Cách Đấu Xạc ATILA cho xe gắn máy

G
Bình luận: 40Lượt xem: 44,247

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đạp nổ bình thường chứ bạn. Mấy thằng tay ga hết bình đạp vẫn nổ mà. Vì khi ta đạp mâm lửa có điện chạy vào sạc. Từ sạc vào bình ắc quy và lên công tắc xe. Chạy vào ic ( nổ máy xe thui) bình ắc quy hư thì sạc ko vào bình thui.
Tạm yên tâm, nhưng nếu hỏng con nạp thì có cách gì tạm thời để không phải dắt xe không, bác?
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
Vậy thì thua. Nếu dọc đường hư con sạc. Thì tìm tiệm sửa xe sạc đầy bình mà chạy. Trường họp do hiếm lắm bạn ah. Nên khi len sạc tốt nhất là bạn mua sạc zin cho lành. Với lại sạc mà hư thường là hư ổn áp làm phù bình. Hoặc là sạc vào bình yếu thui. Theo mình nghĩ nếu mà hư luôn ko sạc hiếm lắm. Chỉ sợ cháy cuộn đèn ko sac dc thui.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vậy thì thua. Nếu dọc đường hư con sạc. Thì tìm tiệm sửa xe sạc đầy bình mà chạy. Trường họp do hiếm lắm bạn ah. Nên khi len sạc tốt nhất là bạn mua sạc zin cho lành. Với lại sạc mà hư thường là hư ổn áp làm phù bình. Hoặc là sạc vào bình yếu thui. Theo mình nghĩ nếu mà hư luôn ko sạc hiếm lắm. Chỉ sợ cháy cuộn đèn ko sac dc thui.
Cảm ơn bác, vậy là yên tâm. Chắc tôi cũng lên cho con Dream tuổi tin của tôi
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
Cảm ơn bác, vậy là yên tâm. Chắc tôi cũng lên cho con Dream tuổi tin của tôi
Bạn lên đi. Mua ic đánh lửa bình ati luôn nhé. Mình len hơn 2 năm rồi đi ok lắm. Ba mình ưng ý ong khen hoài. Ong nói cứ để đồ cũ đề máy khó nổ. Với lại bình ắc quy cứ yếu hoài. Đèn thì tối mắt kém ko thấy rõ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bạn lên đi. Mua ic đánh lửa bình ati luôn nhé. Mình len hơn 2 năm rồi đi ok lắm. Ba mình ưng ý ong khen hoài. Ong nói cứ để đồ cũ đề máy khó nổ. Với lại bình ắc quy cứ yếu hoài. Đèn thì tối mắt kém ko thấy rõ.
Bác tư vấn giúp, sao lại dùng IC đánh lửa của Attila, mà không dùng của Honda. Giá của IC đó bao nhiêu?
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
Bác tư vấn giúp, sao lại dùng IC đánh lửa của Attila, mà không dùng của Honda. Giá của IC đó bao nhiêu?
