Đang tải...

Cơ bản Cách đấu sạc cho ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lgnexus16gh, 12/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    xin chào các cao thủ vỏ lâm của O_H :p!
    em đang tập tò học về điện, em đã đọc rất nhiều bài viết về máy phát trong diển đàn nhưng mà hiểu được ít quá. chắc tại em kém thông minh. :(

    Nay em lập topic này kính mong các cao thủ giải thích, chỉ dẫn cho những người mới tập đi như em nhanh bít chạy SIEUXEOTOHUI
    CHÂN THÀNH CẢM ƠN!
    em có 2 cục máy phát dưới đây giờ muốn đấu lên cái máy kéo mitsubishi 2500 xin hỏi đấu thế nào cho sạc được vào bình accu.
    1. máy 1:IMG_0896.JPG IMG_0899.JPG
    máy 2:
    SP2.png
    xin hỏi các cao thủ hai máy trên đấu dây thế nào
    yêu cầu:
    - chỉ cần đấu cho sạc được accu thôi,không qua ổ khóa cũng được vì em không sài đèn đóm gì hết, chủ yếu là đề máy.
    - máy 1 va máy 2 khác nhau như thế nào vậy?
    - điện từ máy 1 và máy 2 phát ra là một chiều hay xoay chiều? và nó phát ra ở chân nào?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemnguyendzzung.
  2. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Chào Bác, Xin trả lời Bác như sau:
    Hai máy phát điện của bác về cơ bản giống nhau vì nó là máy phát xoay chiều, sau đó chỉnh lưu thành 1 chiều để dùng cho các phụ tải o6to.
    Máy phát 1 có regu nằm ngoài, bác phải mua một regu kiểu role 6 chân về đấu vào là xong
    Về các chân của máy phát 1:
    E: Mass
    N: Trung tính (chỗ đấu nối của 3 pha điện hình sao)
    F: Kích từ
    A: AUX cái nầy bác thích thì đấu vào đồng hồ Volt metter, không thích thì bỏ trống)
    Cái regu bác mua về có 6 chân (E, L, N, B, F, IG) vậy bác cứ đấu vào là xong ngay. (nếu không biết 6 chân nầy thì phải tiến hành đo, cách đo hơi bị khó, nếu bác đo không được thì cứ liên hệ vào hộp thư của tôi, tôi sẽ chỉ bác cặn kẽ hơn)
    Máy phát 2:
    Đây là máy phát xoay chiều Toyota có regu tích hợp bên trong
    Các chân như hình dưới đây04f.jpg
    Vậy bác cứ đấu dây vào là xong, không có vấn đề gì khó khăn cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206, thichthaoraxem, hoangnguyen2932 tài xế khác.
  3. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    cám ơn bác thật nhiều ạh.
    xin hỏi thêm em muon kiểm tra tín hiệu của 2 loại máy phát còn sống hay dã toi thì bằng cách nào ah?
     
  4. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    523
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,239 lít xăng
    #4 nguyendzzung, 12/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/4/14
    Cái máy hai thì cụ nhìn cái giắc day nào màu vàng cụ cho vào chân bó ddenff conf các chan còn lại cụ một xem đáu ttheo màu dy một lên ddoongff hồ vòng tua một dương trực tiếp một duongg bật chìa khóa
    Còn hình một cụ phải cho kí hiệu rõ hơn một chút F là chân kích từ N vòa chân tiết chế còn hai chân còn lại cụ không cho nhìn rõ vẫn phải dò từ tiết chế ra!Chân E thì chắc chắn là mát rồi
     
  5. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    523
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,239 lít xăng
    Cụ đấu cái thứ hai là điện 12 vol.Nếu Mitshu của cụ điện 12 thì sài cái đó dễ hơn!Cụ mang tất cả các dây đấu vào một cọc +là Ok!
     
