kiểm tra xem có sự rò rỉ hay không, má phanh có mòn quá hay không. Nếu cần thì bổ xung thêm bằng loại dầu phanh chỉ định(dầu phanh khuyến cáo DOT4 hoặc DOT3).
    Lưu ý: Dầu có thể ở dưới vạch tối thiểu khi má phanh xe qua mòn. Khi đó, thay má phanh mới thì mức dầu phanh có thể sẽ về mức quy định.
     

Chia sẻ trang này