Ati 220k zin luôn. Bạn mua của honda phải mua của future mới dc. Bạn mua Wave S sài ko được đâu. Lý do: sym tuy mẫu xe nó khác nhưng màu dây điện cho đến hệ thống đánh lửa điều bản sao của honda. Từ cái vô lăng cũng giống. Bạn hãy để ý. Cựa kích trên vô lăng ati bằng với cựa vô lăng xe dream. Nên gắn ic ati câu đúng dây là nổ máy. Nếu bạn mua ic wave s 110 ko sài được. Vì ic wave s nó thiết kế riêng. Vì trên vô lăng wave s 110 cựa kích rất dài. Bạn gắn vô xe dream vẫn nổ máy dc. Nhưng lên ga lớn sẽ bị đờn ko chạy dc. Ic của yamaha (surius) cựa kích dài gắn vào xe dream cũng vậy chạy ko dc. Nhưng đề máy xe vẫn nổ. Khi mình học trong trường thầy điều thử qua cho xem để biết
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ati 220k zin luôn. Bạn mua của honda phải mua của future mới dc. Bạn mua Wave S sài ko được đâu. Lý do: sym tuy mẫu xe nó khác nhưng màu dây điện cho đến hệ thống đánh lửa điều bản sao của honda. Từ cái vô lăng cũng giống. Bạn hãy để ý. Cựa kích trên vô lăng ati bằng với cựa vô lăng xe dream. Nên gắn ic ati câu đúng dây là nổ máy. Nếu bạn mua ic wave s 110 ko sài được. Vì ic wave s nó thiết kế riêng. Vì trên vô lăng wave s 110 cựa kích rất dài. Bạn gắn vô xe dream vẫn nổ máy dc. Nhưng lên ga lớn sẽ bị đờn ko chạy dc. Ic của yamaha (surius) cựa kích dài gắn vào xe dream cũng vậy chạy ko dc. Nhưng đề máy xe vẫn nổ. Khi mình học trong trường thầy điều thử qua cho xem để biết
Xin cảm ơn bác nhiều. Bác cho hỏi thêm, nếu làm vậy cho Honda Future đời đầu có được không, hay là dùng IC xe khác?
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
Khi lắp IC đánh lửa của Attila cho Dream, có phải thay bobin không, bác?
Ko can bạn ah. Chẳng qua mobin của ati có 2 chân 1 là dây đen sọc vàng từ ic đến mobin. Còn lại là chân mass lấy mass từ bộ dây sườn. Còn dream có 1 chân đen sọc vàng ic vào. Nó lấy mass bằng cách bắt vào sườn xe luôn rồi. Nên ko cần phải thay mobin đâu bạn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ko can bạn ah. Chẳng qua mobin của ati có 2 chân 1 là dây đen sọc vàng từ ic đến mobin. Còn lại là chân mass lấy mass từ bộ dây sườn. Còn dream có 1 chân đen sọc vàng ic vào. Nó lấy mass bằng cách bắt vào sườn xe luôn rồi. Nên ko cần phải thay mobin đâu bạn
Quên mất cái điều quan trọng, Attila có nhiều đời lắm, bác lắp của đời nào vậy?
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
Quên mất cái điều quan trọng, Attila có nhiều đời lắm, bác lắp của đời nào vậy?
Ic ati đời đầu là đánh lửa cuộn có thể lắp sài chung với dream wave. Đời kế tiếp là đánh lửa bình. Một loại ic đánh lửa bình đó sài cho những dòng xe ati đích nhọn. , ati victoria....alizabez bình xăng con. Tất cả nó sài chung 1 loai ic. Đến khi alizabez phung xăng nó chuyển qua ECM của phun. Nên ati đánh lửa bình chỉ 1 loại ah.
 

