Đang tải...

Thảo luận Cách khắc phục lỗi rung kim trên Exciter 150

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Erik-Hau, 25/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Erik-Hau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    #1 Erik-Hau, 25/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/6/15
    Lỗi rung kim odometer thường sảy ra khi 1 số đời xe khi tua km thì lại rúc ra luôn chân kim nên khi lắp vào lại thì có hiện tượng bật công tắt kim đồng hồ rung 1 cái rồi quây 1 vòng sau đó rung nhẹ thêm cái nữa..

    [​IMG]

    [​IMG]

    B1 : Lấy kim ra rồi cậy mũ đen trên kim ra.

    khi cậy mũ đen rồi bước tiếp thì đo khoan lỗ để chân chịu kim

    B2 : để đo được lỗ để khoan bạn kim về số 0,xem hình 2 (+3) và chọn mũi khoan 1mm, đo ngai vào (+1) khoan cho lủn kim luôn.

    B3 : Sau khi khoan bước tiếp tạo 1 cây sắt dài 7mm thân 1mm hơn chút cho hơi chật lổ đã khoan.

    B4 : khi xong các bước trên tiếp đến cạo khúc mũ trắng xem hình 2 (+2) đi để chân chịu kim có thể quây tới đỉnh rồi quây về.

    B5 : lắp vô bước này khó nhất . khi lắp vô lấy chân chịu kim ra trước bật công tắc lên để kim vào vị trí 0 (+3) rồi nhét chân chịu kim từ trên xuống để thêm chúc keo 502 vào chỉ chúc xíu thoi nhe rồi đậy chụp đen của kim lại . ok

    Chúc các bạn thành công.

    Công cụ cần thiết 1 cần khoan và mũi khoan 1mm và tiến hành :D
     
  2. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    vấn đề nằm ở đâu vậy bác?
     
  3. Erik-Hau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    #3 Erik-Hau, 25/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/15
    Lỗi ở chổ máy công tơ luôn nếu bị thì hên lắm thì lắp vào mới hết . còn không thì chế lại như ảnh mình chia sẽ đó.
     
  4. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    Em vẫn chư hiểu phải làm gì với cái kim bác ah
     
  5. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    Bài này bác nêu ra rồi chia sẻ vậy cháu cũng chả hiểu ra sao ! mà ảnh bác đưa lên mới đầu còn xem được giờ bị lỗi kìa bác!

    Xe dap teenXe dap teenXe dap teenXe dap teen
     
  6. Erik-Hau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    Xe bạn đang bị lỗi đúng không? Mình sẽ cập nhập cụ thể hơn vào trang



    Ảnh vẫn ổn mà bạn. Để mình cập nhập thêm :D
     
  7. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    :)Quả thực bài này cháu đọc đến 10 lần vẫn không hiểu cách sử lý rung kim ạ !Bác có thể thêm vài hình ảnh hoặc nói chi tiết hơn không ạ ! dạo này nóng quá đầu óc cứ ngu ngơ bác ạ kaka !
    Xe dap teen
     
  8. Erik-Hau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    Để mình mô tả về cách hoạc động của chân chịu kim, Giờ bác tháo kim ra có thể ra luôn cốt của kim, rúc cốt ra khỏi kim rồi để cốt vào trước để cho tới dưới luôn nhe. Mở công tắc lên để đó, lắp kim vào vị trí 0 ok . rồi tắc lại, giờ bật lên kim sẽ rung về 1 khúc rồi mới quay lên rồi quay về lại rung thêm chúc nữa . giờ bác thử lấy tay chịu đầu mũi kim phía bên phải ở vị trí 0 và bật công tắc thử xem kim đã không rung nữa đúng ko? . và đó là cách hoặc động của chân chịu kim khi bác chế ở bên trong.
     
  9. tuanskii
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Bài này chẳng hiểu nổi cụ ak
     
  10. NinhTran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    khó hiểu thật. mà dòng này dùng kim điện tử chứ không phải kim cơ học như những đời trước. nên em nghĩ rung kim không phải do cái cây kim đó.
     
  11. black81290
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/13
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    236 lít xăng
    bác hại não nào...Cần chi làm cho khổ vậy...Tui trả odo hoài rút ra đút vào, nào có sao...em nó nhỏ mà..nhẹ nhàng tý ok, vấn đề kim rung này chỉ gặp khi bạn mua xe cũ mà xui cái là xe đã bị set odo xui nối xui gặp thợ tay ngang.
     
  12. vvn56
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    389
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
     

Chia sẻ trang này