Đang tải...

Toyota / Lexus Cách đo kiểm cảm biến VVTi trên xe camry 2006

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nhokmiko123, 10/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Các bác cho em hỏi cách đo kiểm con cảm biến VVT và van điều khiển phối khí trên camry 2006 được không ạ? Hiện tại em chưa biết kiểm tra nó ntn ạ!! :3
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi CPGROUND1234Phạm Vỵ.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Theo đúng hướng dẫn của tài liệu Hãng:


     
    Đã được đổ xăng bởi denvolo, ototinh, minh_1234566 tài xế khác.
  3. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Bác Vỵ chỉ giáo giúp em thêm 1 chút về cái bộ điều khiển dầu phối khí được không ạ? hì hi
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Van điều khiển dầu vào bộ chấp hành VVT-i có tên gọi là van OCV (Oil Control Valve).
    Để kiểm tra van này ta có thể kiểm tra như sau:
    - Đo điện trở của cuộn dây: Dùng đồng hồ van năng, để thang đo ôm, đo điện trở cuộn dây sau đó so sánh với tiêu chuẩn. (Ví dụ xe Vios có điện trở khoảng 10 ôm);
    - Cấp điện áp 12 V của ac quy vào 2 đầu cuộn dây, nếu van còn nhảy tạch tạch là được;
    - Nếu lỗi phần mạch điện điều khiển thì kiểm tra như sau:
    + Rút giắc van OCV, bật khóa điện ON, đo điện áp dương cấp xuống ỏ một đầu dây là 12V.
    + Cắm giắc vào, dùng máy chẩn đoán với chức năng Actuator Test để kích hoạt theo như đã giới thiệu ở trên.
    + Có thể dùng máy chẩn đoán với chức năng đo xung để kiểm tra tín hiệu xung đến điều khiển van. Nó là dạng xung vuông.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, luongxuandoan2810, baotohalong626 tài xế khác.
  5. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Em cấp nguồn + vào đầu nào cũng được hả bác, có sợ cháy chập gì không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Hai đầu cuộn dây, cấp + vào đầu nào cũng được, không sợ cháy chập gì đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nhokmiko123.
  7. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Cảm ơn bác đã chỉ giáo. hì hì. Em làm đk rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  8. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Bác Vỵ ơi, thế té ra con cảm biến VVT chính là cảm biến vị trí trục cam hả bác?????
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  9. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    307
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,446 lít xăng
    Không phải đâu bác.Nó là cơ cấu chấp hành biến thiên trục cam thôi ,còn cảm biến trục cam là con khác,nhiệm vụ nhận tín hiệu đưa về hộp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  10. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Ở đấy nó có ghi là có con cảm biến VVT mà, còn cái cơ cấu chấp hành đấy em biết bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  11. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    307
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,446 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Con cảm biến vị trí trục cam nó dùng để xác định vị trí trục cam. Nhờ nó mà khi bộ chấp hành VVT-i có lỗi, điều khiển sai trục cam nó có thể nhận biết để báo lỗi. Vì vậy có tài liệu gọi nó là cảm biến VVT-i.
     
    Đã được đổ xăng bởi dangtam03ytnhokmiko123.
  13. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Thì thế em mới bảo là đọc tài liệu 1 hồi, cuối cùng té ra là con cảm biến vị trí trục cam mà! híc
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,787
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,379 lít xăng
    Chính xác là như vậy, bác ạ
     
  15. qwerttgb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Untitled.png
    Không phải đâu bác, còn tùy thuộc vào từng loại động cơ nữa.
    Xem file đính kèm nha

    Untitled.png
     
  16. fliffper
    Offline

    DÂN CHƠI XA LỘ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    434 lít xăng
    cái đó ko phải là sensor
    không phải là cảm biến nha bác. cảm biến là sensor có nhiệm vụ thu phát tín hiệu. cái này là cái van dầu cho cái bánh răng cam VVTi thôi. nó là solenoid. nhiệm vụ là đóng hoặc mở 1 mạch không phải là điện, ví dụ như trường hợp này là đóng mở đường nhơt để xoay cái trục cam. cảm biến trục cam nó khác nữa, có thể là 2 dây (nam châm vĩnh cữu) hoặc 3 dây (nam châm điện). máy test lỗi nó gọi là camshaft position sensor. tên này chuẩn quốc tế nha, hãng nào cũng xài tên này hết.
     
    Đã được đổ xăng bởi baotohalong62.
  17. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,787
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,379 lít xăng
    Khúc trước bác bảo không phải cảm biến, khúc sau lại nói tên chuẩn là "camshaft position sensor", không hiểu ý của bác
     
  18. baoho93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    cho mình hỏi mình đọc mạch ECU camry 3.5 đời 2007 thì đâu có cảm biến vị trí trục cam đâu, chỉ có cảm biến vị trí trục khuỷu 2 chân với lại cảm biến VVTi nạp xả và van VVTi nạp xả thôi. vậy cho mình hỏi nó lấy tín hiệu nào để bít được vị trí TDC để biết cuối nén đầu nổ hoặc cuối thải đầu nạp vậy. Cho mình hỏi cách xác định thứ tự nổ luôn nha mình đọc trên mạng ng ta nói là 1-2-3-4-5-6 như vậy không bit có đúng không
     
  19. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,787
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,379 lít xăng
    - Để xác định vị trí trục khuỷu, bao gồm cả điểm chết thì chỉ cần tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu là đủ
    - Thứ tự nổ là 1-2-3-4-5-6
     
  20. baoho93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    em thắc mắc là sao mà nó nhận biết được khi nào là cuối nén đầu nổ khi nào là cuối thải đầu nạp ^^ anh cho em hỏi nếu nhìn từ đầu máy xuống thì bên trái là máy 135 còn bên phải là 246 có đúng không ak. nếu cân cam bên trái trước thì quay cho dấu cam hướng lên cùng dấu trên trục cam là máy 1 nổ sau đó quay 240độ là tới máy 3 nổ quay 480 máy 5 nổ có đúng không vậy.
     

Chia sẻ trang này