Đang tải...

Nissan Cách đấu dây tua máy cho Nissan Bluebird 2.0 (1986)

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ksd06, 4/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ksd06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/10/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    430 lít xăng
    Chào các bác, tình hình là con vợ già nhà em sắp phải đi đăng kiểm mà đồng hồ tua máy lại ko lên. Mở taplo ra thì ko thấy sợi dây điện nào cắm vào đồng hồ tua cả --> dây nhợi đã bị thủ tiêu. Các bác nào có sơ đồ đi dây hoặc đã từng có kinh nghiệm vọc vào mấy em này chỉ giáo cho em với. Thank các bác nhiều. Em tìm khắp trên mạng cả tiếng anh lẫn tiếng em lẫn ko tìm ra "electric diagram" của mấy dòng này
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Nếu không nhầm, nó dùng dây cáp, bác ạ
     
  3. ksd06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/10/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    430 lít xăng
    Xe em đời cũ nhưng nó điều khiển bằng điện tất tần tật bác ạh. Cái hình bên dưới là em mượn tạm trên mạng và như chú thích trên hình thì xe em nó chỉ đảo bên giữa công tơ mét & đồng hồ tua thôi. Công tơ mét thì xài bằng cơ (dây cáp), còn tua máy thì xài điện với 1 cái jack 4 chấu. Vấn đề ở đây, xe em nó chỉ còn cái đế cắm thôi còn cái jack với dây nhợi thì biến đâu mất rồi ấy. Các bác nào biết màu dây nó phân biệt thế nào chỉ cho em với...tại cái jack thì 4 chấu mà trên này thì chỉ có 3 dây thôi, em thấy hoang mang quá...

    upload_2016-10-5_9-8-6.png

    upload_2016-10-5_9-8-22.png

    upload_2016-10-5_9-8-40.png
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    #4 Cai banh xe, 5/10/16
    Chỉnh sửa cuối: 6/10/16
    Bác xác định được âm, dương, dây thứ 3 ra thẳng âm bobin. Đoạn trên tôi nói nhầm với tốc độ xe
     
  5. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,886 lít xăng
    Của bác đây ạ (Đúng màu dây như hình bác gửi luôn nhé)
    Giắc điện vào taplo có 4 chân nhưng 1 chân không dùng, còn 3 chân với 3 màu dây là:
    _B (Black-dây đen): là dây mát
    _G (Green-dây xanh): là dây nguồn
    _LG (Light Green-dây xanh nhạt): là dây về âm bôbin (như bác "bánh xe" nói)
    Nissan Bluebird 1986.jpg
     
  6. ksd06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/10/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    430 lít xăng
    Ooh..thì ra mỗi hãng nó quy định màu khác nhau...mình lại cứ nghĩ Green là mass, Black là + chứ. Thank các bác trước, để cuối tuần em test thử xem sao.
     
  7. ksd06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/10/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    430 lít xăng
    Ah mà xíu nữa thì quên mất. Các bác cho em hỏi nốt cái vụ dây (-)
    Delco của em nó có 2 dây đi vào pick up coil & cả 2 dây này nối bobbin với delco, vậy ko biết lấy sợi nào cho đúng ah? Hệ thống dây của e đã bị thay đổi, màu sắc hầu như chỉ có 1 đến 2 màu nên đo dây rất cực ah.
     
  8. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,886 lít xăng
    Bác có hình cái denlco và bên trong nó bác gửi lên xem thử ạ
    Nếu bác chỉ muốn đấu đồng hồ công tơ mét (tachometer) thì cứ việc đấu dây xanh nhạt (LG) trên giắc taplo thẳng vào chân âm (-) của cái bôbin lửa là được mà, có gì khó đâu bác
     
    Đã được đổ xăng bởi ksd06.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Dây vào pickup coil không thể vào bobin, mà là IC đánh lửa. Dây âm bobin là dây từ boobin đến IC đánh lửa
     
    Đã được đổ xăng bởi ksd06.
  10. ksd06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/10/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    430 lít xăng
    Cảm ơn các ae rất nhiều, em đã làm thành công rồi ah. Đúng là oto thì nó có hơi khác so với moto. Sơ đồ của bác #nqtruong87# là đúng nhưng chiếu theo hình chụp thì là bị sai 1 tí xíu. Sau khi phẩu thuật em nó ra thì em đã phát hiện 1 điểm là vị trí dây G trên hình chụp là dây mass. Gần ngay cái jack trên board mạch có 1 cái tụ lọc nguồn nên rất dễ phân biệt đâu là (-) đâu là (+). Jack có 4 chân mà 2 chân nối mass nên dây còn lại sẽ là dây signal.
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cuối cùng thì bác chọn dây nào?
     

Chia sẻ trang này