Đang tải...

Thảo luận Cách khắc phục máy phát tiêu điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi antrungan, 15/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    Hum nay em nhận 1 con volkswagen 1936 bị tiêu điện , tìm tới lui cuối cùng phát hiện tại máy phát , em tháo cọc bình mắc nối tiếp vào đèn thấy đèn cứ sáng rùi lại tắt rùi lại sáng lại tăt ( giống như cách phóng điện của tụ điện ) em ngĩ nếu là tụ chỉ phóng 1 lần sao con này cứ phóng mãi dẫn đến bị tiêu điện , rút 2 giắc 1 kích từ 1 báo đèn vẫn bị , chỉ tháo cọc dương máy phát mới hết , máy phát con này đã chế em thấy biểu tượng của missubisi , bung hẳn máy phát ra thì thấy có 1 em tụ mắc ngay vào cọc dương của máy phát , đo bằng đồn hồ thì thấy có hiện tượng bị sông ngược từ mass về cọc dương ( em làm thì toàn thấy điện chỉ thông 1 chiều từ cọc dương ra mass ) con này có 1 giắc cắm 2 chân 1 quay ngang 1 quay dọc ,máy phát nạp tốt chủ thì củ chuối ko muốn thay , bác nào đã gặp qua chỉ em hướng xử lý hết tiêu điện với
     

    Bài viết khác:

  2. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    vậy vứt con tụ ấy đi kiếm con ở máy phát khác chế vào hoặc lắp bên ngoài xem sao?
    vol mà 1936 e còn chưa tìm hiểu đc là xe gì
     
  3. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    xe cổ cổ cổ cụ à , nhìn giống mấy em 12 chỗ , xe ko dùng cả đến két nước cơ mà bác ^^ , khổ thằng chủ đang kêu em cố gắng ko thay , lên e mới hỏi các bác có cách khắc phục ko
     
  4. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    hình như nó là loại máy phát 1 chiều đó cụ
    mà máy phát 1 chiều thì đâu cần tụ?còn dùng tụ là loại đã chế rồi
    cụ cho em xin ít hình ảnh e sẽ tư vấn cụ nhiệt tình
     
  5. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    vâng để lát em đến cơ quan em chụp lại cho bác xem
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Thế thì bác bỏ luôn cái tụ ấy đi cho nhẹ xe. Bỏ đi xem có bị rò nữa không nhé, còn rò thì chém tiếp
     
  7. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Chưa thấy loại có tụ bao giờ , hay hỏng chính cái tụ đó , mà năm đời xe là 1936 ?
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Cái tụ chống ồn mà bác, mấy cái đời cũ hay treo ngay lưng của máy phát điện. Vứt đi cho nhẹ bác ạ vì nó dễ bị bẹp lắm
     
  9. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    IMG_0319.jpg IMG_0321.JPG
    cái chỗ em khoanh đỏ ấy là con tụ các bác ạ, e cũng định bỏ tụ nhưng con này kích từ lạ lắm ,chỉ cần kích nguồn dương vào 1 trong 3 chân sau đó bỏ ra là mấy tự phát ko cần nuôi nguồn kích từ lên e sợ ko bỏ được
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  10. tinhaudi34
    Offline

    tjnsky
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    tụ đấy nhiều mà, rm tưởng con đấy làm nhiệm vụ hạn chế đánh lửa cổ đồng cơ đấy, hình như kia 1,4 cũng có nhưng loại khác, em ít làm xe tải lên đoán thế
     
  11. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Tụ điện có chức năng chống ồn nữa hả cụ? Em nghe hơi lạ, cụ có thể giải thích rõ hơn được không?
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    - Khi máy phát xoay chiều chỉnh lưu 2 nửa chu kỳ 3 pha bằng mạch cầu 6 đi ốt thì đặc tính ra của máy phát là một chiều nhưng còn nhấp nhô. Tụ này mắc // với dương máy phát nhằm san phẳng bớt nhấp nhô này. Nếu tụ bị rò thì nó tiêu điện ac quy qua đây. Ngắt bỏ tụ đi không sao cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi antrungan.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Vâng, nhưng là "ồn" về mặt điện chứ không hẳn là về âm thanh. Tuy nhiên, nhiều cái đài bị ồn (ù hoặc rè ở loa luôn) do tụ này hỏng, bác ạ. Vì vậy, một phần do trình tiếng Pháp kém, một phần ra vẻ huyền bí để câu xăng nên gọi là "ồn", chứ nói là nhiễu thì ai cũng biết, sẽ không câu được xăng. Tôi thấy trong tài liệu, sách vở có thằng nó viết là " noise filter", chẳng hiểu Anh hay Phớp ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi antrungan.
  14. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    em nghĩ xe cổ rồi mình chế cho con role to to một xíu cho nó lành đỡ phải kiếm đồ cổ
     
    Đã được đổ xăng bởi antrungan.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Bác định nối rơle vào chỗ nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi 04051993hoanghoan.
  16. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    dạ nối rơle vào đường B+ ạ điều kiển đóng rơle bằng nấc đề và tắt bằng tắt hết chìa ạ
     
  17. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Em biết cụ chuyên về nhiều lĩnh vực lắm và trên diễn đàn cụ là chuyên gia câu xăng. Chẳng hiểu cụ nói có đúng không, nhưng em thấy ở đây mà nói là "chống ồn" thì không ổn cho lắm, lần sau cụ phang đại là "chống nhiễu" nghe hợp lý hơn.
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Lập lờ tý có lợi cho mọi người mà bác. Kiểu như nối Mát, nhiều lúc lại gọi là nối Đất ấy mà
    Cảm ơn bác đã hiểu tôi!
     
  19. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    #19 truyenminh705, 22/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 22/4/15
    Nhưng cụ lập lờ quá sẽ làm mất giá trị lời nói, làm mất uy tín bản thân và làm mất thời gian người khác.
    [MERGETIME="1429666355"][/MERGETIME]
    Em nghĩ nên thay tụ mới, ngắt bỏ tụ sợ ảnh hưởng đến độ bền của hệ thống điện cụ ạ.
    [MERGETIME="1429666457"][/MERGETIME]
    Em nghĩ nên thay tụ mới, ngắt bỏ tụ sợ ảnh hưởng đến độ bền của hệ thống điện cụ ạ.
     
  20. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Em nghĩ nên thay tụ mới, ngắt bỏ tụ sợ ảnh hưởng đến độ bền của hệ thống điện cụ ạ.
     

Chia sẻ trang này