Đang tải...

Cơ bản Cách hàn thiếc ứng dụng cho sửa chữa ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Engine 16, 7/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #1 Engine 16, 7/8/12
    Last edited by a moderator: 7/8/12
    Hôm nay em rảnh rỗi ghé thăm mấy bác điện tí cho vui
    Sửa ô tô về phần điện chắc phải sử dụng rất nhiều đến việc hàn thiếc <hàn dây điện ,hàn chổi than....>nhưng để hàn 1 mối hàn ngấu chắc ví dụ hàn chổi than cho đề <máy khởi động>hàn trên máy phát điện......hàn vào giây dẫn có tiết diện to ví dụ giây + hoặc - nguồn chính từ ắc quy ra .hàn tất cả các giây nguồn vào cọc ắc quy luôn .thường thì khi hàn anh em ta sử dụng mỏ hàn xung và mỏ hàn lung để sử dụng nhiệt của nó .nếu làm vậy chưa chắc đủ độ ngấu độ chắc .trên 1 vật có tiết diện lớn đâu .vì chắc là không đủ nhiệt thiếc chảy bảm vào rất khó .có bác nào biết cách hàn nào mà đạt được độ bền cao không ? đơn giản ,chắc , bền ,đẹp không ảnh hưởng gì đến chi tiết hàn .thì poss cho anh em cái nha .nếu bác nào đưa ra cách hàn hay trong 10 bài viết đầu .em biếu 1000đ gọi là có chút cảm ơn để anh em dân điện đây được học hỏi .xin chân trọng !
     
  2. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Ở những vị trí có nhiệt độ cao lại cần dẫn dòng điện cao như chổi than máy đề,quạt ... thì hàn thiếc rất vất vả lại hay bị bong do nhiệt lớn.Có cách hàn thế này: Hàn chập
    Đặt 2 đầu dây cần hàn sát vào nhau sau đó cấp 1 cực của dòng 1 chiều vào.Có thể lấy nguồn từ máy hàn điện hoặc nạp ắc quy- yêu cầu phải có dòng cao .1 cực còn lại của dòng 1 chiều nối với chổi than mài nhọn đầu (nên dùng chổi máy đề).Quệt chổi than vào vị trí cần hàn.Lúc này sẽ có hiện tượng giống như hàn bằng máy hàn hồ quang - vật hàn tự nóng chấy và liền vào nhau
    Như vậy vừa giải quyết được vấn đề mối hàn không sợ nóng vừa dẫn được dòng điện cao
     
    Đã được đổ xăng bởi nvminh.
  3. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    hic có thể mọi người coi thường ,có thể mọi người sử lý tốt .nhưng không phải ai cũng biết.chia xe nha.có nhiều cách hàn để đạt được mói hàn tốt.thường ta dùng mỏ hàn xung và mỏ hàn nung .nhưng nếu nhiều thứ hàn mà cần nhiệt lớn .các bác có thêm cách nè.dùng buzi sấy của xe dầu đó .cắm vào ắc quy đầu của buzi sẽ đỏ rực lên hàn gì cũng rễ.cách 2 các bác dùng 2 lõi bin con thỏ loại to đó mài cho đầu nhọn đi rồi lối dây cho vào 2 cự ắc quy chấm 2 đầu nhọn của lõi bin đó vào nhau .các bác sẽ có 1 nhiệt đáng kể để hàn . đơn giản nhưng cái gì cũng hàn được .xin thưa.
     
  4. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    mối hàn cần lượng nhiệt lớn tốt hơn hết nên quấn một mỏ hàn xung.các bác chỉ cần ra bảo thợ quấn môtơ là họ làm ngay giá khoảng 300k . giống mỏ hàn xung bán ngoài thị trường nhưng tiết diện dây quấn lớn cho nên tạo nhiệt nhanh và lượng nhiệt lớn .các bác hàn chổi than đề và máy phát thoải mái. có thể sử dụng thêm axit làm sạch vị trí hàn trước khi hàn. ở quê em không kiếm được axit để tấy em toàn dùng phân đạm loại trắng tẩy cũng rất ok .
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cảm ơn các bác đã chia sẻ để anh em được học hỏi.em mua 1 mỏ hàn tự quấn,khi hàn mà không quen bấm hàn liên tục thì chảy cả dây đồng để làm mỏ hàn ra luôn nên e chưa tìm hiểu về vấn đề này.hôm nay hộc được bài mới e sẽ để dành để dùng những lúc can thiết=d>
     
  6. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    kiếm một thanh( mẫu) đồng to bằng ngón tay thì tốt. chế thêm tay cầm để khi hàn không bị bỏng tay, mài dẹt đầu thanh đồng. khi cần hàn thì nung nóng nó lên bằng mỏ hàn hơi đảm bảo hàn thiếc vô tư dù cho tiết diện dây điện có lớn đi chăng nữa
     
  7. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    cách của bác hình như là của mấy ông thợ gò xô,chậu ý nhi
    cách này hay đó bác
     
  8. samlanser
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    cách này cũng hay khi áp dụng vào việc sua chua oto, nhưng lỡ hơi quá tay thì sao bác :107:
     
  9. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Trong hàn thiếc những mối hàn quan trọng hoặc cần độ ngấu tốt, Tôi hay dùng hỗn hợp thiếc nhão ( Kem thiếc). Hỗn hợp dạng giống như kem đánh răng nhão. CÁc bác bôi lên chỗ cần hàn rồi dùng nguồn nhiệt như các bác nói hoặc có chỗ như két nước tôi dùng luôn đèn khò ga. Độ bám và chảy rất tốt tuy nhiên giá hơi đắt hơn thiếc hàn bình thường.
     
  10. waveRS1202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/11
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    655 lít xăng
    hay đó đúng là những kinh ngiệm quý báu để em test thử :35:=p~
     
  11. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    các cụ cho em hỏi hàn thiết và hàn chì khác nhau ở điểm nào? có phải người ta hàn đi ốt trong bộ chỉnh lưu máy phát là hàn thiết hay không? loại thiết để hàn có thể mua ở đâu ạ?TUKYOTOHUITUKYOTOHUI
     

Chia sẻ trang này