Hoanghuy36

Tài xế O-H
Người ta lên sạc ati chẳng qua là muốn sài đèn xenon là nhiều + với trang trí thêm đèn trên xe thui bạn à. Nếu bạn ko có ý định gì khác thì ko cần phải lên. Để sạc zin đi ổn định hơn. Theo mình nhận thấy là vậy. Vì mình cũng từng len sạc cho chiếc exciter của mình và chiếc dream thái. Ex thì mình cho về zin rồi. Nhưng chiếc dream thì lên sạc ati sài điện bình đèn sáng hơn rất nhiều khi chạy ganti. Vì dream thái có 1 cuộn đèn sài điện máy đèn rất mờ.
Bạn cho mình hỏi mình mua con jupiter fi muốn lên đèn pha l4 thì có nên gắng sạc thì đc ko?
 

n_tienloi

Tài xế O-H
Vì mình thấy bình ắc quy ko ổn lắm và cả sạc ati nữa. Vì ati có 8 cuộn đèn. Còn ex 12 cuộn. Bạn nghĩ thử xem. Một thằng chế ra de tải 8 cuộn. Đưa vào sài 12 cuộn thì độ bền theo thời gian như thế nào. Còn ati sài binh 9a bây giờ mình chế sạc ati vào ex. Khi ex bình có 2. 5a. Mình sử dụng mới có 6 tháng tiêu 1 cái bình. Thôi về zin cho lành. Còn xe dream mình mâm lửa 2 cuộn. Một cuộn đèn và 1 cuộn lửa. Mình bỏ bớt 1 cuộn lửa gắn thêm cuộn đèn nữa. Đi sạc ati thấy ok sạc tốt hơn bình lúc nào điện cũng mạnh. Đề 1 phát nổ máy xe. Đèn đêm rất sáng. Mình bỏ cuộn lửa ra gắn ic đánh lửa bình luôn. Rất ưng ý. Vì dream thái ra rất lâu rồi. Ic đánh lửa cuộn sắp hết thời rồi. Nên sau này toàn ra xe đánh lửa bình hết rồi bạn ah. Nên cho xe dream mình lên đời luôn. Đi đường ngập nước cũng ko sợ chết cuộn lửa nữa. Vì đâu còn cuộn lửa nữa mà chết. Hihi
Ý bạn thì đúng nhưng thuật ngữ sai dễ gây hiểu lầm cho các bạn chưa rành. bạn bỏ cuộn lửa thì acqui bạn sạc bằng cách vừa đi vừa la vào nó chăng? Cái bạn bỏ là hệ thống đánh lửa má vít thay vào đó là IC cảm biến đánh lửa và như bạn nói thì chính xác bạn bỏ loại DC-DCI. Tất nhiên là so với cách đánh lửa má vít ngày xưa thì DC-DCI ổn định hơn rất nhiều, ko xảy ra ma sát từ đó khắc phục được yếu lửa hoặc mất lửa của dòng xe ngày xưa. Lúc này vô lăng chỉ có 1 tác dụng là đóng mở con thyristor để căn thời gian đánh lửa chuẩn theo vòng tua máy mà thôi. Và mình ko rõ loại dream bạn nói là loại nào? Dream tàu chăng? Chứ super dream hay super dream II là đã xài IC đánh lửa rồi.
1 điều nữa bạn ko hiểu gì về mâm lửa rồi. Bạn nên trang bị kiến thức về mâm lửa rồi tiếp tục nói chuyện cái vụ 12 cuộn và 8 cuộn. Số cuộn mâm lửa (số vòng N) chỉ quyết định suất điện động ra của máy phát điện xoay chiều tức nói dễ hiểu là tăng U bằng cách tăng N là số vòng dây. (e = -Φ’t = ωNBSsinφ)). Đó là lý do xe sau này thay vì người ta thay vì quấn 2 cục (chủ yếu thấy khi bung xe của Tàu Khựa) thì tăng số cục quấn lên đấy.
Theo đó, bình bạn hư ko phải do sạc ati ko xài được cho mâm lửa của ex mà do bạn dùng sạc lớn, bình acqui lại nhỏ cộng với đi thành phố, tốc độ đi thấp-->vòng tua thấp-->bình của bạn sạc xả liên tục vào ban đêm (nói luôn công suất đèn stop khá lớn ~25W, đèn xi nhan ~10W/ 1bóng, đèn pha halogen zin 35W, còi nữa). Còn ban ngày thì bạn đi chả xài gì nhiêu, bình luôn bị nạp ứ ra, (còn gọi là sạc nhồi) và nóng ran ở mâm lửa do điểm yếu của sạc ati. Bạn thử nghĩ chu trình sạc xả liên tục ban đêm với tốc độ bàn thờ cộng với sạc nhồi ban ngày thì bình thánh nào chả chóng tàn? Và xe chả có cái nào bình 2.5A cả thưa bạn, chỉ có xe bình thấp nhất 3.5A, 2.5 A với 12V thì công suất thực của bình tạo ra chỉ chưa tới 30W có mà tiêu. Trong khi bóng pha của bạn tiêu thụ 35W?
Bạn có lẽ chưa làm nhiều xe hoặc chỉ biết trên lý thuyết chưa đi quá sâu, nếu bạn đổi cho ex bình 9A, sạc ati đi kèm bóng led ko dưới 3 con bạn sẽ thấy cái hay ngay. Lúc đó sạc zin chỉ là đồ làm kiểng.
Khi đã chơi sạc ati cho xe, nếu ko mắc thêm mạch diot cầu để khắc phục vấn đề đoản mạch khi đầy bình thì lắp vào chỉ có hại, ko có lợi.
Đã độ xe thì phải có kiến thức, chứ đừng làm như bản thân có thể thông minh hơn kỹ sư yamaha. Họ đã thiết kế bình như thế, xe như thế với bóng như thế là đaã cân đối công suất phát với công suất tiêu thụ rồi. Nếu thay bóng thì phải thay bình, lên sạc, lên mâm...là ch tất yếu nhằm cân đối lại tỉ lệ này, chứ thay mỗi bóng (tức tăng công suất tiêu thụ) chả khác nào bạn làm cho cái cân đang thăng bằng tự dưng lệch sang 1 bên rồi kêu la ùm trời là do sạc, do này do nọ.... Còn ko thì cứ nguyên zin, mua sao xài vậy.
 

