Đang tải...

Thảo luận cách kiểm tra balanxe của xe tải nặng

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi ronaldo, 24/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ronaldo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    em xin kính chào các bác ,chả là em cũng mới vào nghề mà lại làm nhiều xe tải nặng ,có bác nảo chỉ em cách kiểm tra balanxe của xe 2 cầu được không ạ,một số bác tài xế vào bảo em kiêm tra nhưng em không biết kiểm tra như thế nào.em xin cảm ơn
     
  2. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,437
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    32,166 lít xăng
    Chú ý viết tiếng Việt có dấu nhé cụ !
     
  3. HoangSonBmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    muốn kiểm tra bác phải tháo lốp ra, tháo cả nhíp rồi mới kiểm tra. balanxe chủ yếu kiểm tra độ rơ của bạc, xem bạc có bị lỏng hay bị bó hay k thôi. nhiều xe còn bị ra ốc hãm và nứt balanxe nữa đó bác. muốn biết độ rơ của bạc bác chỉ cần lấy cây báy báy nhẹ vào gối hay lấy tay nhấc cũng được.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  4. ronaldo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    Như vậy muốn kiểm tra là phải tháo nhíp ra hả bác,chứ mình không có hiện tượng gì để biết trước hết hả bác
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Các bác cho biết balanxe ở đây nghĩa là cái gì với ạ
     
  6. HoangSonBmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    bác nhìn nhíp và miếng che cạnh sắt xi ấy có bị cạ k, xem hai cầu có bị lệch k nữa
    [MERGETIME="1427206937"][/MERGETIME]
    xe hai cầu sau chạy độc lập, được giằng bởi các cục giò gà và đỡ xe bằng nhíp. balanxe là thứ dùng để đở sắt xi trên nhíp.
    [MERGETIME="1427206943"][/MERGETIME]
    xe hai cầu sau chạy độc lập, được giằng bởi các cục giò gà và đỡ xe bằng nhíp. balanxe là thứ dùng để đở sắt xi trên nhíp.
     
  7. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Cụ tháo miếng nắp đậy ra lau sạch mỡ đi sau đó kích vào gối đỡ ở sắt xi cho nổi sắt xi nhìn vào bạc và trụ xem khe hở có thay đổi không . Nếu có thay đổi lớn thì bạc bị dơ đối với xe Hàn quốc chạy bạc bằng còn xe tầu dung bạc cầu tự lựa cụ bỏ bớt căn ra và vặn chặt lại
     
  8. HoangSonBmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    xe hai cầu sau chạy độc lập, được giằng bởi các cục giò gà và đỡ xe bằng nhíp. ba
    xe dùng nhớt thì sao hả cụ? tháo nắp thì phiền quá
     
  9. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Ba lăng xe tôi không biết mượn từ của nước nào nhưng tôi học họ gọi là trúc cân bằng . Còn cụ hoanson hỏi bôi trơn bằng nhớt cụ tháo nhớt ra chứ còn hỏi
     
    Đã được đổ xăng bởi HoangSonBmt.
  10. dynamic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/09
    Số km:
    840
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,234 lít xăng
    Một số anh em hay gọi là ba lăng xê (Balance). Nó là cái gối cân bằng gánh hai cầu sau ở xe tải nặng thôi mà, để xác định chính xác hư hỏng thì bạn phải tháo nhíp ra thôi hoặc cũng có thể kích dưới tay cầu để 2 đầu nhíp ở trạng thái tự do rồi dùng đòn bẩy để kiểm tra ba lăng xê.
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  11. anhanh_26_6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    Đòn bẩy vào đâu hả bác
     
  12. thanhtam250
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    khi xe có hàng ôm cua nghe thấy tiếng bặc bặc rất gắt, nghe như tiếng gãy nhíp vậy. bạn đưa xe vào kiểm tra thấy nhíp dựa vào sắt si mà mà nhìn rõ thấy dấu cọ thì y như rằng đã bị mòn bạc
     

Chia sẻ trang này