Đang tải...

Thảo luận chung Cách kiểm tra bobin đánh lữa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi duyhieu, 25/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duyhieu
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    871 lít xăng
    bobin đánh lữa loại này mà đo thông mạch cả 2 chân với nhau là có còn sống ko mấy bác
     

    Bài viết khác:

  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Loại nào nhỉ?
     
  3. duyhieu
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    871 lít xăng
    WP_20160825_10_12_31_Pro.jpg
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Bác tháo 1 cái ra và chụp ảnh tứ phía đi
     
  5. suaxedap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    hình như loại này là hai máy một bobin bác nhỉ?
    nếu vậy thì hai đầu thông nhau chứng tỏ còn sống
     
  6. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Loại này bôbin kép nên cụ đo thông mạch 2 chân ra bugi thông mạch thì cũng chưa chứng tỏ là ngon hay chết 100% đâu...à nhìn hình không rõ lắm nên hỏi bác loại này chỗ bôbin kép nó có mấy dây ra ạ..nếu chỉ có 2 dây ra thì bác phải thêm bước kiểm tra thông mạch cuộn sơ cấp nưaz nhé. Còn nếu có 3 hoặc 4 dây lòi ra bobin thì phải thêm bước kiểm tra con ic ngắt nhả mạch nữa ạ
     
  7. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    709
    Được đổ xăng:
    608
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,640 lít xăng
    Loại này là 1 bobin dùng cho 2 máy hay gọi là bôbin kép. Vậy nên sẽ có 2 cuộn thứ cấp chứ k phải là một cuộn thứ cấp mà chung chân ra 2 buzi đâu nhé. Vì nhứ thế sẽ k đảm bảo tia lửa điện đều nhau ở 2 máy. 2 cuộn thứ cấp sẽ chung chân mass. Đo thông có 2 trường hợp: 1: hoạc là còn sống
    2: hoặc là chết so cuộn bị hỏng gây đoản mach hay còn gọi là các vòng dây chạm nhau nên ngắn mạch và k tạo ra cao áp
     
  8. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Bobin kép dùng cho 2 máy chỉ có 1 cuộn sơ cấp và 1 cuộn thứ cấp thôi cụ à..lấy đâu ra 2 cuộn thứ cấp
     
  9. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    709
    Được đổ xăng:
    608
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,640 lít xăng
    Cụ bổ ra thử xem
     
  10. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Mình thì chưa bổ ra nhưng các loại bobin kép trên sơ đồ điện toàn vậy bác à..nếu bác có hình ảnh bôbin kép có 2 cuộn thứ cấp thì cho e mở mang tầm mắt
     
  11. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,600 lít xăng
    - bác chưa nói rõ là bô bin này có mấy đầu dây
    - Bô bin này cụ nói đo 2 dây là 2 dây nào
    - Hình ảnh cũng chưa rõ, cụ chụp tứ phía đi
    - Cụ cũng nên nói rõ xe gì, đời nhiêu hoặc chụp cái xe chớ
     
  12. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,600 lít xăng
    - bác có hình ảnh về loại bô bin kép này không bác
    - em thấy bô bin trên hình có 2 đầu cọc bắt đầu phen 6 li. Hai đầu phen này là của chân của cuộn nào hả bác (thứ cấp hay sơ cấp)
     
  13. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    709
    Được đổ xăng:
    608
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,640 lít xăng
    Của sơ cấp. Một đầu dương vào còn một đầu dập mass cụ ạ. K lẽ nó ra buzi hả cụ
     
  14. duyhieu
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    871 lít xăng
    bobin này là 1 bobin điều khiển 2 máy....có 3bobin như vại...mỗi bobin có 2 nguồn cấp vào...1 là lữa sau khóa..còn một là mass từ ic....lúc máy còn nỗ là như vại...giờ máy ko nỗ mình đo ko có mass từ ic ra...ko bít có hư ic ko...
     
  15. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    709
    Được đổ xăng:
    608
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,640 lít xăng
    Mass ic k phải lúc nào cũng có. Mà chỉ khi nổ nó mới dập mass tạo ra cao áp thôi cụ ạ
     
  16. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    228
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,082 lít xăng
    vậy là IC nhịp mass thì có điện cao áp ra Bugi hả cụ? Mà cho e hỏi thêm là 2bugi vậy rồi cái nào cũng có lửa hay cái nổ cái ko vậy?
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Hai đầu thông nhau không thể khẳng định được điều ấy đâu. Thông nhau chỉ nói được là...thông nhau thôi
     
  18. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,600 lít xăng
    - đương nhiên là không phải ra bugi rồi nhưng e chưa hình dung ra cái bô bin cụ nói đến 2 cuộn thứ cấp thì nó đấu dây như thế nào, và em cũng chưa rõ là nó chỉ xài 1 sơ cấp hay đến 2 sơ cấp?
    - Còn 2 dây sơ cấp cụ nói là 1 dương và 1 đầu dập mass, ý bác "dập mass" là bắt ra mass sườn.
    Cụ khai sáng cho e ạ
     
  19. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,600 lít xăng
    - IC này ở đâu bác, nằm gần bô bin hay sao?
    - Theo em nghĩ là 2 đầu dây đó, bác kiểm tra đầu dây kia có lửa IG không? còn đầu dây kia bác cho nổ máy và đo thử xem có điện xuất ra từ IC không. Nếu lửa IG có và điện xuất ta từ IC thì ta có thể phỏng đoán là bô bin chết
     
  20. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,600 lít xăng
    em thấy có hơi lạ ở chỗ là, nếu mass IC không có thường trực thì làm sao cấp mass cho cuộn sơ cấp.
     

Chia sẻ trang này