Đang tải...

Toyota / Lexus Cách đấu thêm còi điện trên INNOVA

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phamminhvu89, 22/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi chút. Trên con innova của em có 1 chiếc còi theo xe rồi, bây giờ em muốn lắp thêm 1 chiếc nữa kêu to hơn, và cho thể chuyển đổi để dùng qua lại giữa 2 còi được không ạ. Cụ nào có kinh nghiệm về phần này xin chỉ giáo cho em cái
     

    Bài viết khác:

  2. XeLu75H6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,023 lít xăng
    #2 XeLu75H6789, 22/4/13
    Last edited by a moderator: 22/4/13
    Em mới làm mô hình xong , theo em cụ nên chế thêm công tắc ví dụ còi 1 hỏng thì có thể bật qua còi 2 , như vậy dây đến còi cụ sẽ đi qua 1 công tắc 3 nất , khi bật nất 1 thì điện âm chờ thông với còi 1 , nất 2 ngắt dòng điện , nất 3 thông với còi 2 , vậy thôi cụ :D
     
  3. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Em nghĩ mình chỉ dùng công tắc chuyển đổi giữa còi này và coi kia mà dùng công tắc 3 chân là được mà, chỉ cần thay đổi một dây tín hiệu vào công tác 3 chân (ở giữa), con hai dây kia đấu vào coi chnh và coi phụ, khi nào minh bật thì mình chuyển vi trí công tắc là đươc mà, chúc bác thành công
     
  4. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Cụ nào có sơ mạch điện còi của con INNOVA không, cho em xin và chỉ cho em biết cần thay đổi ở chỗ nào cho phù hợp. không cẩn thận mà chập cháy cái là xong đời em luôn đó các cụ ạ.
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    xác định chân mát khiển giơ le còi ngay trên cụm dây điện dưới vô lăng ấy.ngắt cái dây ấy ra.lấy chân lên vô lăng là chân chung,dây bên dưới là chế độ còi theo xe và thêm 1 dây nữa khiển giơ le còi mới cần đấu thêm.muốn đấu cái này cần thêm 1 công tắc chuyển mạch loại 10k cũng có,thêm con giơ le cho còi mới và 1 ít dây điện là ok.
     
  6. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Cụ sắm vài mét dây điện, 1 đế cầu chì có cầu chì 10A, 1 role 4 chân, 1 công tắc 3 chân (để đảo chiều). Cụ gỡ ốp cột vô lăng bằng nhựa phía dưới, tìm giắt của cuộn cáp xoắn ( màu đen 12 chân). Cụ tìm dây trắng sọc đỏ (chân số 8) chém dây ra làm 2, dây từ cuộn cáp cụ cho vào chân giữa của công tắc 3 chân, đầu dây còn lại cho vào 1 chân của công tắc 3 chân, còn lại 1 chân cụ cho ra ngoài khoang động cơ. Từ đế cầu chì có 2 chân 1 đấu vào cọc dương accu 1 còn lại đấu vào role ( role 4 chân có 2 dây là cuộn dây, 2 dây là chân tiếp điểm, lấy 1 chân của cuộn dây_1 chân của tiếp điểm nối với chân của đế cầu chì) 1 chân của cuộn dây role nối với dây vừa kéo từ trong ra, 1 dây tiếp điểm còn lại của role cho vô kèn mới lắp. xong ngồi vào trong hưởng thụ công trình của mình bóp kèn gạt công tắt đảo chiều 2 tiếng kèn khác nhau. ko hiểu là pó tay luôn đó nha :))
     
  7. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    của bác đây, tự nghiên cứu nhé, dễ mà
    [​IMG][/url][/IMG]
     
  8. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    không hiểu bạn là thợ điện cấp mấy mà mạch còi cũng không biết.muốn làm được điện phải hiểu về rơ le đi dã
     
  9. hp6585
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Có 2 cách để bạn ngâm cứu:

    1:

    [​IMG]


    2: Cắt dây mát kèn tại vô lăng, số 1 và 2 [ngay mũi tên] đấu vào con tắc, số 3 còn lại đấu vào relay.

    [​IMG]
     
  10. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cách của Bác hp6585, phù hợp với loại còi có cùng công suất tiêu thụ điện với loại còi nguyên bản theo xe. Nếu dùng còi có công suất lớn hơn sẽ hay đứt cầu chì. Nếu thay cầu chì lớn hơn thì dây điện zin theo xe sẽ bị quá tải gây ra cháy dây điện. Nên cần có đường dây điện và cầu chì phù hợp với loại còi mới mắc thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. trajboj
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Bác dùng thêm rơ le trong đó cuộn dâu điều khiển lấy từ dây còi cũ, dòng làm việc bác lấy ở ắc quy la ok
     
  12. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Theo mình biết thì Innova có hai còi theo xe rồi. Không biết xe Innova bạn nói là đời nào mà chỉ có 1 còi vậy?
     
  13. duongnt8686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/13
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Bác muốn lắp thêm còi cũng được, bác cứ đưa đến địa chỉ Gara chiến Thắng tại bến xe liễu đề thị trấn Liễu Đề - Nghĩa Hưng - Nam định,ĐT: 0946250837
     
  14. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Xác định chân + vào cái còi kia,dây còn lại là khiển từ công tắc trên volang,trích dây + lấy dương sang còi 2.đấu vào cái rơ le là ổn.theo sơ đồ trên là ok ạ
     
  15. benley
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    cụ làm thế không ổn cho lắm. còi điện sinh ra là để báo hiệu xe đang lưu thông trên đường vì thế phải luôn luôn trong tình trạng làm việc. cụ dùng loại rơ le 3 nấc thế thì có ngày tông nhau rồi mà vẫn không bấm được còi (lý do còi đang để nấc giữa, không còi nào làm việc cả). để chế cái này thì chỉ cần dùng loại công tắc 3 chân, 2 nấc vì luôn luôn sẽ có 1 trong 2 còi làm việc.
     
  16. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Thường thì ô tô cũng có 2 còi ( dân gian hay gọi Còi đực và Còi cái, vì chúng cho âm thanh khác nhau.) Do vậy, Bác cứ đấu thêm 1 còi nữa vào ( nhớ là loại có âm khác với còi đang có để có tiếng còi hay). Khi nào ngỏm 1 cái, thì vẫn còn có cái mà chạy trên đường. Không việc gì phải đấu thêm coogn tắc chuyển đổi (trừ phi Bác muốn lắp hẳn còi hơi - cái này bị cấm).
     
  17. grasssing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    808 lít xăng
    Dương chung và mát chung vào là ok mà bác. bấm cái là kêu CẢ luôn cho to chứ đấu công tắc làm gì ạ :D
     
  18. grasssing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    106
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    808 lít xăng
    Dương chung với hai còi còn lại và mát bắt vần thân vỏ của xe. ở đâu cũng được bác ạ. mà kêu to quá người đi dường lại giật mình đó bác.
     
  19. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Nếu bác đấu còi nhại thì bác phải nấy + từ ác quy âm từ sát xi điều khiển từ dây công tắc còi.
     
  20. thanh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
     

Chia sẻ trang này