Đang tải...

Cơ bản Cách đọc mã lỗi ABS

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi khoadongluc, 9/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,935 lít xăng

    [​IMG]

    KÝ HIỆU CHÂN HỘP ECU ABS:


    ECU – Electronic Control Unit

    ABS – Anti-lock Brakes System
    BATT – Battery : chân dương bình
    STP – Stop : Tín hiệu công tắc đèn phanh
    PKB – Parking Brake : Tín hiệu phanh tay và tín hiệu báo mực dầu thắng
    W – warning : Chân đèn báo check
    IG – igniton : Chân dương sau công tắc máy
    MR – Motor Relay : Chân điều khiển Rơle bơm
    MT – Motor Test : Chân kiểm tra bơm
    AST – Actuator Solenoid Test :Chân kiểm tra bộ chấp hành
    SFR – Solenoid Front Right : Cuộn Solenoild trước phải
    SFL – Solenoid Front Left : Cuộn Solenoild trước trái
    SRR – Solenoid Rear Right : Cuộn Solenoild sau phải
    SRL – Solenoid Rear left : Cuộn Solenoild sau trái
    SR – Solenoid Relay : Chân điều khiển Rơle Cuộn dây bộ chấp hành
    R– Relay : Chân “ - ” điều khiển rơle
    FR+ – Front Right : Chân dương cảm biến tốc độ trước phải
    FR- – Front Right : Chân âm cảm biến tốc độ trước phải
    FL+ – Front Left : Chân dương cảm biến tốc độ trước trái
    FL- – Front Left : Chân âm cảm biến tốc độ trước trái
    RR+ – Rear Right : Chân dương cảm biến tốc độ sau phải
    RR- – Rear Right : Chân âm cảm biến tốc độ sau phải
    RL+ – Rear Left : Chân dương cảm biến tốc độ sau trái
    RL- – Rear Left : Chân âm cảm biến tốc độ sau trái
    GND – ground : Mass hộp ECU ABS
    TC : Chân chẩn đoán
    TS : Chân chẩn đoán

    KÝ HIỆU ĐƯỜNG DẦU BỘ CHẤP HÀNH:


    R – Rear : Đường dầu sau từ xylanh chính đến

    F – Front : Đường dầu trước từ xylanh chính đến
    FR – Front Right : Đường dầu đến bánh trước phải
    FL – Front Left : Đường dầu đến bánh trước trái
    RR – Rear Right : Đường dầu đến bánh sau phải
    RL – Rear Left : Đường dầu đến bánh sau trái
    CÁCH ĐỌC MÃ LỖI:


    1.
    Kiểm tra đèn báo ABS

    Chú ý:
    Khi bật công tắc. Chắc chắn đèn báo ABS phải sáng, nếu không phải kiểm tra mạch đèn báo ABS.

    a. Khi không nối Tc với Mass
    Bật công tắc sang vị trí IG.
    Nếu hệ thống ABS bình thường đèn báo ABS sáng lên khoảng 3s rồi tắt.
    Nếu hệ thống ABS có sự cố ( hư hỏng ) thì đèn báo ABS sáng để cảnh báo sự cố hệ thống.
    Nếu hư hỏng xảy ra thì chúng ta kiểm tra mạch nguồn, mạch đèn ABS, bóng đèn,….
    b. Khi nối Tc với Mass
    Nối chân Tc với Mass
    Bật công tắc sang vị trí IG.
    Nếu hệ thống ABS bình thường đèn báo ABS nháy đều với tần số 0.25s.
    Nếu hệ thống ABS có sự cố ( hư hỏng ) thì đèn báo ABS nháy báo mã lỗi.
    Cách đọcđèn báo ABS.
    - Nếu hệ thống bình thường thì đèn nháy đñều như sau.

    [FONT=&quot][​IMG][/FONT]​
    [FONT=&quot]-Nếu hệ thống còn hư hỏng thì đèn nháy báo ma lỗi, mã nhỏ xuất hiện trước mã lớn xuất hiện sau, cách đọc mã lỗi như sau:
    Ví d ụ: Hệ thống cĩ 2 m lỗi: 11; 21[/FONT]

    [​IMG]
    2. Cách xóa các mã lỗi DTC.
    Chú ý:
    Trước tiên xóa mã lỗi chúng ta chắc rằng đã sửa chữa hoàn tất những hư hỏng.
    Ø Dùng dây nối , nối tắt các cực (TC) và (CG) của giắc DLC3.
    Ø Bật công tắt máy sang ON (vị trí IG).
    Ø Hãy xoá các mã DTC được lưu trong ECU bằng cách đạp bàn đạp phanh 8 lần trở lên trong vòng 5 giây.
    Ø Kiểm tra rằng đén báo ABS hiển thị mã hệ thống bình thường.
    Ø Tháo SST ra khỏi các cực của giắc DLC3.
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. phungleecr
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/11
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    thanksssssssss:)
     
  3. Se7venlov3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    420
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    917 lít xăng
    bác hướng dẫn kỹ hơn cho em cái cách đọc mã lỗi kia đc ko? em thấy mình ko ổn lắm
     
  4. mrvanngocmen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Bài của bạn rất hay.em thấy thực tề mà trên bảng taolo mà báo thì ABS có lỗi rồi. thứ nhất nên kiểm tra lại bốn con cảm biến ở các bánh xe. vệ sinh sạch sẻ. nếu vẫn bao kiểm tra mayo của của các bánh xe có bị ro không. Thế là hết báo
     
  5. taophilong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    546 lít xăng
    đang lúc cần làm đồ án mấy cái mô hình ABS trong Khoa.thanks bác Đàm nhiều!!!
     
  6. lequoclong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    có ai coppy phần mềm auomatic cho mình với! thank !
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    thanks bác khodongluc nhé!
     

Chia sẻ trang này