n_tienloi

Tài xế O-H
tách mass cho xe nuovo 5 ntn zậy ae
Tách mát bạn phải hiểu là tách 1 đầu cuộn cấp với cái mâm lửa. Bạn tháo ra, nếu xe 6 cục thì sẽ có 5 cục đèn, 1 cục lửa. Nhìn vào cục lửa sẽ thấy có dây xanh lá (thường là màu này) được hàn vào mâm lửa, chỉ cần bạn nhả nó ra, kéo lên. Từ thời điểm này thì cái dây màu vàng (dây lên đèn đó) sẽ ko còn tác dụng nữa, bạn nhả hàn dây vàng ra, hàn vào cái đoạn nhả của dây xanh lá hồi nãy là được. Từ đó kéo lên cục sạc. Xong bước tách mâm lửa. (Nhớ đo đạc để biết tách được chưa nhé!)
Tôi cũng khoái vụ này, nhưng thấy hơi kinh. Ngộ nhỡ mà bình điện nó hết thì đạp không biết có nổ được không?
Bình điện và đạp nổ chả liên quan gì tới nhau. Bình điện hết hay thậm chí tháo cả bình ra thì xe vẫn nổ được như thường bằng cách đạp giò gà. Bởi vì cuộn lửa sẽ tạo điện cho mobin sườn đánh lửa đốt cháy động cơ chứ ko cần acqui nhé.
 

nhuba

Tài xế O-H
Tách mát bạn phải hiểu là tách 1 đầu cuộn cấp với cái mâm lửa. Bạn tháo ra, nếu xe 6 cục thì sẽ có 5 cục đèn, 1 cục lửa. Nhìn vào cục lửa sẽ thấy có dây xanh lá (thường là màu này) được hàn vào mâm lửa, chỉ cần bạn nhả nó ra, kéo lên. Từ thời điểm này thì cái dây màu vàng (dây lên đèn đó) sẽ ko còn tác dụng nữa, bạn nhả hàn dây vàng ra, hàn vào cái đoạn nhả của dây xanh lá hồi nãy là được. Từ đó kéo lên cục sạc. Xong bước tách mâm lửa. (Nhớ đo đạc để biết tách được chưa nhé!)

Bình điện và đạp nổ chả liên quan gì tới nhau. Bình điện hết hay thậm chí tháo cả bình ra thì xe vẫn nổ được như thường bằng cách đạp giò gà. Bởi vì cuộn lửa sẽ tạo điện cho mobin sườn đánh lửa đốt cháy động cơ chứ ko cần acqui nhé.
cho minh hoi thi duoc.nhung chay co duoc ko moi la quan trong.xe ma no ma ko chay dc thi co tc zung j ca
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên