Đang tải...

Thảo luận Cách kí hiệu đời động cơ trong máy công trình

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi ToanMCT, 25/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ToanMCT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Chào các cụ ạ. em mới vào làm phụ tùng máy công trình nên cũng không được rõ lắm về cách kí hiệu đời động cơ.ví dụ như 6D31 thì là 6 pistong vậy 31 là gì ạ. và còn 4BD1, s6k.... có cụ nào am hiểu thì khai sáng cho em chút nhé. cảm ơn các cụ nhiều
    P_20150725_100408[1].jpg P_20150725_100359[1].jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi lequanghai.
  2. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Mình hay làm bên Kom thì đại khái thế này!
    SAA6D102E-2
    S- có turbo, không có S là không Turbo
    A- làm mát gió khí nạp, ở đây AA có nghĩa làm mát 2 lần
    6- là số máy, ở đây là 6 máy.
    102- đường kính Piston
    E- em quên mất.
    2- tương ứng với đời.
    Em hiểu tạm tạm thế thôi, mong các cụ chém nhẹ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ToanMCTvietnhatauto11.
  3. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Theo mình thì chẳng có đời gì cả đâu. Mỗi lần cải tiến thì nó lại thành tên khác. Chẳng qua là mấy ông VN cứ nghĩ đời nọ đời kia vậy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ToanMCT.
  4. nguyentam1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    181
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    225 lít xăng
    CHủ thót cho nhà e hỏi chủ thot có phải cụ toàn bên cty toàn tháng ko
     
  5. ToanMCT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    theo e là có đấy bác à. nó chẳng kí hiệu cái gì cho vui đâu. mỗi tội mình không hiểu, không biết có bác nào pro vào đả thông cho cái nhỉ
     
  6. ToanMCT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    không phải cụ ak. em mới vào nghề thôi. em làm bên phụ tùng máy công trình bên trường chinh - Hà Nội
     
  7. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Mỗi hãng có 1 cách kí hiệu riêng, nói chung ko cần nhớ trong đầu làm gì cho tốn chất xám. Sờ đến cái gì thì tìm tài liệu tra cái ấy!
     
  8. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Thế chủ thớt hỏi đời động cơ của hãng nào: komatsu, Cummín, CAT, Deutz, Volvo, Dooán,.. Nói thật là biết đọc và tra tài liệu là tốt rồi.
     
  9. nguyentam1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    181
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    225 lít xăng
    102 trương chinh hả cụ
     
  10. phutung_mct
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    691 lít xăng
    Sao lại nói là tốn chất xám hả cụ . Cái nghề động cơ này cần rất nhiều kinh nghiệm va chạm hàng ngày và phải học hỏi tìm tòi với các đời động cơ ví dụ như piston -xi lanh - xéc măng..... . Và còn rất nhiều chi tiết khác trong và ngoài động cơ như máy đề , máy phát , tu bô ...... .cái đấy rất quan trọng để tạo len uy tín với khách hàng . Vì ko ai muốn đi mua hàng của bạn mà phải đổi đi đổi lại hoặc phải chờ đợi quá lâu để biết đc nó là cái j và thuộc đời nào . Cụ nói tốn chất xám và chỉ cần đọc tài liệu là ra . Vậy tài liệu ở đâu . Có phải ai cũng có tài liệu ? Nếu cụ có tài liệu cụ có thể chia sẻ cho anh em cùng học hỏi . Hoặc cụ có thể tra cho tôi các đời piston của động cơ sau đc ko . Có mấy đời và đường kính ngoài của piston đc Ko ( Ko cần các Thông số chi tiết để phân biệt các đời với nhau ) ví dụ : 6D125 , 4D95 ,6D102 , 6D114 , 6D140, 6D170 , 6D22 , 6RB1 , hino H06 , H07 . Xin cảm ơn !
     
  11. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Phutung_mct bán phụ tùng máy công trình à. Bạn cho mình xin báo giá phụ tùng của máy PC450-7, Kamaz6515 và Daewoo Novus 24T được không. Bên mình có kế hoạch mua để thay thế! Còn đường kính piston của mấy loại trên là số ở sau số D ấy. Bạn hiểu sai ý mình rồi, ý mình là ko cần nhớ vào trong đầu mấy cái đó làm gì cả, khi cần thì ta tra tài liệu thôi.
     
  12. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Các chi tiết phụ tùng đều có danh điểm (part Number). Tra mà giống nhau thì nó là 1 loại, khác nhau thì là khác nhau. Thế thôi nhớ làm gì hết đau đầu!
     

Chia sẻ trang này