Đang tải...

Thảo luận Cách đấu rơ le cho cửa kính khi tiếp điểm công tắc kém

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Engine 16, 4/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Em xin trình bày thế này
    như ta đã biết khi 2 giây ra mô tơ quay kính thường là 2 - cũng có thể là 2 + không sao cả khi có 1 + và 1- thì mô tơ mới chạy đúng không do tiếp điểm kém nó không đủ dòng không có đồ thay thế bắt buộc ta phải dùng tiếp điểm ngoài 1 chế độ lên hoặc xuống bắt buộc phải có 1 rơle 5 chân 1 bên cửa lên và xuống có 2 con 5 chân . ở đây em chỉ nói nguyên lý nha các bác tự đấu bác lên xác dịnh đâu là tiếp điểm chung bình thường nó luôn đóng ở 1 tiếp điểm khi rơ le đóng nó ngắt tiếp điểm này và đóng tiếp điểm kia ta giùng tiếp điểm chung này là giây ra mô tơ đấu như sau cắt 1 giây từ công tắc đến mô tơ ra 1 + khiển rơ le đấu vào 1giây sau công tắcvà giây trước mô tơ - khiển rơ levà 1 tiếp điểm luôn đóng với tiếp điểm chung thì ra mát xe bình thường đều là 2 âm lên rơ le ko đóng và 1 + nguồn đấu vào + trước công tắc tiếp điểm chung đấu ra mô tơ bình thường ko khiển thì tiếp điểm chung vẫn đóng mát rơ le kia cũng đấu vào giây bên cạnh như vậy2 tiếp điểm chung nay dấu ra 2 giây ra mô tơ đều là mát khi khiển lên kính hoặc xuống kính từ công tắ ra 1 giây vẫn là - 1 giây sẽ là+ giây + này điều khiển 1 rơ le đóng tiếp điểm chung của con rơ le này ngăt mát đóng sang + lên đến mô tơ sẽ có 1+ và 1- và ngược lại với rơ le kia cũng vậy . chúc các bác thành công! nếu ko hiểu ý mình liên hệ qua yahoo: muacaonguyenhk mình online vào 8h tối .
    bác nào thấy đóng góp của em hay thì đổ xăng cho em nha .em đói quá !
     
  2. NGOCBMT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    - theo em bác vẽ sơ đồ rồi can lên anh em đọc xem mới hiểu chứ nói không hiểu đâu ,vì nói về điện rất phức tạp
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #3 Già Làng O-H, 12/3/12
    Last edited by a moderator: 12/3/12
    Khi công tắc tiếp điểm kém: sửa hoặc thay....chấm....hết. Còn nói đấu relay cho moto thì rất dễ, nhưng tốn rất nhiều công và dây. Nếu đã biết đi đến công đoạn này mà còn nói cách đấu relay thì..... không nên làm. Làm chỉ phá hỏng thêm thôi nhé. 1 lời khuyên chính đáng.
    Thân
     
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Sao bác nói vậy cũng rất đơn giản mà nhiều xe đâu phải muốn có công tắc là có ngay đâu mua còn trả có . giùng thêm rowle chỉ là thay tiếp điểm công tắc mà trực tiếp ở đó tốn gì đâu ? bác nói em vậy .
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Dạo này đại ca Ali bận kiếm cơm ,có bác Hoangkien hoạt động OH giống phong cách Ali nên cũng làm các topic sôi nổi hơn nhiều.Làm gara ngoài đâu tránh khỏi những lúc phải chế nọ chế kia.Em nghĩ là nên động viên cụ Thinhnhan ạ.
     
  6. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #6 lacky, 13/3/12
    Last edited by a moderator: 13/3/12
    Nếu mà xe cũ, xe nát , thì có thể đấu thêm rơle được, chứ xe bình thường mà bác đấu thêm hai con rơle 5 chân và thêm một mớ dây nhìn mà ngầy quá, gặp thợ nào mà cũng chế thì một sớm một chiều em nó sẽ nát mất thôi :D. Em thì em thích cái nguyên bản, có nhiều xe em đã phải rất vất vả đấu lại nguyên bản cho chủ xe vì bị chế :105:
    nói nhỏ bác tý, theo em lần sau Up cái gì bác nên vẽ cái sơ đồ ra rồi giải thích qua cho anh em chưa biết hiểu, chứ bác nói thế em đảm bảo hiểu chết liền :105:
     
  7. huyday1510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng


    bác có sơ đồ ko.gửi vào mail cho e: quanghuynguyen_1510@yahoo.com
     
  8. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    sơ đồ đấu như thế này cần tới 2 role 5 chân, cũng ko có gì phức tạp lắm chỉ là đảo chiều dòng điện động cơ 1 chiều thì nó sẽ quay ngược hoặc quay xuôi
    các bác học về điện cũng nên từ mày mò xem sao, hiểu được mấy cái nguyên lý hoạt động của role 5 chân là ngon ngay ý mà
     
  9. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    dùng 2 role 5 chân dảo chiều này được ứng dụng trong nhiều thứ nữa
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này