Đang tải...

Honda/Acura Cách kiểm tra 1 số loại cảm biến trên Honda Accord đời 1994-1997

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thainguyen, 30/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    572 lít xăng
    #1 thainguyen, 30/10/15
    Last edited by a moderator: 31/10/15
    Hệ thống cảm biến trên xe ô tô ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của dộng cơ, đến mức tiêu thụ nhiên liệu.. Do vậy với các xe đời cũ hệ thống cảm biến đã kém và thông số đã thay đổi, nay toi xin chia sẻ cách kiểm tra 1 số loại cảm biến trên xe ô tô honda accord 1994-1997:

    [​IMG]

    Về các cảm biến trên động cơ của Honda Accord 90-97, có khi chúng ta nghĩ là nó hỏng (nhưng thực tế không phải vậy) nên mới mất tiền vô lối để thay thế cái khác.

    Em vừa rồi có 1 trải nghiệm về cái cảm biến bướm ga TPS (Throtte Position Sensor) và rút ra một bài học, xin chia sẽ với các bác.

    [​IMG]

    Số là kim vòng tua galenti bị dợn tí xíu, khoảng chừng +/- 5-10rpm. Đặt nghi vấn đầu tiên vào cảm biến bướm ga TPS để nếu hỏng thì thay mới.

    Đo điện áp tại cọc giữa của TPS với Ground là 0,47V (bướm ga đóng hoàn toàn), 4,7V (bướm ga mở 100%), nín thở và xoay bướm ga thật chậm rãi thì điện áp tăng từng nấc nhỏ 4,8; 4,9, 5,0; 5,1... rất đều (em đo V bằng đồng hồ điện tử).

    Tuy nhiên nếu vừa đo vừa lay lay cái giắc cắm (em giả lập tình trạng máy rung khi chạy trên đường thì cái giắc này cũng lay lay theo) thì điện áp trên đồng hồ đo nhảy loạn xạ luôn. Thì ra cái giắc của cảm biến xài quá lâu năm nên nó cũng bị mòn lỏng và cái cổ trên trên TPS cũng mòn theo, kết quả là nó lỏng lỏng có thể cảm nhận bằng tay khi sờ vào.

    Kết luận: Lỗi tại giắc cắm TPS bị lỏng nên các chân chập chờn, tín hiệu báo về ECU cũng chập chờn theo--> ga bị dợn.

    Xử lý: Em chêm thêm 1 vòng băng keo điện xung quanh cổ của TPS, rồi chêm thêm 3 cọng dây đồng vào 3 lỗ trên giắc cắm rồi nhét vào TPS cho đến khi cái lẫy kêu cái cắc (cảm giác hơi nặng tay hơn lúc trước), cuối cùng lấy sợi dây thắt bằng nhựa cố định chắc chắn cái giắc với thân TPS lại, lúc này cái giắc khít rịt không còn bị lỏng như trước nữa.

    Kết quả đo lại thì điện áp ra ổn định kể cả khi bật /tắt/bật điều hòa liên tiếp cho máy rung giật thì điện áp ở vị trí bướm đóng hoàn toàn vẫn ổn định 0,47V.

    Vào cabin xem lại đồng hồ tua: kim ổn định hơn, tiếng máy nghe êm hơn, cảm giác rần rần trên vô lăng nhẹ và đều hơn.

    Vậy là OK khỏi thay mới TPS, em rút ra bài học và đã áp dụng cho các giắc cảm biến còn lại trên động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkhoa89, quachvancuong, ngocanh_1022 tài xế khác.
  2. huycuongnute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    493 lít xăng
    cái đó là do giắc cắm lâu ngày bị lỏng hoặc oxy hóa, nếu tín hiệu bị nhiễu thì làm thế nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuongenestobeer.

Chia sẻ trang này