  6. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    bác ơi em xin có ý kiến chút là ở cái máy 2 ảnh bác thớt đã sửa lại là đầu ra có 2 jack thôi (loại cảm nhận điện áp từ máy phát thì phải) và không có jack S
    jack trên thì nối vào L còn jack ở dưới đấu vào IG
    em xin hết ý kiến ạ sai thì mong các bác gạch để rút kinh nghiệm
     
  7. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    #7 lgnexus16gh, 13/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/14
    vâng các ơn các cao thủ đã tư vấn ạh!
    [MERGETIME="1397341200"][/MERGETIME]
    máy phát thứ hai của em có 2 dây như bác hoangnguyen293 nói đấy ạ. giờ đấu nối như thế nào đây?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  8. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,596 lít xăng
    Theo em với máy 1 bác mua con tiết chế tàu 14v có hai chân +và f vỏ tiết chế nôi mát ,chân + tiết chế tới khóa điện cần cầu chì bảo vệ, F nối F máy phát, chân E máy phát nối mát , B nổi với ác quy là phát 14v.
    Với máy 2 đã có tiết chế trong chân IG tới ổ khóa L là dây báo lạp ,B nối ác quy qua cầu chì 60A cả hai máy phải nối mát vỏ tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungngocanh_102.
  9. anhsao1102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    tháo cọc bình khi máy đang chạy,nếu máy bị tắt thì máy phát toi.tháoo cọc bình mà máy nổ bình thường thì ok.
     
  10. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    cụ nói vậy chỉ đúng với xe tắt máy bằng điện thôi nhé.tắt máy bằng cơ vẫn nổ như thường
     
  11. anhsao1102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    bạn đang hỏi máy missu mà,cơ đâu ra.không thì lấy bóng đèn có 2 đầu dây,1 đầu cho vào mát sườn,1 đầu cho vào B+ trên máy phát,tháo bỏ lửa bình từ bình lên máy phát,nổ máy đèn sẽ sáng.but phải có IC nha,còn ko có IC thì tháo máy phát xuống đất,2đầu dây của bóng đèn vẫn đấu như thế,cho (âm của bình) vào âm (vỏ)của máy phát.dương bình vào chữ F trên máy phát,bạn lấy tay quay nhẹ máy phát thì bóng đèn sẽ sáng.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatngocanh_102.
  12. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Máy cày mitsu tắt máy bằng điện hả bạn
     
  13. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    Bạn nói rõ hơn về cách thữ này được không ạ?cách 1 phải có IC là sao? Và không có IC là sao hả cụ?
     
  14. anhsao1102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    àh quên,đang nói máy cày,hj.mình nhầm.
    IC hay còn gọi là REGULATOR đó bạn,còn cách thử chắc chỉ nhiêu đó,trong nghề nói dễ hiểu,giải thích thì ng nghe khó hiu lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  15. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    xin hỏi các bác có ách nào kiểm tra máy phát. phát ra điện đúng tiêu chuẩn 14v không ạ?
    em định tháo dây B+ nối tới accu ra sau đó dùng VOM que đỏ nối B+ và que đen nối max rồi tăng ga xem VOM báo thế nào có được không?TUKYOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Điện áp bình Ắc quy mới là 12,6 -12,8V, sau khi nổ máy, điện áp máy phát tầm 13,5 đến 14,5V. Không cần tháo cọc bình, cứ đo ngay cọc B là được.
     
  17. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Cụ
    Đo như vậy là chuẩN rồi đấy,nhớ bật ở thang đo một chiều và lớn hơn điện áp cần đo nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnngocanh_102.
  18. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    khi muốn đo điện áp như vậy chúng ta nên bật hết tải trên xe cụ nhé nếu phát 13.7 là chuẩn,nhớ lên ga xem điện áp có lên không nếu lên ga mà điện áp lên thì xem lại
     
  19. PHAN VAN MINH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    46 lít xăng
    Minh2
    Mình xin trả lời câu hỏi của bạn như sau.
    máy 1 ic nằm ngoài nên phải mua ic ve thay vô là ok,ic 6 chân tốt hơn hai chân,còn cách đấu nối thì các bạn ở trên đã nói rõ rồi.
    máy 2 thì nó dùng ic tích hợp,giắc có hai chân thì chân nằm ngang là IG còn chân dọc là chân L,cách kiểm tra ic loại này như sau.
    -thứ nhất cấp điện vào chân IG.
    -chân L thì làm như sau,lấy một bóng đèn một đầu cấp dương đầu còn lại cắm vào chân L máy phát,xem bóng đèn có sáng khống,nếu sáng thì ok, không sáng thì con ic bị toai rồi ,ra ngoài tiêm mua con khác gắn vô là ok,giá co 350k nếu làm như vậy mà không được thì cứ liên hệ với mình.sdt 01656176931 ok
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  20. huyhungvcam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    456 lít xăng
    theo em nếu bác không biết nhiều về máy phát ma chỉ cần làm cho nó nạp đc thôi thì mua ic 2 dây về đấu cho dễ .
     

Chia sẻ trang này