Đang tải...

Cơ bản cách đo máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tuancoi1501, 26/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    các bác ơi cho em hỏi về cách đo máy phát dùng đi ốt không dùng chổi than ah
    nó có 4 chân âm dương kích từ và dây trung tính và dây dương vào tiết chế.em thấy đo 2 dây kích từ là 2,9 ôm
    còn đo nấc đi ốt 2 cặp chéo nhau được hơn 300 và hơn 600
    bác nào hiểu và biết chỉ giáo giúp em cách đo may phát ah
     
  2. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Máy phát oto hả cụ
     
  3. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    điôt thì đo dùng đồng hồ ôm đo chiều thông và ngược lại thì không thông ,còn cuộn kích từ thì xem cuộn dây thông và khi cho dòng điện đi qua thì tạo ra từ trường (cho dòng điện đi qua một thời gian cuộn dây không nóng) còn cái vụ bao nhiêu ôm thì em chịu
     
  4. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    bác muốn hỏi kiểm tra toàn bộ máy phát hay riêng từng phần
     
  5. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Máy phát không dùng chổi than mà dùng điôt là sao cụ nhỉ??? Em thấy hầu hết đều dùng chổi than, chưa gặp thực tế cái nào không dùng chổi than (dù lý thuyết có nghe). Cụ cho e cái hình đễ em được mở mang tầm nhìn được không ạ :D
     
  6. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    có nhiều mà cụ hầu hết các máy phát dùng cho xe đầu kéo đời 2004 trở lên dùng không có chổi than, chỉ có IC vs diod
     
    Đã được đổ xăng bởi tungoto993.
  7. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    He he, e chưa đụng đến đầu kéo hồi nào, chỉ làm xe tải thôi. Cụ có hình ảnh thực tế không ạ? NGuyên lý của nó để điều chỉnh điện ápcũng giống như loại kia phải không cụ?
     
  8. conghiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    máy phát nào không có bộ tiết lưu. Nhưng loại mà không có chổi than thì bác xem lại máy phát xe máy. Nam châm vĩnh cửu quay tạo từ thông còn loại nữa là dùng khe hở kim loại để thay đổi từ thông. Để đơn giản em trích chỉ loại cảm biến tạo tín hiệu Ne là dạng máy phát nhỏ không dùng chổi than..... Máy phát lớn theo nhu cầu còn nguyên lý như nhau.
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác tháo, cách ly các bộ phận với nhau
    - 2 chân kích từ: nối vào cuộn kích từ. Bác đo như bình thường
    - Dây dương thì bác đo thấy điện áp dương từ bình điện vào là ổn
    - Dây trung tính thì bác đo điện trở với 3 đầu dây pha còn lại, điện trở loanh quanh 0 omh. Cách điện với vỏ
    - Điôt thì cũng bình thường thôi, 2 đầu có điện trở chênh lệch nhau tầm 100 lần. Còn cẩn thận, bác đo từng con 1
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, oto16ahnngocanh_102 .
  10. vananh198414
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    máy phát dòng dongfeng tai tàu 8 tấn hay dùng loại máy phát này , không cần chổi than. nó dùng tiết chế tàu 5 dây , thường dòng này khi đã gặp sự cố thì chế thêm 3 diot phụ dùng tiết chế tàu 2 cọc là được
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Có chổi than hay không có chổi than nguyên lý hoạt động đều như nhau cả .cụ muốn kiểm tra diot phải xả mối hàn từng pha của stato ra thì mới đo dc . cuộn dây của roto đo 2 đầu ra xem có bị ngắn mạch hoạc chạm vỏ không
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  12. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    ko. ý em hỏi là khi lắp máy phát hoàn thiện rồi đấy.ở cái rắc đuôi có 4 chân đực là dây đỏ trung tính , dây trắng dây dương vào tiết chế , vàng xanh kích từ âm dương
    ý em là khí lắp máy phát hoàn thiện rồi hoặc khi chưa tháo máy phát ra.mình dùng đồng hồ đo 4 chân đó thì đo như thế nào để biết nó còn tốt hay không, hay là bị hỏng

    nav1379563882.JPG
     
  13. vantaile
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    166
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    668 lít xăng
    em hóng vụ này phát ạ
     
  14. panda_gmb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    bữa em cũng gặp máy phát của xe Lexus Hybrid máy phát nó nằm trong chỗ đầu trâu hộp số. nhìn thấy hãi luôn.máy phát này cũng ko dùng chổi than luôn,
     
  15. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Không đo như vậy dc đâu cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    e thấy người ta vẫn đo 4 chân này của máy phát để kiểm tra xem máy phát có bị làm xao không ấy mà.do thế,này ng ta vẫn phán được bệnh mà
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    À, thì ra là vậy. Con này dùng tiết chế ngoài rồi.
    - Dây trung tính: bác đo điện trở với mát, rồi đo điện trở với cọc dương máy phát điện, 2 thàng này giá trị bằng nhau; sau đó, bác đảo chiều que đo và làm như trên, kết quả giá trị điện trở giống nhau. Như thế là tốt
    - Dây dương vào tiết chế: dây này sẽ thông thẳng với cọc dương phát điện. Nên nếu lắp dây phát chính từ bình điện vào, sẽ có điện áp dương nguồn ở dây này
    - 2 dây kích từ: nối vào cuộn kích nên đo điện trở trên 2 đầu này sẽ có điện trở của cuộn kích. Thường nó tầm 4 ohm (tùy xe)
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  18. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    từ 4 chân này mình có thể đo và như nào thì biết được máy phát hỏng bộ phận nào ko ah
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Được chứ, bác. Cách đo như trên vừa nói đó mà
     
  20. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    thế nếu phần dây trung tinh kia mà đảo chiều 2 lần mà điện trở ko bằng nhau thì kết luận bị hỏng j anh nhỉ
     

Chia sẻ trang này