Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 192,169

duahau81

Tài xế O-H
Rất xin lỗi mọi người, đã để mọi người chờ lâu nhưng cũng xin thông báo 1 tin hơi buồn là hàng ko về kịp vì hãng bên Indo ko kịp cung cấp cho mình số lượng lò xo lớn như vậy trong thời gian ngắn...hic. e cũng trông nó về ghê gớm nhưng thằng bạn e ko thể chờ để lấy, nó phải về nước rồi, nó có gửi lại cho bạn nó về sau nên các bác ráng chờ em nha. Ko muốn làm các bác buồn nhưng đành phải nói sự thật vậy. hi vọng hàng về sẽ đền bù các bác chầu cà phê giao lưu vậy. Mong các bác hết sức thông cảm.
 

duahau81

Tài xế O-H
Chào các bác! Em mới tậu con PCX 2016 và cũng có hiện tượng rung đầu, hú máy khi chạy chính vì khó chịu nên search google ra diễn đàn nhà mình, em thấy xôm quá nên vô đăng ký luôn :)
Em đang định ship vài món đồ từ Nhật về , bên đó có rất nhiều đồ xịn cho xe PCX, có điều em muốn được sự tư vấn của các bác, đọc một vòng thì có người nói thay bộ nồi rồi thay lò xo sẽ hết , đây là bộ nồi zin và lò so của hãng Kitako , liệu đây có phải đúng loại cần thay ko các bác ?



Cái này thì của hãng Daytona
Kitaco, Daytona và takegawa là những hãng độ xe lớn của Nhật đó, đồ đó thì khỏi phải chê rồi bác ạ, hơi mắc nhưng có điều kiện thì các bác cứ quất thôi. Nó có bán trên trang web webikejapan.net mà e gửi cho các bác tham khảo đó.
 

duahau81

Tài xế O-H
rẻ lắm bác, em cũng ko ngờ nó rẻ vậy, em mua head Nam Hải đoạn Kinh Dương Vương, Hồng Bàng , 3-2 đó bác, 3 cái 18k tính ra có 6k 1 cái, bác mở cái nồi ra sẽ thấy 3 cái lò xo cũ của bác đã bị đổi màu rồi (chắc do nhiệt) nên em thay luôn chạy tạm, chờ cái lò xo Vario của bác duahau
Head đó là head bán phụ tùng rẻ nhất ở SG luôn đó các bác. Mấy ông thợ sửa xe toàn lên đó mua đồ không ah. Đặc biệt bác nào thích mua dàn áo thì lên trên head đó mà đặt giá tốt mà hàng về nhanh lắm. Khổ nỗi hơi xa.
 

duahau81

Tài xế O-H
Smart key sao ma trat qua vay troi .nhin ham lam ma no trat qua .co ai gan chua vay moi nguoi
Smartkey chính hãng Honda thì nhiều nguời gắn lắm rồi, cá nhân e thấy cũng ngon và hiện đại, chỗ gắn thì e thấy có 2 chỗ gắn được là Saigonshop của Kemmy Nguyên và bạn Vũ chuyên phụ tùng Honda.
Về giá cả thì Saigon shop có thêm tính năng chống cướp, chống dắt xe chống quên tắt công tắc nên giá chát hơn tới tận gần 7 củ, còn bên bạn Vũ thì bán 3.2 củ/cái bao gắn nhưng chức năng thì y như xe zin, ko thêm option như bên Saigonshop.
 

