Đang tải...

Cách khắc phục hiện tượng lặng lái ở bót zf lắp trên xe hyun dai 24t

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi mrdp, 3/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Hiện tượng lặng lái ro bót zf lắp trên xe hyun dai 24t rất hay bị em thay phớt vẫn không được bác nào có kinh nghiệm xin tư vấn cho anh em sử lý căn bệnh này.
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cái này thì hay bị roài. Tất nhiên tôi chưa làm con này. Cụ thêm vài thông tin này:

    - Áp bơm cấp: ? ~~160 bar
    - Loại ZF 8096 ?
    - Phân tải: có quá nặng về cầu trước không ?
    - Sử dụng hoa lốp: lớn hay nhỏ
    - ... tất cả các nguyên nhân gây nặng lái...

    Theo thiết kế thì nó phải chuẩn, thằng ZF mạnh về Box lái tải lắm. Xe dùng đúng khuyến cáo có khi vài chục năm chẳng hỏng hóc gì ngoài thay roan phớt.

    Tôi nghi cái màu đỏ đỏ trên kia

    Xe cụ là con HD370 à?



     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Em thường làm bót xe 4 chân 440hp loại này trở qua tải nhiều có khi lên đến cả 100t lên nó hỏng bơm bót la liệt lắp bơm mới còn không nghĩ đến bảo hành mà chỉ là hên sui với đau chứ.
     
  4. sonbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/11
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    293 lít xăng
    Em cung va dong này rồi nhưng chủ yếu là pót là do nó bị thông khoang áp trong pót hoặc dovan an toàn ở bơm bị kẹt.còn trường hợp nữa là nó bị vỡ bỉ trong pót đây là những trường hợp em gặp phải không biết có giống của bác không
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. toantrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Ðề: Cách khắc phục hiện tượng lặng lái ở bót zf lắp trên xe hyun dai 24t

    Theo em thì con này mất phần trợ lực lên lái rất nặng, vì vậy bác lên hạ bót lái xuống tháo ra kiểm tra bác ah
     
  6. hieunguyen604
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Ðề: Cách khắc phục hiện tượng lặng lái ở bót zf lắp trên xe hyun dai 24t

    Bên em là đại lý của ZF. Nếu bác có nhu cầu bót lái mới, em mã em sẽ gửi bác báo giá tốt nhất.
     
  7. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Ðề: Cách khắc phục hiện tượng lặng lái ở bót zf lắp trên xe hyun dai 24t

    đầu tiên bác kiểm tra bi tì và các ắc trục bánh xe và ty xem có ổn hết chưa xem bơm cò tốt không bác không ga rồi đánh lái xem bơm có kêu to không nếu bơm kêu xè xè thì bác nên thay bơm khác thay loại tối nhất là bơm gang của đứng loại lắp cho xe đời 2004 trở xuống công suất lớn. trường hợp nếu bơm không sao thì bác hạ bót xuống kiểm tra xem ruột bót và thành có mòn nhiều ko nếu mòn quá nhiều bác nên thay bot khác.nếu không sao bác thay một bộ xec măng mới cho em, và cẩn thận phải làm sạch sẽ và phơi khô cẩn thận thông hết lại các đường ống dầu thay toàn bộ bằng dầu mới, lắp cẩn thận đúng quy trình, cái quan trọng nhất là cái ty nhỏ nhất ở trong cùng nó mà kẹt là vứt đi.chúc bác thành công. nếu có điều kiện bác nên thay bơm mới và bộ xecmang mơi cùng một lúc
     
  8. giapthanhjsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Ðề: Cách khắc phục hiện tượng lặng lái ở bót zf lắp trên xe hyun dai 24t

    Em thì không phải là thợ nhưng theo kinh nghiệm lái xe của em thì theo em bệnh nặng lái của bác là do bơm trợ lực yếu, còn nếu do bót lái thì sẽ có hiện tượng bị sật, sượng hay hẫng chứ không ảnh hưởng đến nặng hay nhẹ. Em lái xe cẩu chuyên dùng loại lái 4 bánh cái bơm trợ lực của nó là bơm bánh răng mà nó to gần bằng bắp đùi em (em chỉ khoảng 52kg thui), em nói bác nghe lái nhẹ như lông hồng. Bác cứ nghiên cứu lại cái bơm trợ lực bác ạ. Em nói không đúng chỗ nào thì các bác cứ sửa cho em học hỏi thêm kinh nghiệm các bác nhé,
     
