Đang tải...

Thảo luận Cách đạt bơm cao áp pe không dấu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrdp, 1/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Bác nào có kinh nghiệm về cách đặt lửa bơm cao áp không dấu chỉ em vài đừơng cơ bản với bít tông động cơ xố 1 nên điểm chết trên thì bít tông cao áp như thế nào ?
     
  2. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    :105:không có bơm cao áp nào lại không có dấu cả. có điều bạn có tìm ra nó hay không thôi. bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách "tìm trong diễn đàn" trước khi hỏi. tôi còn nhớ là tôi đã trả lời một vài bài kiểu này rồi:11:
     
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Cụ tham khảo tạm cái này nhé: Trong trường hợp không có dấu hay mất dấu trên bơm cao áp: xoay trục cam bơm cao áp tới vị trí bắt đầu phun của nhánh 1, quay động cơ tới vị trí của bánh đà đánh dấu phun sớm. Lắp khớp nối hay bánh răng vào và vặn chặt. Kiểm tra lại bằng các quay động cơ sao cho tại chỗ đặt theo dấu phun sớm thấy dầu bắt đầu đùn lên cao ở nhánh ra của bơm cao áp trước khi dẫn vào vòi phun. Bạn có thể đọc kỹ hơn ở các tài liệu dạy nghề sửa chữa ô tô của các trường dạy nghề.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  4. hoanghuynh1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    bơm cao áp nào cũng phải có dấu chứ bác .bác xem lại thật kĩ xem sao
     
  5. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Trong trường hợp này bạn làm như sau!
    - Xoay trục bơm cho đầu ra kim máy số 1 tràn dầu ra ngoài chú ý là phải cho nó ăn thì nó mới thải ra nhé
    -Xác định điểm chết trên cuối thì nén nhé ( có rất nhiều cách) nếu không được thì có thể tháo kim phun máy số 1 ra
    -Quay ngược trở lại đúng bằng góc phun sớm nhé khoảng 12,5 độ nhé ( tùy loại máy nhé)
    lắp liên kết truyền động vào bơm và nổ nhé
    -Sau đó thì quan sát xem góc phun thế nào nhé rồi có thể điều chỉnh cho đúng là được
     
    Đã được đổ xăng bởi doicongnhan.
  6. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    #6 lovemachine, 12/6/13
    Last edited by a moderator: 12/6/13
    Bác làm như vậy e rằng góc nổ sớm sẽ không phải là 12,5 độ như mong muốn (thực tế sẽ lớn hơn) vì khi " máy số 1" đã "tràn dầu ra ngoài " - (tương ứng pit tông long giơ ở điểm chết trên) thì có nghĩa là thời điểm kim kết thúc phun. Theo em phải sửa là :"Xoay trục bơm cho dầu ra máy số 1 chớm dâng dầu chú ý là phải cho nó ăn thì nó mới thải ra nhé". Vì thời điểm chớm dâng dầu máy 1 của bơm cao áp là thời điểm kim bắt đầu phun. Như vậy sẽ được góc nổ sớm là 12,5 độ.
     
  7. vothanhthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    gì đâu mà khó khăn chịu khó nới lục giác đầu heo máy 1,lấy cái van cao áp 4 cạnh ra,bơm tay vừa bơm vừa xoay răng heo khi nào nó vừa ngừng xịt dầu ra thì ngừng.cam cốt máy 1 trước điểm chết 12 độ nữa lap71 vào là xong
     

Chia sẻ trang này