dungbach274

Tài xế O-H
hôm nay em máu quá, vẫn chờ lò xo Vario của bác duahau, em ra YAMAHA TOWN mua tuýp mỡ chịu nhiệt cho xe ga 21k và 3 lò xo zin của AB trong Head hết 18k, ghé tiệm cho nó vệ sinh nồi và bôi mỡ chịu nhiệt vào (bôi cực ít) vào khớp xoay bố ba càng và thay luôn 3 lò xo zin, kết quả thấy giảm rung 99 % nhưng nồi có vẻ ít bắt hơn, để em test xem tình hình vài ngày tới thế nào, nhưng hiện tại là rất thích, tổng thiệt hại hết 100k
Bôi mỡ vào cũng ko hết đâu Bác, những cái Bác làm e đều làm hết rồi, cũng đã đi thay lò xo trên head, ko hết được, do vệ sinh nồi nên sẽ êm dc vài ngày. Nhớ lần trc vào 3S mua cái tuýp mỡ, một bé nhân viên trong đó nhìn mình cười kiểu khác lạ, cái nụ cười kiểu cũng đã nhiều người mua giống a vậy :D. Đợi a dua hau ship về dc là biết ngay Bác ah.
P/S : Lò xo ship về là của indo chứ ko phải là Vario indo ( dòng xe Vario của indo có mấy loại 110, 125 , 150 cc . . . e cũng ko biết hết, mà lò xo của Vario theo e dc biết cũng có sự khác nhau. Nếu các dòng xe hiện tại như AB, Lead thì đi được của Vario 125cc ...)
 

Minhcuonglaw

Tài xế O-H
hình như bác Dungbach274 nói đúng đấy, sáng nay xe em nó lại bị parkinson nhẹ nhẹ, tháo ra thấy bố ba càng của em chạy dc 14.000 km thấy nó cũng mòn gấn hết rồi, ráng chờ đợi bác duahau, có khi thay bố 3 càng của Thailan xem thế nào (tại em thấy nó mòn gần hết rồi :()
 

VinhHoang

Tài xế O-H
Rất xin lỗi mọi người, đã để mọi người chờ lâu nhưng cũng xin thông báo 1 tin hơi buồn là hàng ko về kịp vì hãng bên Indo ko kịp cung cấp cho mình số lượng lò xo lớn như vậy trong thời gian ngắn...hic. e cũng trông nó về ghê gớm nhưng thằng bạn e ko thể chờ để lấy, nó phải về nước rồi, nó có gửi lại cho bạn nó về sau nên các bác ráng chờ em nha. Ko muốn làm các bác buồn nhưng đành phải nói sự thật vậy. hi vọng hàng về sẽ đền bù các bác chầu cà phê giao lưu vậy. Mong các bác hết sức thông cảm.
Hiểu cho bác mà! Hóng tin từ bác nhiều :)
 

Minhcuonglaw

Tài xế O-H
Chào các bác! Em mới tậu con PCX 2016 và cũng có hiện tượng rung đầu, hú máy khi chạy chính vì khó chịu nên search google ra diễn đàn nhà mình, em thấy xôm quá nên vô đăng ký luôn :)
Em đang định ship vài món đồ từ Nhật về , bên đó có rất nhiều đồ xịn cho xe PCX, có điều em muốn được sự tư vấn của các bác, đọc một vòng thì có người nói thay bộ nồi rồi thay lò xo sẽ hết , đây là bộ nồi zin và lò so của hãng Kitako , liệu đây có phải đúng loại cần thay ko các bác ?



Cái này thì của hãng Daytona
3 cái lò xo này đặt trên Web nó báo gần 700k bác à, xót lắm :)
 

Codoner

Tài xế O-H
Tks bác đã chỉa sẻ kinh nghiệm, mình đang đi pcx 2014, lúc mới mua thì bt, bgio bắt đầu có dấu hiệu rung đầu rùi. Đang đi ctac xa nhà, chừng nào có time sẽ đọc lại bài viết của bác để trị bệnh cho em nó.
 

