Vì mình thấy bình ắc quy ko ổn lắm và cả sạc ati nữa. Vì ati có 8 cuộn đèn. Còn ex 12 cuộn. Bạn nghĩ thử xem. Một thằng chế ra de tải 8 cuộn. Đưa vào sài 12 cuộn thì độ bền theo thời gian như thế nào. Còn ati sài binh 9a bây giờ mình chế sạc ati vào ex. Khi ex bình có 2. 5a. Mình sử dụng mới có 6 tháng tiêu 1 cái bình. Thôi về zin cho lành. Còn xe dream mình mâm lửa 2 cuộn. Một cuộn đèn và 1 cuộn lửa. Mình bỏ bớt 1 cuộn lửa gắn thêm cuộn đèn nữa. Đi sạc ati thấy ok sạc tốt hơn bình lúc nào điện cũng mạnh. Đề 1 phát nổ máy xe. Đèn đêm rất sáng. Mình bỏ cuộn lửa ra gắn ic đánh lửa bình luôn. Rất ưng ý. Vì dream thái ra rất lâu rồi. Ic đánh lửa cuộn sắp hết thời rồi. Nên sau này toàn ra xe đánh lửa bình hết rồi bạn ah. Nên cho xe dream mình lên đời luôn. Đi đường ngập nước cũng ko sợ chết cuộn lửa nữa. Vì đâu còn cuộn lửa nữa mà chết. Hihi
Ý bạn thì đúng nhưng thuật ngữ sai dễ gây hiểu lầm cho các bạn chưa rành. bạn bỏ cuộn lửa thì acqui bạn sạc bằng cách vừa đi vừa la vào nó chăng? Cái bạn bỏ là hệ thống đánh lửa má vít thay vào đó là IC cảm biến đánh lửa và như bạn nói thì chính xác bạn bỏ loại DC-DCI. Tất nhiên là so với cách đánh lửa má vít ngày xưa thì DC-DCI ổn định hơn rất nhiều, ko xảy ra ma sát từ đó khắc phục được yếu lửa hoặc mất lửa của dòng xe ngày xưa. Lúc này vô lăng chỉ có 1 tác dụng là đóng mở con thyristor để căn thời gian đánh lửa chuẩn theo vòng tua máy mà thôi. Và mình ko rõ loại dream bạn nói là loại nào? Dream tàu chăng? Chứ super dream hay super dream II là đã xài IC đánh lửa rồi.
1 điều nữa bạn ko hiểu gì về mâm lửa rồi. Bạn nên trang bị kiến thức về mâm lửa rồi tiếp tục nói chuyện cái vụ 12 cuộn và 8 cuộn. Số cuộn mâm lửa (số vòng N) chỉ quyết định suất điện động ra của máy phát điện xoay chiều tức nói dễ hiểu là tăng U bằng cách tăng N là số vòng dây. (e = -Φ’t = ωNBSsinφ)). Đó là lý do xe sau này thay vì người ta thay vì quấn 2 cục (chủ yếu thấy khi bung xe của Tàu Khựa) thì tăng số cục quấn lên đấy.
Theo đó, bình bạn hư ko phải do sạc ati ko xài được cho mâm lửa của ex mà do bạn dùng sạc lớn, bình acqui lại nhỏ cộng với đi thành phố, tốc độ đi thấp-->vòng tua thấp-->bình của bạn sạc xả liên tục vào ban đêm (nói luôn công suất đèn stop khá lớn ~25W, đèn xi nhan ~10W/ 1bóng, đèn pha halogen zin 35W, còi nữa). Còn ban ngày thì bạn đi chả xài gì nhiêu, bình luôn bị nạp ứ ra, (còn gọi là sạc nhồi) và nóng ran ở mâm lửa do điểm yếu của sạc ati. Bạn thử nghĩ chu trình sạc xả liên tục ban đêm với tốc độ bàn thờ cộng với sạc nhồi ban ngày thì bình thánh nào chả chóng tàn? Và xe chả có cái nào bình 2.5A cả thưa bạn, chỉ có xe bình thấp nhất 3.5A, 2.5 A với 12V thì công suất thực của bình tạo ra chỉ chưa tới 30W có mà tiêu. Trong khi bóng pha của bạn tiêu thụ 35W?
Bạn có lẽ chưa làm nhiều xe hoặc chỉ biết trên lý thuyết chưa đi quá sâu, nếu bạn đổi cho ex bình 9A, sạc ati đi kèm bóng led ko dưới 3 con bạn sẽ thấy cái hay ngay. Lúc đó sạc zin chỉ là đồ làm kiểng.
Khi đã chơi sạc ati cho xe, nếu ko mắc thêm mạch diot cầu để khắc phục vấn đề đoản mạch khi đầy bình thì lắp vào chỉ có hại, ko có lợi.
Đã độ xe thì phải có kiến thức, chứ đừng làm như bản thân có thể thông minh hơn kỹ sư yamaha. Họ đã thiết kế bình như thế, xe như thế với bóng như thế là đaã cân đối công suất phát với công suất tiêu thụ rồi. Nếu thay bóng thì phải thay bình, lên sạc, lên mâm...là ch tất yếu nhằm cân đối lại tỉ lệ này, chứ thay mỗi bóng (tức tăng công suất tiêu thụ) chả khác nào bạn làm cho cái cân đang thăng bằng tự dưng lệch sang 1 bên rồi kêu la ùm trời là do sạc, do này do nọ.... Còn ko thì cứ nguyên zin, mua sao xài vậy.