Đang tải...

Hyundai cách kiểm tra cảm biến o2

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi thaiquangan.hp83, 15/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    có bác nào biết cách kiểm tra xem cảm biến 02 còn sống hay chết không.. e gặp mấy trương hợp thay cảm biến này rồi.. thay đc một thời gian lại thấy hiện lỗi lên..mong các bác chỉ cho e với
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, boyhaiphong_86Phạm Vỵ .
  2. nhuy08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    759 lít xăng
    Củ cụ là loại nào? Có sấy hay không sấy?
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  3. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    trước khi thay bác phải kiểm tra mạch dây nưa bác a!
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Cảm biến ôxy hiện nay có 2 loại:
    1. Loại 2 dây (không có dây sấy)
    Để kiểm tra nó bạn có 2 cách: (cho đông cơ làm việc ấm máy rồi hãy kiểm tra)
    - Nếu có máy chẩn đoán thì vào mục Curent Data (data list) để xem điện áp ra của nó. Điện áp này biến đổi trong khoảng 0,1V đến 0,9 V. tùy theo chế độ làm việc của động cơ và nồng độ ôxy trong khí xả. Khi hỗn hợp đậm nó có giá trị điện áp lớn, còn khi hỗn hợp nhạt nó cho giá trị điện áp nhỏ. Nói chung khi thay đổi ga nó biến thiên trong khoảng 0,35 - 0,75 là còn hoạt động.
    - Nếu không có máy chẩn đoán thì dùng đồng hồ VOM đo điện áp 2 dây của cảm biến cũng có kết quả như trên.

    2. Loại 4 dây có 2 dây sấy)
    Vì cảm biến ôxy chỉ họat động tốt khi nhiệt độ của nó >= 450 độ c, vì vậy người ta dùng dây sấy đốt nóng cưỡng bức cho cảm biến đạt nhiệt độ 450 độ c từ đầu. Vì vậy ở loại này có 2 bước kiểm tra:
    - Kiểm tra mạch sấy nóng CB trước bằng cách đo thông mạch các cặp dây, cặp nào có điện trở khoảng 3-4 ôm thì đó là dây sấy. Khi bật khóa điện thì một trong 2 dây này có điện áp dương ac quy 12V, dây còn lại được điều khiển nối mát bằng ECU động cơ.
    - 2 dây còn lại của cảm biến ôxy kiểm tra như mục 1.
     
    Đã được đổ xăng bởi ckipca, manhdung1982, mrthanhnguyenhp23 tài xế khác.
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cách kiểm tra như của thầy Phamvi là ok rồi.còn máy xuất hiện lỗi cảm biến ô xi thì chưa chắc đã do cảm biến hỏng,đây là 1 trong những lỗi khó xử lý nhất tại vì nó có nhieuf nguyên nhân dẫn đến báo lỗi này và khi xóa lỗi đi thì nếu cảm biến không hỏng hẳn hoặc do mạch điện thì sẽ phải đi 1 thời gian thì nó mới xuất hiện.khi gặp lỗi này bác cần kiểm tra kĩ hơn trước khi thay ah
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, mrthanhnguyenhp, hihihaha7 tài xế khác.
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    em làm thì trước hết em lấy sơ đồ em đo đủ tín hiệu,xem có đứt dây k đã .khi k đứt dây rồi thì cắm máy check nổ máy lên ga xem giá trị điện áp của cảm biến có thay đổi hay k :)
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, hihihaha, Phạm Vỵ1 tài xế khác.
  7. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    Sao có người nói điện trở 13,2 ôm là điện trở đo 2 chân nào các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982luyen_hybrid.
  8. tdauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Chắc bác nhầm với điện trở kim phun chăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  9. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    cảm ợn bác đã nhiệt tình chỉ bảo..e bật chìa khóa lên và đo điện áp ỏ hai đầu dây cảm biến o2 loai ko có dây sấy thì đo đc khoảng 5v.. chứ đâu có nhỏ như bác nói đâu nhỉ..và đôi khi e hay gặp cái lỗi p0132..dịch ra là mach cảm biến ô xi điện áp cao.. với cái lỗi này thì phải sử lý như thế nào hở bác.. liệu có phải đem hôp đi kiểm tra không hả bác..với lỗi này e đã tưng thay luân cảm biến nhưng chỉ chạy đc một thời gian lại hiên lỗi lên,, mong bác chỉ jao cho..
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, mrthanhnguyenhp, hihihaha1 tài xế khác.
  10. tdauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Như các cụ bên trên đã nói rồi đó, máy báo lỗi cảm biến ô xy nhưng chưa chắc thay cảm biến đã hết bệnh. Cụ phải kiểm tra rồi loại trừ thôi, đường nhiên liệu, gió, các đường ống hơi...
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, mrthanhnguyenhphihihaha .
  11. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    hay quá. cảm ơn các bác nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  12. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    5v là bác đo khi tháo giấc cấm ra. Muốn kt như các bác trên bác phải để nguyên như vậy. Trích tín hiệu ra đo. Mạch cảm biến oxi điện áp cao xem chân mass có lỏng hay tx ko tốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, hihihahatandienoto .
  13. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng

    cụ cũng có thể làm theo cách này
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh1978, manhdung1982, hihihaha4 tài xế khác.
  14. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Bạn xem lại cấu tạo, nguyên lý của cảm biến ôxy dưới đây nhé, sẽ biết nó là mấy vol.
    [​IMG]
    Cảm biến oxy có một phần tử làm bằng ziconi ôxit (ZrO2), đây là một loại gốm. Bên trong và bên ngoài của phần tử này được bọc bằng một lớp platin mỏng. Không khí chung quanh được dẫn vào bên trong của cảm biến này, và phía ngoài của cảm biến lộ ra phía khí thải.
    Ở nhiệt độ cao (400°C [752°F] hay cao hơn), phần tử zirconi tạo ra một điện áp như là do sự chênh lệch lớn giữa các nồng độ của ôxy ở phía trong và phía ngoài của phần tử zirconi này.
    Khi hỗn hợp không khí - nhiên liệu nghèo, phải có oxy trong khí xả sao cho chỉ có một chênh lệch nhỏ về nồng độ của oxy giữa bên trong và bên ngoài của phần tử zirconi. Do đó, phần tử zirconi sẽ chỉ tạo ra một điện áp thấp (gần 0,1V). Ngược lại, khi hỗn hợp không khí - nhiên liệu giàu, hầu như không có oxy trong khí xả. Vì vậy, có sự khác biệt lớn về nồng độ oxy giữa bên trong và bên ngoài của cảm biến này để phần từ zirconi tạo ra một điện áp tương đối lớn (xấp xỉ 0,9 V).
    Căn cứ vào tín hiệu OX do cảm biến này truyền đến, ECU động cơ sẽ tăng hoặc giảm lượng phun nhiên liệu để duy trì tỷ lệ không khí - nhiên liệu trung bình ở tỷ lệ không khí - nhiên liệu lý thuyết.
    Một số cảm biến oxy zirconi có các bộ sấy để sấy nóng phần từ zirconi. Bộ sấy này cũng được ECU động cơ điều khiển. Khi lượng không khí nạp thấp (nói khác đi, khi nhiệt độ khí xả thấp), dòng điện được truyền đến bộ sấy để làm nóng cảm biến này.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, hihihaha, nguyenmanhhao934 tài xế khác.
  15. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    chắc cảm biến của bác là loại A/F! có điện áp trích ra cao hơn Oxy!
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  16. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Mình thì vẫn thường tin tưởng vào cái máy test...nó bảo lỗi thì thay....hóng các cụ chém tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác cho em hỏi là khi đo điện áp cảm biến thì rút giắc điện ra hay cắm giắc điện vào? với 2 kiểu đo này có gì khác biệt không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  18. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Tốt nhất là đo bằng máy test , nếu không có thì đo bằng đồng hồ vôn nhưng đo khi cắm giắc
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  19. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    các cụ cho e thêm ý kiến đo kiểm của cái cảm biến oxi lắp trên xe poster 2 máy dầu,nó có 6 chân,các cụ cho e cách đo kiểm với
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  20. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    cảm biến oxi thi8f có mấy khi bị hư đâu các bác, nếu nó báo lỗi thì ta đem đi vệ sinh rồi gắn lại thôi, trừ khi cái lũ chuột nó cắn cái đây đức .
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.

Chia sẻ trang này