Đang tải...

Ford Cách kiểm tra cảm biến MAP của xe Ford everet.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Trunggiay, 15/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Trunggiay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    các bác giúp chỉ em đo và kiểm tra MAP của ford everet với em gặp tí khó khăn mong các bác hỗ trợ em ca này em cám ơn các bác nhiều.!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Ruabien, RuoidenPhạm Vỵ .
  2. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    map áp suất hả bác. con này kiểm tra ngoài hơi khó đó. bác cắm máy test xem có báo lỗi j ko/ . nếu không có máy bác thử mượn con khác gắn vô xem
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    So sánh giá trị áp suất mà nó đo được với giá trị áp suất thực tế
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Cách kiểm tra cảm biến MAP như sau:
    Cảm biến này có 3 dây: (1 nguồn 5V, một mát, 1 tín hiệu về ECU từ 1,1V - 4,5V)
    - Rút giắc nối, dùng đồng hồ VOM, nấc đo điện trở để xác định dây mát;
    - Nối lại giắc nối, bật khóa điện, dùng đồng hồ VOM, nấc đo VOL đo từng dây để xác định dây nguồn. Dây này có điện áp 5V;
    - Dây còn lại là dây tín hiệu. Khi bật khóa điện, động cơ không nổ, dây này có điện áp 5V, khi nổ máy ở chế độ không tải: khoảng 1,1 - 1,5V, khi ga hết điện áp khoảng 4,5 V.
    Cũng có thể kiểm tra độc lập cảm biến bằng cách tháo rời cảm biến, cấp nguồn 5V, cấp mát, thay đổi áp suất chân không dẫn vào CB, xác định điện áp ra thay đổi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhbinhbmt2001, tuanforddl, doducdao923 tài xế khác.
  5. ledinhthanh123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/16
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    80 lít xăng
    bac that la co kinh nghiem
     
  6. ledinhthanh123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/16
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    80 lít xăng
    đây chỉ là kt nguồn cấp cho MAP,nhưng muốn biết MAP hoạt động có chính xác không bác phải xem data loger thì mới biết để so sánh với giá trị quy chiếu của nó
     
  7. Hoangdien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    609
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,003 lít xăng
    test chỉ biết nó sống hay chết thui cụ à còn nó bị sai số thì sao mà biết đk chỉ bỏ lên xe đoc data xem thông số chuân em nó là bao nhiêu
     
  8. Lyhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    Chào các bác. Em đo con MAP khi mà mở khóa điện thì đo dây nguồn là 5V và dây tín hiệu là 3.6V vậy có đúng không bác. E có được 1 anh chỉ là kiểm tra bằng cách kiểm tra xem biến thiên dòng điện (đo Ampe) làm như thế có được không ạ. Bác nào đã gặp rồi xin chỉ giáo
     

Chia sẻ trang này