Đang tải...

Thảo luận cách đấu motor tắc máy

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi xeloi3banh, 30/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xeloi3banh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    406 lít xăng
    có bác nào biết cách đấu dây cho motor tắc máy trên máy dầu, xin chỉ giúp
    Motor ra 3 dây ,
    1đen và 2 sợi xanh
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  2. kythuathanem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,195 lít xăng
    nói gì chả hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoobaybong123.
  3. Congthang91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    458 lít xăng
    Thứ nhất là phải hiểu nguyên lý của nó đã ! Mô tơ tắt máy có nhiều loại ! Nếu như loại có 3 dây thì thường là nó có một cuộn giữ một cuộn khởi ! 3 dây có một dây mát chung ! Còn hai dây còn lại phải xác định được dây nào là của cuộn khởi dây nào của cuộn giữ là xong thôi ! Cẩn thận không suốt ngày thay rơ le tắt máy nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo, baybong123xeloi3banh .
  4. xeloi3banh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    406 lít xăng
    cảm ơn bác , nhưng sao đấu vào nó cứ chạy mãi không tắc được, mô tơ quay liên tục vậy là sao bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoobaybong123.
  5. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,929 lít xăng
    có thể em có là 1 mass ,1dương ,và một khiển .như là bật chì khóa thì có lữa xuống dây khiển ,tắc chìa khóa sẽ có mass xuống hoặc ngược lại ,còn nếu moto chạy luôn thì bác xem lại đĩa cam của moto.
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo, baybong123xeloi3banh .
  6. xeloi3banh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    406 lít xăng
    cảm ơn bác nhưng sao ,nếu vào 1 lửa + 1 mass thì moto chạy mãi trục quay cứ quay tròn , còn lại một dây thì đấu vào đâu vậy bác? bác có sơ đồ đấu nối không cho em xin với
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoobaybong123.
  7. Congthang91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    458 lít xăng
    Mô tơ này thuộc thể loại gì vậy ! Thường thì có hai loại phổ thông là rơ le hút hoặc mô tơ quay kéo càng tắt máy ! Mô tơ thì nó hơi phức tạp tý nếu mà nhà mình chế gạt mưa vào thì chúng ta lại quay sang nói về nguyên lý của mô tơ gạt mưa nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoobaybong123.
  8. Congthang91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    458 lít xăng
    Máy của nhà mình là dòng máy gì vậy ? Bác nói cụ thể đi ! Hay là đang chế chác gì nên mới loằng ngoằng thế chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  9. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,929 lít xăng
    em không có bác à ,nhưng nó trên xe gì vậy bác ,hay bác tháo hẳn moto ra xem ruột gan em nó ra sao bác à.
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoobaybong123.
  10. Mouse
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    416 lít xăng
    Theo như bác nói thì em thấy con moto này giống với moto tắt máy dùng trên máy đào solar và trên xe tải hyundai
    Với loại moto này day đen là mát chung còn hay dây xanh là hai dây để đảo chiều cần gạt tắt máy
    Bác muốn nó hoạt động thì phải đấu qua con replay 5 chân nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, kobeldooxeloi3banh .
  11. xeloi3banh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    406 lít xăng
    vậy sao bác ,em gởi hình lên các cụ chém thử xem ,cái nầy mua máy bãi về chế tạo lắp lên cano nhưng nó ra dây như vậy chả biết đấu thế nào cả

    IMG_0273.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoobaybong123.
  12. Congthang91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    458 lít xăng
    Cái này muốn đấu dc dây cầm ra mấy ô thợ sửa đài bảo lắp thêm cho cái rơ le nữa về là dùng được ! Chứ cứ cầm điện vào mà dí thì còn lâu nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoobaybong123.
  13. xeloi3banh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    406 lít xăng
    lắp rơ le như thế nào vậy bác? mass vào đâu ? lửa vào đâu ? đến khóa ra sao mong bác chỉ giúp!
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  14. giangotola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    161 lít xăng
    - EFI sử dụng các loại bơm xăng chạy điện, chúng có ưu điểm là có thể tạo áp suất cao hơn so với bơm cơ khí và ít gây dao động lưu lượng (áp suất) hơn. Bơm hoạt động không phụ thuộc vào dẫn động cơ khí từ động cơ nên nó bắt đầu làm việc ngay khi bật công tắc khởi động. Thường gặp 2 loại bơm xăng bằng điện: một loại được đặt ngay trong thùng xăng (ngập trong xăng) và một loại bơm đặt ngoài. Hai loại bơm này khác nhau về mặt cấu tạo và nguyên lý làm việc, nhưng có điểm chung là đều được làm mát bằng chính nhiên liệu.
    [​IMG]
    [FONT=&quot] [/FONT] - Hiện nay phần lớn các động cơ ôtô sử dụng loại bơm đặt trong thùng. Loại bơm này ít ồn hơn và gây dao động áp suất nhỏ hơn. Bơm được đặt ngập trong xăng, nó bao gồm một động cơ điện đặt trong một vỏ kín, phía dưới của động cơ là đĩa bơm có các cánh, đĩa này được lắp cố định trên trục động cơ. Khi động cơ làm việc, đĩa quay và các cánh của nó gạt nhiên liệu đi từ cửa hút sang cửa đẩy. Ra khỏi bơm, nhiên liệu đi qua động cơ điện và làm mát nó. Trên đường ra của bơm có bố trí một van an toàn và một van một chiều. Van an toàn được đặt ở áp suất 3,5 [FONT=&quot]¸[/FONT] 6 kG/cm2, vượt quá áp suất này thì van mở và xăng chảy qua nó về thùng. Van một chiều đóng ngay lại khi động cơ dừng, nhờ vậy mà luôn luôn tồn tại một áp suất dư trong hệ thống nhiên liệu. Điều này cho phép tránh được hiện tượng bay hơi xăng trong hệ thống và tạo điều kiện cho việc khởi động lại được dễ dàng.
    [​IMG]
    - Loại bơm đặt ngoài thùng được sử dụng ít hơn so với loại trên. Nó cũng bao gồm 2 bộ phận chính cùng đặt chung trong một vỏ: động cơ điện và bơm. Loại này sử dụng dạng bơm cánh gạt có cấu tạo như thể hiện trên hình vẽ. Stato có lòng hình trụ được cố định với vỏ, còn rôto quay thì được trên một trục đặt lệch tâm so với stato. Khi rô to quay, các cánh gạt (có dạng con lăn để giảm ma sát) trên nó luôn tỳ sát vào thành trong của stato do lực ly tâm và tạo thành các khoang công tác. ở phía bên phải khoang công tác có thể tích tăng dần tạo nên độ chân không hút nhiên liệu vào. Ngược lại, ở phía bên phải thể tích khoang giảm dần tạo nên áp suất cao dồn chất lỏng đi ra ngoài. Cũng tương tự như trên, bơm được trang bị một van an toàn và một van một chiều. Ngoài ra loại bơm này còn có một bộ giảm thanh để giảm bớt độ ồn của nó khi làm việc.
    [​IMG]
    - Bơm được điều khiển bởi ECU thông qua một rơ le. Bơm bắt đầu hoạt động khi khởi động động cơ và được tắt ngay khi động cơ dừng (ngay cả khi khoá điện vẫn mở) để đảm bảo an toàn.
     
    Đã được đổ xăng bởi xeloi3banh.
  15. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    cái này thử đơn giản mà bác.đen là mát đỏ là dương.xanh là dương bật khóa
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.

Chia sẻ trang này