    Đã được đổ xăng bởi minhquan90.
  9. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    Ðề: Cách khắc phục hiện tượng lặng lái ở bót zf lắp trên xe hyun dai 24t

    Bót lái và bơm lái hay bị hỏng vì dầu lái quá ít nóng. em có tg chỉ sống bằng nghề xửa bơm và bót lái volvo. lúc đó em thường chuyển đường dầu lái vào thùng dầu ben. điều này làm hệ thống mát hơn đồng thời dầu có khả năng bôi trơn tốt hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoithomay1.
  10. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Ðề: Cách khắc phục hiện tượng lặng lái ở bót zf lắp trên xe hyun dai 24t

    bác nói chính sác một nguyên nhân đó khi dầu nóng lên đánh lái sẽ nặng hơn
     
  11. 1122
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/10
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Ðề: Cách khắc phục hiện tượng lặng lái ở bót zf lắp trên xe hyun dai 24t

    đầu tin bác k tra giống như ý kiến của bác ( trường đại học) sau đó bác đội bánh lái lên khỏi mặt đất nổ máy , sau đó đánh lái hết sang bên tài sau chuyển sang phụ nhanh . xem có nặng không ,xem lực lái sang phụ sang tài có nhẹ , hoặc nặng đều hoặc nhẹ đều ko , và để ý luc đánh lái có phát ra tieng kêu " zit zit " ko sau đó tắt máy và cũng đánh lái như trên ,xem có khác nhau nhiều khi nổ máy không , sau đó hạ đội xuống cho bánh lái xuống đất nổ máy lên, đánh hết lái sang một bên dữ luôn tai lái ,nghe tiếng dộng cơ có trùng xuống không ,nếu trùng xuống thì bơm trợ lực lái còn tốt và ngược lại,nhưng theo ý kiến của tôi rat có thể bốt tay lái của bác bị hỏng đầu phân phối dầu , vì vậy bác thay phốt cũng sẽ ko được đâu
     
  12. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    Bac cu kiem tra bơm trợ lực di chứ em nghĩ trừ khi hết dầu bị chay bót mới phải thay thôi kinh nghiem cua e chỉ dến vậy thôi mạo muội nhé
     
  13. tienliem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    theo mình thì trước hết bạn nên kiểm tra hệ thống cơ khi như ắc truc đứng... ban thử kich lên đánh lái nhẹ nhàng không rồi khiêm tra cả bót lái và bơm trợ lực nữa.
     
  14. mathandao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    725 lít xăng
    theo ý kiến của tôi thường ban cho hỏi xe của bạn là 3 chân hay 4 chan nếu là 4 chân thì bạn hay lam thước lái phụ di nó nằm ở cầu thứ hai giống như tháp ben dôi khi hỏng cái xin gây lọt dầu cung gây nặng lái chúc bạn thành công tôi cũng gâp rồi làm pos thay bơm trợ lái cũng ko dc cuối cùng làm thươc trung gian dược luôn
     
  15. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Bác kiểm tra xem dầu có mạt sắt ko,lái nặng đôi khi ko phải chỉ ở bót mà nó ở cả bơm nữa.
     
  16. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Mấy cha nội việt nam chở hàng nặng dẫn tới bơm lái, box lái hỏng là thường xuyên bác thử kiểm tra kỹ xem áp bơm lái có đạt khoảng 160 Kpa không. Có lẽ con xe của bác lái nặng quá cong cả trục box lái rồi cũng lên
     
  17. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Thay xe mới hoặc tuyển thợ lái xuất thân từ gia đình sử dụng nước giếng kéo gầu tay.
     
  18. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    bác ơi mình có bán bi tì ở bót lái không để e một vòng e dag làm cái bót 4 chân nó bị vỡ mất vòng bi tỳ ở trên đầu trục vít
     
  19. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    nói chung chung thế bác. mà lỡ nó hỏng bơm thì sao. Xin hỏi chủ thớt xe đánh lại nặng đều hay bên nặng bên nhẹ. Khi chạy bình thường tay lái có bị đảo không. đạp ga lớn đánh lài có nhẹ hơn tí nào không
     

Chia sẻ trang này