Ab125-2013

Tài xế O-H
Tình hình là thế này ạ. Như bữa e có đăng xe e bị gằn khi đi chậm, đặc biệt là khi thả ga về,xe gần như không có trớn mà thay vào đó là bị gằn gằn rất khó chịu. Chủ nhật tuần trước e đã đi thay như sau: nguyên bộ nồi trước gồm chén bi, cánh quạt, bi nồi 16g, kẹp trượt và dây curoa tại head. Sau đó nhờ có một ng bạn nên e kiếm được 1 bộ lò xo 3 càng Thái và thay vô luôn. Nồi sau e về zin đã kiểm tra bạc đạn và khoen chắn mỡ như bác Dungbach274 có chia sẽ thì tất cả còn tốt. riêng bố thì cũng mòn rồi và bám chuông không đc tốt nữa.
==> Sau khi làm xong thì tình trạng gằn vẫn y như lúc chưa làm. @@. Nhưng việc bị gằn theo chu kì dãi tốc độ 40-55km thì đã khỏi đc 90% còn rất ít. Giờ xe em chạy trên 30 thì rất sướng. còn dưới 30 thì gằn gằn khó chịu lắm ạ. Hiện tượng rung đầu thì giảm nhiều, còn hơi hơi thôi. nhưng cứ có cảm giác bố và chuông bám không đều. Lâu lâu còn trượt bố nữa. @@.
Giờ các bác tư vấn giùm em xem có nên thay luôn chuông và bố Thái không. Và thay xong liệu có hết gằn không??? Em chỉ sợ thay xong mà vẫn y như cũ thì thôi coi như xong!
Bản thân e thì nghĩ có khả năng do bố bám chuông ko đều nên gây ra hiện tượng gằn. là em đoán vậy thôi và cũng vì thay gần hết bộ nồi rồi. Còn mỗi chuông bố là chưa đụng đến. Các bác có kinh nghiệm( đã trải qua căn bệnh khó chữa của em nó và đã chữa khỏi được) như bác DungBach274 hay anh Duahau thì vào chỉ giáo giùm e với ạ. Em cảm ơn các bác nhiều!
 

dungbach274

Tài xế O-H
Tình hình là thế này ạ. Như bữa e có đăng xe e bị gằn khi đi chậm, đặc biệt là khi thả ga về,xe gần như không có trớn mà thay vào đó là bị gằn gằn rất khó chịu. Chủ nhật tuần trước e đã đi thay như sau: nguyên bộ nồi trước gồm chén bi, cánh quạt, bi nồi 16g, kẹp trượt và dây curoa tại head. Sau đó nhờ có một ng bạn nên e kiếm được 1 bộ lò xo 3 càng Thái và thay vô luôn. Nồi sau e về zin đã kiểm tra bạc đạn và khoen chắn mỡ như bác Dungbach274 có chia sẽ thì tất cả còn tốt. riêng bố thì cũng mòn rồi và bám chuông không đc tốt nữa.
==> Sau khi làm xong thì tình trạng gằn vẫn y như lúc chưa làm. @@. Nhưng việc bị gằn theo chu kì dãi tốc độ 40-55km thì đã khỏi đc 90% còn rất ít. Giờ xe em chạy trên 30 thì rất sướng. còn dưới 30 thì gằn gằn khó chịu lắm ạ. Hiện tượng rung đầu thì giảm nhiều, còn hơi hơi thôi. nhưng cứ có cảm giác bố và chuông bám không đều. Lâu lâu còn trượt bố nữa. @@.
Giờ các bác tư vấn giùm em xem có nên thay luôn chuông và bố Thái không. Và thay xong liệu có hết gằn không??? Em chỉ sợ thay xong mà vẫn y như cũ thì thôi coi như xong!
Bản thân e thì nghĩ có khả năng do bố bám chuông ko đều nên gây ra hiện tượng gằn. là em đoán vậy thôi và cũng vì thay gần hết bộ nồi rồi. Còn mỗi chuông bố là chưa đụng đến. Các bác có kinh nghiệm( đã trải qua căn bệnh khó chữa của em nó và đã chữa khỏi được) như bác DungBach274 hay anh Duahau thì vào chỉ giáo giùm e với ạ. Em cảm ơn các bác nhiều!
Hi Bác, e đã thay luôn chuông thái ( đi được hơn 2000 cây rồi ), tức là e đang đi bố và chuông thái lò xo indo. Lúc trước cứ để chuông vn đi thì hiện tượng trượt bố khi lên ga vẫn bị, mặc dù ko dẫn đến rung đầu nhưng rất khó chịu, cảm giác xe bị gằn giống như bác mô tả. Sau khi thay luôn chuông thái thì ko còn trượt bố nữa (phải nói là rất hài lòng, kéo ga rất bám ). Hiện tượng gằn , rần rần khi đi ga thấp giảm đáng kể. ( cái khoen bạc đạn lúc trước cũng là một phần làm gằn xe thì e đã khắc phục )
Nếu Bác đã thay các thứ trên thì e góp ý bác thay luôn chuông và bố thái ( đừng bao giờ thay chuông và bố vn trên head, sẽ bị trượt và rung ). Nếu muốn xe tối ưu nhất thì cái gì zin mà hàng thái có Bác cứ thay.
Còn một vấn đề nữa e ko rõ lắm là về bi nồi trước, e nhớ ko lầm thì bi nồi trước AB là 18gam . Nếu bác thay nhẹ hơn xe sẽ gào hơn và mất hậu. E góp ý Bác nên để đúng nguyên zin của nhà sản xuất vẫn hay hơn. :)
 

