Đang tải...

Thảo luận Cách hàn chổi than đề

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 6/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em toàn thay chổi than phải đem tới thợ chuyên máy phát và đề hàn vào cái chổi than thấy mà tức mình lắm nhưng không biết hàn thế nào? hôm nay đăng bài này xem có ai hàn chổi than đề bằng que hàn gì và mua ở đâu với ạ?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51, thichthaoraxem, luyen_hybrid4 tài xế khác.
  2. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    hàn chổi than thì cần gì que hàn cụ, cụ mua thiếc hàn ,nhựa thông và cái mỏ hàn 100 W dể hàn chổi than máy phát và mỏ 300 > 500 W dể hàn than dề là ok ,nếu cụ có diều kiện thì mua lấy máy hàn diểm mà hàn thì còn gì bằng
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, thecongicek51, thichthaoraxem4 tài xế khác.
  3. phamhong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,413 lít xăng
    Cụ ra chợ mua cái mo hàn thiếc loại đốt trên bếp than ấy nó là cục đồng đỏ to và dài bằng 2 ngón tay ấy. Rồi mua ít axit hàn,thiếc hàn và cái đèn khò ga nữa là làm dc.à trước khi hàn thì cụ phải pha axit ra nhé pha bằng cách đổ axit ra bát và dùng vỏ quả pin hết cắt nhỏ ra và cho vào axit khi nào nhìn thấy trong là ok.chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi chuducthe, VIU, thichthaoraxem3 tài xế khác.
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Máy đề nhỏ thì hàn thiếc được chứ máy đề lớn thì hàn đồng mới được cụ ạ, hàn thiếc là bung liền. Xài máy 300 > 500W cắm nó lâu nóng lắm. Em vẫn chưa biết phải làm như nào. Em nghe nói hàn nhanh thì dùng bugi xông hoặc dùng bình Ắc quy và lõi pin nhưng cũng chưa rõ như nào. Cụ nào có thể bật được vấn đề này thì tốt quá.

    Cụ cho em hỏi axit, đèn khò làm gì ạ? Sao cụ lại phải "bào chế" axit và vỏ quả pin hết vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi chuducthe, tronghuong1123, thichthaoraxem2 tài xế khác.
  5. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    tôi vẩn hàn hoài có sao dâu
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, thecongicek51, thichthaoraxem2 tài xế khác.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em cũng đã từng hàn thiếc nhưng không chịu được. về máy phát thì đơn giản nhưng đề thì không được. chỉ đề 2 cái là bung ngay.
    đèn khò thì đã có hàn gió đá ở xưởng rồi nhưng cách hàn mà cụ nói nghe lạ quá. không biết phải pha a xít với vỏ pin để làm gì vậy? em đã nhìn mấy bác kia hàn thì hàn bằng bình accu với lõi viên pin nhưng còn thêm động tác gì nữa để dính thì em chưa biết. do khi hàn nó cứ che che nên không nhìn được. cụ nào có cách nào hàn chắc và đơn giản xin giải thích cho em với ạ. em đang tháo cái đề mer MB140 định mai hàn xem thế nào nhưng vẫn chưa thật sự tự tin nên nhờ các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemngocanh_102.
  7. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    cách nhanh nhất tui chỉ cụ nek...
    cụ tự chế nó đi....
    vật phẩm 1 con sử
    1 cây tre thọt lọt sử
    chì nặng điện
    nhựa thông
    .....cứ thế mà để vào hàn
    chờ con sử nóng lên cụ dí vào chỗ hàn cho nhựa thông vào rồi cho chì zô
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em không hiểu ý bác? bác nói y như hát đối vậy. em lại suy nghĩ kém đâm ra lận đận, bác nói rõ hơn được không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102luyen_hybrid.
  9. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridngocanh_102.
  10. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    Cần mỗi một mỏ hàn điện 150w +1 quận thiếc loại 8 lạng 400 ngàn ko cần nhựa thông.tớ hàn 100 phát ăn 100.kể cả đề máy xúc,máy ủi,tàu thủy hàn được cả cổ góp mới khi thay xong.vấn đề là trước khi hàn phải vệ sinh chỗ hàn thật sạch là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, balong_autotn, VIU5 tài xế khác.
  11. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    cái này cụ chỉ cần lấy cái than ruột bin đèn loại lớn cho vào đầu máy xạc AQ đầu kia máy xạc cụ cho vào cực cầu hàn thế là ok ...
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990ngocanh_102.
  12. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ hàn máy đề xe tải cỡ nào rồi ạ ? Củ đề có lớn không ạ, em vẫn nghĩ là nó bung.

    Cụ chỉ giúp phương pháp vệ sinh thật sạch với ạ ? Với lại máy đề lớn liệu nó có bung không ạ, nếu đề không bung thì trong quá trình động cơ làm việc thì nhiệt độ truyền sang máy đề nó có làm bung mối hàn không ạ ?
    Cụ làm sao có thể bung được đầu dây khỏi các lá góp trên cổ góp vậy? Em thấy các đầu dây đó thường dán keo thì phải, và hình như hàn chặt
    Con sử là cái gì vậy cụ? Chì nặng điện là chì như thế nào ạ ?
    Phương pháp hàn bấm này thì quá tuyệt vời, nhưng ở VN mình vẫn ưng chế cháo rẻ thôi nên không khả thi lắm ạ.
    [MERGETIME="1402064761"][/MERGETIME]
    Khi hàn có phát sinh tia lửa mạnh không cụ, em sợ hơi nguy hiểm :D
     
  13. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    tôi hàn xe tải hd 15 t dến 25 t như thường cụ ah chạy vô tư, việc hàn thiếc mà bị nhả là dúng nhưng do kỷ thuật hàn chưa ngấu mối hàn là thứ nhất ,hai là do dề quay ko thoát tức ko khỏe dẩn dấn nóng quá mức lúc dó thì cụ hàn chì thì bong là dương nhiên , nhưng dề khỏe thì ko bong gì hết kể cả dề liên tục
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, luyen_hybrid, hanhthuy19901 tài xế khác.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    #14 hanhthuy1990, 7/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/6/14
    Hôm nay em đã thử hàn nhưng vẫn không được các bác ạ. đành đem đi mấy ông kia hàn. em dung than pin với que hàn đông mà vẫn không hàn được. một số hình ảnh em làm các bác xem cần thêm gì nữa nhé.
    upload_2014-6-7_20-6-6.pngupload_2014-6-7_20-6-6.png
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, ngocanh_102, vuchiquyet1231 tài xế khác.
  15. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Chủ đề này buidinhduong đã làm 1 clip về chế máy hàn chập rùi mà. Cụ liên hệ voi buidinhduong nhé. Chế rất đơn giản và hiệu quả, chỉ dùng 1 máy biến áp loại 12v nhỏ quấn lại cuộn thứ cấp. Hàn chổi than đề rất nhanh và hiệu quả. E dùng đt nên k tìm lại clip cho cụ được
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, thichthaoraxem, garahungduc1 tài xế khác.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em đã tìm với các từ khóa này nhưng không có bác ạ. nếu bác biết xin chỉ em với ạ. vấn đề này nghĩ thì đơn giản nhưng làm cũng khá phức tạp vì nếu làm không chuẩn là toi ngay cái stator liền. ăn cám nhả vàng như chơi nên ít người thợ điện làm lắm. bác rảnh khi nào chi em xin cái clip với cách làm với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  17. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Mình cũng toàn hàn thiếc .chưa thấy bị nhả mối hàn lần nào cả .chủ yếu mỏ hàn càng nóng càng tốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, thichthaoraxemhanhthuy1990 .
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Về vấn đề hàn thiếc em nghĩ ta không nên đem ra tham khảo nữa vì hàn thiếc rất đơn giản và thợ điện đa số sẽ sắm cái mỏ hàn lớn đủ hàn chín chì. em cũng có mỏ 200W và đã hàn đề everet nhưng chạy được tuần khách quay lại làm mình mất uy tín vô cùng. và làm thợ mà uy tín là hàng đầu nên khi làm mà cứ không biết thế nào thì em không giám làm. vấn đề chúng ta nên tìm giải pháp hàn được đồng đấy bậc. giống mấy anh chuyên làm đề ấy. cách đó thực sự totts và đơn giản. hồi sáng em đà hàn rồi nhưng sao không dính đồng vòa được dây stator nên chịu. làm 6,7 lần không hề được. do không thể hàn được nóng dây này vì tiết diện to quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thichthaoraxem.
  19. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    Mỗi xưởng dùng 1 cách ,em trước làm ở xưởng cũ toàn mang đi hàn hơi bác thợ hàn cao tay đẹp như mới luôn,giờ hàn bằng con sấy bọc ở ngoài là một ống đồng mỏng.nói chung là cái thế dây than của từng loại đề khác nhau lựa lựa mà làm cho chắc và đẹp thôi!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, chuyendienoto75, thichthaoraxem3 tài xế khác.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Hàn hơi em cũng hàn nhưng mà nó cháy cái vỏ bọc dây stator và nếu hanfchooir than âm thì cháy cái giá bằng phip nên phiêu lắm bác ạ. nhưng cách này cũng vẫn được dùng nhiều vì đa số ít biết cách hàn dùng chì pin và hàn bằng bình accu bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thichthaoraxem.

Chia sẻ trang này