Đang tải...

Thảo luận Cách Đặt Cam Trong Động Cơ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi myk11022, 12/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    Tình hình là e vừa học xong cách đặt CAM hôm qua ...cũng đã làm được với loại vạch dấu...còn loại chưa vạch dấu thì e còn mơ hồ quá...Mong các cụ chỉ giáo dùm e với ạk..
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.
  2. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Cụ quay máy bất kỳ(lấy số 1 làm chuẩn cho dễ) lên ĐCT rồi quay ngược lại một chút khảng 15-20 độ hoặc 90 độ cho dễ,việc này rất quan trọng với động cơ diesel.sau đó cụ quay trục cam và nhìn con đội hoặc xupap hút và xả của máy số 1 khi nào thấy xupap xả đang đóng và đồng thời xupap hút bắt đầu nhúc nhích mở thì cụ dừng lại,(lúc này cam bắt đầu điều khiển thì hút cho động cơ).Quay động cơ cho máy sô 1 lên vị trí ĐCT.tùy vào góc mở sớm của xupap hút từng loại động cơ mà cụ chỉnh cho mở sớm bao nhiêu,tức là piston ở dướ ĐCT bao nhiêu độ.sau đó cụ định vị hai trục lại rồi lắp cơ cấu truyền động(Bánh răng,dây đai hoặc xích).cuối cùng cụ phải quay thử và kiểm tra lại.
    em chém vậy có gì sai xinh chỉ giáo.
     
    Đã được đổ xăng bởi trongtrinh, hailua010101, vinhbuon4 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,927
    Được đổ xăng:
    12,176
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,482 lít xăng
    Vấn đề nằm ở chỗ là lấy đâu ra con số về góc đóng mở của trục cam, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungnhattham.
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Tốt nhất chủ thớt chưa có kinh nghiệm nhiều thì phải tham khảo thêm tài liệu vì có rất nhiều dòng xe cân chỉnh khác nhau. Về nguyên tắc thì cân cam theo chu kỳ máy nổ và bittong máy 1 nằm ở DCT. Còn các dòng như Mercedes 16 chỗ MB 140 vv lại cân kiểu khác. Bạn nhớ bỏ ít thời gian tham khảo tài liệu thì sẽ làm được thôi chúc thành công nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, hailua010101, vungoc29111 tài xế khác.
  5. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Cần có thông số cơ bản của động cơ đó nếu không đặt theo giới hạn so sánh với các động cơ khác.làm mò thì không thể chính xác 100% đâu ạ.đây là em chém về cách đặt không dấu còn độ chính xác còn tùy vào kinh nghiêm và hiểu biết về động cơ
    Mà bác có cao kiến gì không ạ? chia se cho anh em cùng mở mang với.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  6. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Kiểu khác là như thế nào? bác chia sẻ cho anh em cùng mở mang với ạ.
     
  7. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    chào cụ vấn đề cân cam thì thợ sữa ô tô nào cũng phải biets nó cũng rất dơn giản thôi cụ ah, cụ cứ tưởng tượng cuối kỳ nén thì piston thế nào và xupap thế nào là được ? còn quy trình thì cụ cứ quay piston lên DCT( máy 1) sau đó quay trục cam sao cho 2 xupap ở vị trí trùng điệp là ok rồi lắp xích hay dây đai hay bánh răng trung gian vào là được ( còn góc mở sớm đóng muộn thì cụ cần phải tham khảo thêm tài liệu của từng loại động cơ . Chào cụ chúc cụ học hành ngày càng chăm chỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vinhbuondinhhoi.
  8. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  9. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    cái này cũng rắc rối do nhiều hãng đời xe . cụ nên tìm mua tham khảo tài liệu đi
     
  10. trungduc0212
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    450 lít xăng
    Quay pittông máy 1 lên điểm chết trên đặt cam sao cho khi vấu cam hút bắt đầu tì vào xupáp nạp đánh dấu 1 phát quay cam đến khi vấu cam xả bắt đầu tách khỏi xupáp xả đánh dấu 1 phát nữa, rồi lấy dấu ở giữa 2 dấu vừa đánh dấu quay cam lại dấu đó thường là lệch 1 chút về phía nạp thể hiện sự nạp sớm, láp dây dai(đây là cách đặt cam ko dấu xe một trục cam còn 2 trục thì tuỳ vào số máy mà tính góc lệch giữa cam hút và xả cách đặt góc cơ bản là giống nhau. Mong các cụ chia sẻ cởi mở vì e hay vào O-H học hỏi lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  11. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    Cân cam là kỹ năng cơ bản đòi hỏi thợ máy- gầm phải biết và làm được, làm tốt.

    Nên chọn máy 1 ở cuối thì xả, đầu thì hút cho chính xác(vì lúc này 2 xupap nạp và xả cởi nhau- góc cởi nhau nhỏ hơn góc thì nén)

    Có 1 điều cần lưu ý là, :khi quay trục cơ 1 góc nào đó, cũng nên quay trục cam sau đó, để tránh pittong đụng xupap( vì lúc này không còn đai- khuỷu và cam không “hợp” nhau.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm, tailieusuachuakhongcoten93 .
  12. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Cái kiến thức bạn hỏi đều ở trong giáo trình : SC-BD cơ cấu phân phối khí thôi. trong đó người ta đưa ra rất nhiều phương pháp đặt cam mà. nếu cần cho mail mình pm cho phần đặt cam.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtmvietnhatauto1.
  13. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    Mail của mình là soulhurt1102@gmail.com tks bạn nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  14. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Can
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  15. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Tưởng thế nào chứ như vậy có gì khác đâu. Về cơ bản vẫn là đồng bộ trục cơ với trục cam thôi mà. tùy từng động cơ thiết kế thời điểm đánh lửa sớm bao nhiêu thì đặt trước ĐCT bao nhiêu độ. về nguyên lý thì vẫn vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  16. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Nếu quay piston lên ĐCT mà không quay lại một chút thì với động cơ DIESEL khi quay trục cam xupap sẽ chống vào đỉnh piston mất cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  17. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Vì vậy mới có chuyện mở sớm đóng muộn
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  18. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Bác không hiểu ý em và bác nhầm to rồi đấy.ý em là khi trục cơ không quay ma quay trục cam khi một hoặc nhiều hơn piston ở ĐCT thì xupap sẽ chống vào đỉnh piston.còn mở sơm đóng muộn không dựa vào điểm này mà người ta thiết kế đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  19. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Theo em thì thông thường khi người ta cân cam đúng thiết kế với tài liệu kỹ thuật thì rất hiếm trường hợp piston đụng vào xupap, nhưng nếu cụ nói không quay trục cơ thì làm sao cân cam được
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  20. aaaa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    dat cam con hoi thi lam sao duoc
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.

Chia sẻ trang này