Ab125-2013

Tài xế O-H
Hi Bác, e đã thay luôn chuông thái ( đi được hơn 2000 cây rồi ), tức là e đang đi bố và chuông thái lò xo indo. Lúc trước cứ để chuông vn đi thì hiện tượng trượt bố khi lên ga vẫn bị, mặc dù ko dẫn đến rung đầu nhưng rất khó chịu, cảm giác xe bị gằn giống như bác mô tả. Sau khi thay luôn chuông thái thì ko còn trượt bố nữa (phải nói là rất hài lòng, kéo ga rất bám ). Hiện tượng gằn , rần rần khi đi ga thấp giảm đáng kể. ( cái khoen bạc đạn lúc trước cũng là một phần làm gằn xe thì e đã khắc phục )
Nếu Bác đã thay các thứ trên thì e góp ý bác thay luôn chuông và bố thái ( đừng bao giờ thay chuông và bố vn trên head, sẽ bị trượt và rung ). Nếu muốn xe tối ưu nhất thì cái gì zin mà hàng thái có Bác cứ thay.
Còn một vấn đề nữa e ko rõ lắm là về bi nồi trước, e nhớ ko lầm thì bi nồi trước AB là 18gam . Nếu bác thay nhẹ hơn xe sẽ gào hơn và mất hậu. E góp ý Bác nên để đúng nguyên zin của nhà sản xuất vẫn hay hơn. :)

oh, cảm ơn bác nhe! bi 16 là em thay để test cảm giác chạy xem thế nào thôi. Thấy kéo ga nó nhẹ nhàng hơn. còn hậu thì e ko đua bơi gì nên cũng ko cần thiết, kéo hết ga mà 100 hơn là ổn rồi. còn tiếng ồn thì e thấy nó cũng vậy bác ơi. Tiện bác cho e hỏi giá với địa chỉ để e gom lúa làm luôn một bộ 3 càng + chuông thái. đc bác cho e xin luôn cái mã phụ tùng để e mua đỡ bị nhầm. bộ mà giống y của bác ấy ạ. giờ e ko biết mua ở đâu uy tín mà giá thì ko bị chém. Em cảm ơn bác nhiều, Mà bác ở quận mấy thế. Được rảnh e hú bác giao lưu.! :))
 

v2_duong90

Tài xế O-H
Xe mình cũng bị gằn từng đợt. Mình đã thay bugi iridium, nhớt top 1 gold. Kết quả là bớt gằn tầm 70%. Bây giờ kiếm được cái lò xo Thái thì hay biết mấy.
Mình ra kí con Q1 kiếm mà toàn đồ tào lao không à, thay vô đi 2 ngày nó trượt côn tùm lum.
 

dungbach274

Tài xế O-H
oh, cảm ơn bác nhe! bi 16 là em thay để test cảm giác chạy xem thế nào thôi. Thấy kéo ga nó nhẹ nhàng hơn. còn hậu thì e ko đua bơi gì nên cũng ko cần thiết, kéo hết ga mà 100 hơn là ổn rồi. còn tiếng ồn thì e thấy nó cũng vậy bác ơi. Tiện bác cho e hỏi giá với địa chỉ để e gom lúa làm luôn một bộ 3 càng + chuông thái. đc bác cho e xin luôn cái mã phụ tùng để e mua đỡ bị nhầm. bộ mà giống y của bác ấy ạ. giờ e ko biết mua ở đâu uy tín mà giá thì ko bị chém. Em cảm ơn bác nhiều, Mà bác ở quận mấy thế. Được rảnh e hú bác giao lưu.! :))
Đã inbox với Bác.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên