Đang tải...

Thảo luận Cách đo cảm biến Oxy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thuan 89, 7/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuan 89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cac bac hay cjo biet cach do cam bien o2 di
     

    Bài viết khác:

  2. xemay2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Số km:
    163
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Trước là đề nghị bác viết có dấu nha !

    Theo em :

    Trước hết bác nên dùng đồng hồ digital (DVOM) thì cho độ nhậy và chính xác hơn.
    Và bác chỉ biết được O2 còn hoạt động hay chết hẳn thôi còn về độ tin cậy trong giới hạn cho phép thì phải cần thêm osciloscop nữa.
    _ Đầu tiên bác phải xác định được dây nào là dây gởi tín hiệu đến comp (signal).
    - Thông thường:
    2 dây lựa màu nhạt hơn
    3 dây lựa dây khác màu
    4 dây lựa dây nhạt màu của 2 dây khác màu.
    * Nếu kg đúng thì lựa dây còn lại kg sao đâu.
    _ Để máy nóng đến nhiệt độ nóng bình thường của máy.
    _ Đặt đồng hồ Auto hay 12 DCv để lựa dây : nếu đúng đồng hồ sẽ chỉ từ 0.1 -0.9v (có thể trên 1v) trong trường hợp ok.Neu có 2 dây 0v thì phải thử qua lại 3 dây đó cho chắc chắn.
    Sau khi lựa được dây signal thì đặt đồng hồ ở 2 DCv ( kg Auto).Dây âm đồng hồ cặp vào xườn xe (ground) ,dây nóng đồng hồ cặp vào dây signal (dùng kim đính giấy xuyên ngang hay có thể cắt chút xíu vỏ bọc sau đó dùng silicon trám lại).Nhịp ga khá lớn (tạo hiện tượng nhiều gió ) quan sát đồng hồ chuyển động ,xuống thật thấp Ov hay gần Ov sau đó lên trên O.7v. Chờ khoảng 15s để ht trở lại bình thường mở 1 ống gió nhỏ (tốt nhất là ống ở fuel pressure control ,van điều tiết áp lực xăng ?) dùng bình quick starter hay carburator cleaner (loại có bán sẵn) xịt 1 lượng xăng vào ống đủ để giảm thật thấp đừng để tắt máy,quan sát đồng hồ tăng cao khoảng 1v có thể lên hơn 1v sau đó trở lại bình thường ,sẽ thay đổi liên tục từ O.1-O.9v .
     
  3. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Vote cho phương pháp rất hay của bác:cp
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác biết cách kỉm tra các cảm bién khác khong ah. chi cho em voi. em tim mai ma k biet tim dau ra nguon houng dan nay ca. cam on bac nha.
    may em bi loi nen khong the viet co dau duoc mong cac bac thong cam
    bac gui cho em xin vao mail duoc k ah
    mail em nguyenvanbao60cd04@gmail.com
     
  5. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,906 lít xăng
    Đề nghị bác viết Có dấu nha !
    Cụ thể bác cần biết cách kiểm tra của cảm biến nào ?
     
  6. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Chỉ e cách đo cảm biến kích nổ đi pác :105:
     
  7. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    các bác biết kiểm tra loại nào thì chỉ em loại đó với ah chẳng khi ra trường như con gà công nghiệp ấy. mang tiếng được đào tạo trong trường ra mà chẳng biết được thứ j. em nghĩ nếu không tốt thực hành thì cũng phải biết được chút lý thuyết cho khi ra trường còn biết chút mà làm cho nhanh chứ không thì không biết làm ntn về món điện tử ấy các bác ah
     
  8. great_noble2251
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    các bác cho em hỏi là bây giờ cảm biến oxy có 4 chân là HT,B+,OX VÀ E2 THÌ LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC CÁC CHÂN CỦA NÓ VẬY CÁC BÁC?
     
  9. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    câu hỏi hay mà không ai trả lời hết vậy. em có cái cảm biến oxy 4 chân, 2 chân trắng, 1 chân đen, 1 chân nâu nhạt làm sao biết được chân nào +b, HT, OX, E3????????
     
  10. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Muốn kiểm tra nó thì phải biết về nó đã bạn ạ. Tại sao lại có 4 dây? Cảm biến oxy chỉ làm việc tốt ở nhiệt độ >450 độ C. Vì vậy những cảm biến ôxy ngày nay thường có thêm 2 dây nữa để cung cấp điện đốt nóng dây mai so sấy cảm biến.(xem sơ đồ hình vẽ).
    [​IMG]
    Hai dây này nối với dây mai so nên có điện trở rất nhỏ có thể dùng đồng hồ VOM đo điện trở là xác định được. Còn 2 dây của cảm biến sẽ có điện trở trong rất lớn nên cũng dùng đồng hồ VOM đo điện trở là xác định được. Còn lại xác định đầu âm và (+) tín hiệu của 2 dây cảm biến thì như bạn xemay2 đã hướng dẫn.

     
  11. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    thầy ơi cho ẻm hỏi là trên youtube mấy anh tây nó lấy ra hẳn rồi hơ nóng rồi kẹp 2 dây dồng hồ vào cảm biến..mà đo lại đo vôn ..sao k đo điện trở khi nung núng ạ
     
  12. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    cảm biến thực chất là chế tạo bằng ZrO2 cả trong và ngoài được bao phủ bởi lớp mỏng platin.thường thì ta đo chân OX -E1 điện áp từ 0,1-0,3V khóa ON động cơ nổ
     

Chia sẻ trang này