Đang tải...

Công nghệ vật liệu Cách dùng VOM (đồng hồ kim)

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi oto1, 15/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    600 lít xăng
    Trước khi đo cần lưu ý
    Không đo trong mạch, vì các linh kiện xung quanh hoặc các điện áp xung quanh sẽ gây ra sai số.Nếu điện áp trong mạch lớn quá sẽ làm hỏng VOM.Que đo phải tiếp xúc thật tốt với chân linh kiện. Nếu cần thì cạo nhẹ chân linh kiện.Khi đo điện trở lớn (cỡ hàng trăm kohm trở lên) thì không đụng tay vào que đo hay chân linh kiện. Điện trở của tay bạn sẽ gây sai số.Trước khi đo phải chập 2 que đo để kiểm tra về 0.
    -Còn một chú ý nữa:Đừng bao giờ để thang đo điện trở hay thang đo dòng điện khi đo vào điện áp xoay chiều,nếu nhầm thì chuẩn bị đồ để sửa
    + Đo điện trở: có 4 mức X1ùng để đo điện trở =< 500 Omh
    X10:=< 1000 Omh
    X100:=< 5000 Omh
    X1K: =< 100.000 Omh
    + Đo điện áp xoay chiều:Chọn thang đo ACV (chọn thang đo lớn hơn điện áp cần đo một nấc)
    *Chú ý:Để nhầm thang đo điện trở, đo vào nguồn AC các điện trở trong đồng hồ sẽ hỏng
    -Để thang DC đo áp AC đồng hồ không lên kim tuy nhiên đồng hồ vẫn OK
    + Đo điện áp 1 chiều (DCV): Khi đo đặt que đỏ vào cực dương (+) nguồn, que đen vào cực âm (-) nguồn, để thang đo cao hơn điện áp cần đo một nấc
    *Chú ý : Cũng không để nhầm đồng hồ vào thang đo dòng điện hoặc thang đo điện trở khi ta đo điện áp một chiều (DC).Nếu để nhầm thì lại chuẩn bị...
    -Chọn nhầm thang đo điện trở khi đo điện áp DC thì các R bên trong sẽ hỏng
    + Đo dòng một chiều DCA : để đo dòng một chiều cần tính toán trước dựa trên kỹ thuật mạch (thường người ta biết là khoảng bao nhiêu),rối mắc nối tiếp đồng hồ vào mạch.Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thì nên học từ từ (sớm muộn gì cũng phải hỏng một lần ).Ngoài ra còn có một số loại đồng hồ hiện đại hơn(có thể hiển thị giá trị âm khi đảo ngược que đo mà không sợ hỏng đồng hồ,có các lỗ cắm để KT tranistor & tụ...vân vân & vân vân. Đấy là một số hiểu biết qua của mình (có chỗ nào không đúng các bạn nào biết rồi sửa hộ)
    Nhưng biết sử dụng đồng hồ mới là bước đầu tiên ,cần phải biết thuộc tính,cách đo của linh kiện,thì mới đo được.
    Chúc thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  2. loidlk411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    hay lăm !!! cảm ơn bác
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Một vài biết cơ bản,nhưng không phải ai cũng thực hiện thành thạo
    Cám ơn bác!
     

Chia sẻ trang này