cách kiểm tra balanxe của xe tải nặng

R
Bình luận: 11Lượt xem: 4,300

ronaldo

Tài xế O-H
em xin kính chào các bác ,chả là em cũng mới vào nghề mà lại làm nhiều xe tải nặng ,có bác nảo chỉ em cách kiểm tra balanxe của xe 2 cầu được không ạ,một số bác tài xế vào bảo em kiêm tra nhưng em không biết kiểm tra như thế nào.em xin cảm ơn
 

HoangSonBmt

Tài xế O-H
em xin kính chào các bác ,chả là em cũng mới vào nghề mà lại làm nhiều xe tải nặng ,có bác nảo chỉ em cách kiểm tra balanxe của xe 2 cầu được không ạ,một số bác tài xế vào bảo em kiêm tra nhưng em không biết kiểm tra như thế nào.em xin cảm ơn
muốn kiểm tra bác phải tháo lốp ra, tháo cả nhíp rồi mới kiểm tra. balanxe chủ yếu kiểm tra độ rơ của bạc, xem bạc có bị lỏng hay bị bó hay k thôi. nhiều xe còn bị ra ốc hãm và nứt balanxe nữa đó bác. muốn biết độ rơ của bạc bác chỉ cần lấy cây báy báy nhẹ vào gối hay lấy tay nhấc cũng được.
 

ronaldo

Tài xế O-H
Như vậy muốn kiểm tra là phải tháo nhíp ra hả bác,chứ mình không có hiện tượng gì để biết trước hết hả bác
 

HoangSonBmt

Tài xế O-H
Như vậy muốn kiểm tra là phải tháo nhíp ra hả bác,chứ mình không có hiện tượng gì để biết trước hết hả bác
bác nhìn nhíp và miếng che cạnh sắt xi ấy có bị cạ k, xem hai cầu có bị lệch k nữa
[MERGETIME="1427206937"][/MERGETIME]
Các bác cho biết balanxe ở đây nghĩa là cái gì với ạ
xe hai cầu sau chạy độc lập, được giằng bởi các cục giò gà và đỡ xe bằng nhíp. balanxe là thứ dùng để đở sắt xi trên nhíp.
[MERGETIME="1427206943"][/MERGETIME]
Các bác cho biết balanxe ở đây nghĩa là cái gì với ạ
xe hai cầu sau chạy độc lập, được giằng bởi các cục giò gà và đỡ xe bằng nhíp. balanxe là thứ dùng để đở sắt xi trên nhíp.
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Cụ tháo miếng nắp đậy ra lau sạch mỡ đi sau đó kích vào gối đỡ ở sắt xi cho nổi sắt xi nhìn vào bạc và trụ xem khe hở có thay đổi không . Nếu có thay đổi lớn thì bạc bị dơ đối với xe Hàn quốc chạy bạc bằng còn xe tầu dung bạc cầu tự lựa cụ bỏ bớt căn ra và vặn chặt lại
 

HoangSonBmt

Tài xế O-H
Các bác cho biết balanxe ở đây nghĩa là cái gì với ạ
xe hai cầu sau chạy độc lập, được giằng bởi các cục giò gà và đỡ xe bằng nhíp. ba
Cụ tháo miếng nắp đậy ra lau sạch mỡ đi sau đó kích vào gối đỡ ở sắt xi cho nổi sắt xi nhìn vào bạc và trụ xem khe hở có thay đổi không . Nếu có thay đổi lớn thì bạc bị dơ đối với xe Hàn quốc chạy bạc bằng còn xe tầu dung bạc cầu tự lựa cụ bỏ bớt căn ra và vặn chặt lại
xe dùng nhớt thì sao hả cụ? tháo nắp thì phiền quá
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Ba lăng xe tôi không biết mượn từ của nước nào nhưng tôi học họ gọi là trúc cân bằng . Còn cụ hoanson hỏi bôi trơn bằng nhớt cụ tháo nhớt ra chứ còn hỏi
 

dynamic

Tài xế O-H
Một số anh em hay gọi là ba lăng xê (Balance). Nó là cái gối cân bằng gánh hai cầu sau ở xe tải nặng thôi mà, để xác định chính xác hư hỏng thì bạn phải tháo nhíp ra thôi hoặc cũng có thể kích dưới tay cầu để 2 đầu nhíp ở trạng thái tự do rồi dùng đòn bẩy để kiểm tra ba lăng xê.
 

anhanh_26_6

Tài xế O-H
Một số anh em hay gọi là ba lăng xê (Balance). Nó là cái gối cân bằng gánh hai cầu sau ở xe tải nặng thôi mà, để xác định chính xác hư hỏng thì bạn phải tháo nhíp ra thôi hoặc cũng có thể kích dưới tay cầu để 2 đầu nhíp ở trạng thái tự do rồi dùng đòn bẩy để kiểm tra ba lăng xê.
Đòn bẩy vào đâu hả bác
 

thanhtam250

Tài xế O-H
Như vậy muốn kiểm tra là phải tháo nhíp ra hả bác,chứ mình không có hiện tượng gì để biết trước hết hả bác
khi xe có hàng ôm cua nghe thấy tiếng bặc bặc rất gắt, nghe như tiếng gãy nhíp vậy. bạn đưa xe vào kiểm tra thấy nhíp dựa vào sắt si mà mà nhìn rõ thấy dấu cọ thì y như rằng đã bị mòn bạc
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên