Cách đấu motor tắc máy

X
Bình luận: 16Lượt xem: 3,614

Congthang91

Tài xế O-H
Thứ nhất là phải hiểu nguyên lý của nó đã ! Mô tơ tắt máy có nhiều loại ! Nếu như loại có 3 dây thì thường là nó có một cuộn giữ một cuộn khởi ! 3 dây có một dây mát chung ! Còn hai dây còn lại phải xác định được dây nào là của cuộn khởi dây nào của cuộn giữ là xong thôi ! Cẩn thận không suốt ngày thay rơ le tắt máy nhé
 

sunt808

Tài xế O-H
có bác nào biết cách đấu dây cho motor tắc máy trên máy dầu, xin chỉ giúp
Motor ra 3 dây ,
1đen và 2 sợi xanh
có thể em có là 1 mass ,1dương ,và một khiển .như là bật chì khóa thì có lữa xuống dây khiển ,tắc chìa khóa sẽ có mass xuống hoặc ngược lại ,còn nếu moto chạy luôn thì bác xem lại đĩa cam của moto.
 

xeloi3banh

Tài xế O-H
cảm ơn bác nhưng sao ,nếu vào 1 lửa + 1 mass thì moto chạy mãi trục quay cứ quay tròn , còn lại một dây thì đấu vào đâu vậy bác? bác có sơ đồ đấu nối không cho em xin với
 

Congthang91

Tài xế O-H
Mô tơ này thuộc thể loại gì vậy ! Thường thì có hai loại phổ thông là rơ le hút hoặc mô tơ quay kéo càng tắt máy ! Mô tơ thì nó hơi phức tạp tý nếu mà nhà mình chế gạt mưa vào thì chúng ta lại quay sang nói về nguyên lý của mô tơ gạt mưa nhé
 

sunt808

Tài xế O-H
cảm ơn bác nhưng sao ,nếu vào 1 lửa + 1 mass thì moto chạy mãi trục quay cứ quay tròn , còn lại một dây thì đấu vào đâu vậy bác? bác có sơ đồ đấu nối không cho em xin với
em không có bác à ,nhưng nó trên xe gì vậy bác ,hay bác tháo hẳn moto ra xem ruột gan em nó ra sao bác à.
 

Mouse

Tài xế O-H
có bác nào biết cách đấu dây cho motor tắc máy trên máy dầu, xin chỉ giúp
Motor ra 3 dây ,
1đen và 2 sợi xanh
Theo như bác nói thì em thấy con moto này giống với moto tắt máy dùng trên máy đào solar và trên xe tải hyundai
Với loại moto này day đen là mát chung còn hay dây xanh là hai dây để đảo chiều cần gạt tắt máy
Bác muốn nó hoạt động thì phải đấu qua con replay 5 chân nữa
 

xeloi3banh

Tài xế O-H
vậy sao bác ,em gởi hình lên các cụ chém thử xem ,cái nầy mua máy bãi về chế tạo lắp lên cano nhưng nó ra dây như vậy chả biết đấu thế nào cả

IMG_0273.JPG
 

Congthang91

Tài xế O-H
Cái này muốn đấu dc dây cầm ra mấy ô thợ sửa đài bảo lắp thêm cho cái rơ le nữa về là dùng được ! Chứ cứ cầm điện vào mà dí thì còn lâu nhé !
 

giangotola

Tài xế O-H
- EFI sử dụng các loại bơm xăng chạy điện, chúng có ưu điểm là có thể tạo áp suất cao hơn so với bơm cơ khí và ít gây dao động lưu lượng (áp suất) hơn. Bơm hoạt động không phụ thuộc vào dẫn động cơ khí từ động cơ nên nó bắt đầu làm việc ngay khi bật công tắc khởi động. Thường gặp 2 loại bơm xăng bằng điện: một loại được đặt ngay trong thùng xăng (ngập trong xăng) và một loại bơm đặt ngoài. Hai loại bơm này khác nhau về mặt cấu tạo và nguyên lý làm việc, nhưng có điểm chung là đều được làm mát bằng chính nhiên liệu.

[FONT=&quot] [/FONT] - Hiện nay phần lớn các động cơ ôtô sử dụng loại bơm đặt trong thùng. Loại bơm này ít ồn hơn và gây dao động áp suất nhỏ hơn. Bơm được đặt ngập trong xăng, nó bao gồm một động cơ điện đặt trong một vỏ kín, phía dưới của động cơ là đĩa bơm có các cánh, đĩa này được lắp cố định trên trục động cơ. Khi động cơ làm việc, đĩa quay và các cánh của nó gạt nhiên liệu đi từ cửa hút sang cửa đẩy. Ra khỏi bơm, nhiên liệu đi qua động cơ điện và làm mát nó. Trên đường ra của bơm có bố trí một van an toàn và một van một chiều. Van an toàn được đặt ở áp suất 3,5 [FONT=&quot]¸[/FONT] 6 kG/cm2, vượt quá áp suất này thì van mở và xăng chảy qua nó về thùng. Van một chiều đóng ngay lại khi động cơ dừng, nhờ vậy mà luôn luôn tồn tại một áp suất dư trong hệ thống nhiên liệu. Điều này cho phép tránh được hiện tượng bay hơi xăng trong hệ thống và tạo điều kiện cho việc khởi động lại được dễ dàng.

- Loại bơm đặt ngoài thùng được sử dụng ít hơn so với loại trên. Nó cũng bao gồm 2 bộ phận chính cùng đặt chung trong một vỏ: động cơ điện và bơm. Loại này sử dụng dạng bơm cánh gạt có cấu tạo như thể hiện trên hình vẽ. Stato có lòng hình trụ được cố định với vỏ, còn rôto quay thì được trên một trục đặt lệch tâm so với stato. Khi rô to quay, các cánh gạt (có dạng con lăn để giảm ma sát) trên nó luôn tỳ sát vào thành trong của stato do lực ly tâm và tạo thành các khoang công tác. ở phía bên phải khoang công tác có thể tích tăng dần tạo nên độ chân không hút nhiên liệu vào. Ngược lại, ở phía bên phải thể tích khoang giảm dần tạo nên áp suất cao dồn chất lỏng đi ra ngoài. Cũng tương tự như trên, bơm được trang bị một van an toàn và một van một chiều. Ngoài ra loại bơm này còn có một bộ giảm thanh để giảm bớt độ ồn của nó khi làm việc.

- Bơm được điều khiển bởi ECU thông qua một rơ le. Bơm bắt đầu hoạt động khi khởi động động cơ và được tắt ngay khi động cơ dừng (ngay cả khi khoá điện vẫn mở) để đảm bảo an toàn.
 

nguyenthanh1992

Tài xế O-H
Theo như bác nói thì em thấy con moto này giống với moto tắt máy dùng trên máy đào solar và trên xe tải hyundai
Với loại moto này day đen là mát chung còn hay dây xanh là hai dây để đảo chiều cần gạt tắt máy
Bác muốn nó hoạt động thì phải đấu qua con replay 5 chân nữa
bác ơi bác có thể vẽ sơ đồ cho em dc không. e chưa hình dung dc. em cảm trước
 

TranVanA

Tài xế O-H
cảm ơn bác nhưng sao ,nếu vào 1 lửa + 1 mass thì moto chạy mãi trục quay cứ quay tròn , còn lại một dây thì đấu vào đâu vậy bác? bác có sơ đồ đấu nối không cho em xin với
Mở cái motor ra kiểm tra đi, bên trong hộp cam còn có 1 cái công tắc hạn trình nữa. Khả là công tắc hư hoặc nhông oval không đá tới.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên