Đang tải...

Thảo luận Cách kiềm tra bộ nắn dòng máy phát!

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi doibangong, 3/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Các bác nào biết cách kiểm tra thì send giúp nha!

    Có hình dùm nha các bác (tại ghi lý thuyết thì người mới cũng không nhận ra được đâu là cựa dương diode & đâu là cựa âm diode)

    Thanks các bác trước!
     
  2. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
  3. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Thanks bác nhiều!
    Nhưng cho hỏi thêm khi đo như vậy thì :

    đo thuận chiều diode dương và âm thì đồng hồ đo thể hiện kết quả gì ??(đo ngược chiều thì thể hiện kết quả gì)

    Thanks bác nhiều!
     
  4. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    diod cho dòng điện qua 1 chiều, nên đo ôm 1 chiều thông ,1 chiều ko thông bác ah
     
  5. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng

    Ký hiệu của điốt là hình mũi tên có gạch ngang ở đầu nhọn, thể hiện là dòng điện chỉ đi thuận theo hình mũi tên (anode sang cathode) mà không đi ngược lại được:

    [​IMG]

    Vì vậy, nếu bác chạm que đo dương của đồng hồ đo điện vào anode và que âm vào cathode thì sẽ thấy báo thông điện (thang đo điện trở X1). Ngược lại thì không thông điện.

    Nếu 2 chiều đều thông là điốt đã bị chập.
    Nếu 2 chiều đều không thông là điốt đã bị đứt.

    Nếu dùng thang đo điốt của đồng hồ điện tử để đo thì thấy chiều thuận báo số điện áp bị kê là 0,4-0,7 Vôn, chiều ngược lại sẽ báo Vô cùng lớn.

    Bác có thể đọc ở đây để rõ hơn: http://www.oto-hui.com/a497/nguyen-ly-dong-dien-trong-he-thong-nap.html




    Thân ái.
     
  6. ĐẠI SA_1995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    nhưng nhớ tháo các đầu dây của cuộn stato thì chuẩn hơn
     

Chia sẻ trang này