Đang tải...

Cách kiểm tra cầu chì ?

Thảo luận trong 'Giáo trình cơ sở ngành' bắt đầu bởi khoadongluc, 20/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,022 lít xăng

    Các cầu chì điện thì bảo vệ cho các mạch điện chống lại hư hỏng do ngắn mạch.Cơ bản chỉ có một cách duy nhất làm cho cầu chì có thể bị hỏng đó là đã có một sự ngắn mạch (chạm mass) đó là nguyên nhân làm cầu chì ngắt điện khi quá dòng.Hầu hết các hộp cầu chì trên xe thì được đặt dưới nắp capo hay dưới bảng taplo và đã được đánh dấu với các giá trị dòng điện riêng và mạch điện mà cầu chì đó bảo vệ.Luôn luôn thay thế các cầu chì hỏng với cầu chì đúng cường độ dòng điện ,nếu không có thể làm hư hỏng đến hệ thống điện.
    [​IMG]
    Bước 1:Nhận dạng cầu chì,relay điều khiển ,relay phụ và các cầu chì tổng
    Đây là hộp điện chính,hầu hết các tải điện thì được cung cấp điện và bảo vệ thông qua hộp này.Nếu một tải điện bị ngắn mạch nó sẽ cắt dòng qua một cầu chì tương ứng trong hộp .Các relay tổng và relay phụ như là 1 công tắc cao áp cho dòng điện lớn đi qua các thiết bị đòi hỏi cường độ dòng điện cao trong thời gian dài.Các cầu chì hoặc cầu chì tổng cung cấp điện áp cho các hệ thống điện.
    [​IMG]
    Bước 2: Kiểm tra cầu chì cà cầu chì tổng
    Có 2 cách để kiển tra các cầu chì:
    Cách 1:
    Là cách cổ điển là gỡ bỏ từng cầu chì và kiểm tra. trực quan các cầu chì cách này mất thời gian nhưng hiệu quả và là cách dễ dàng
    Cách 2:
    Bạn cần một đèn thử trước khi bắt đâu
    Bật chì khóa ở vị trí “ON” (Không khởi động),nối dây đèn thử tới một nguồn mass tốt.Nhu là một thanh bằng kim loại dưới bảng điều khiển ,đai ốc ghế ngồi hay dưới nắp capo.Sau đó cắm đèn thử vào khe phía trên cuả cầu chì ở cả 2 khe của cầu chì.Nếu đèn sang ở cả 2 khe của cầu chì thì cầu chì là được và làm việc tốt.Nếu đèn thử chỉ sang trên 1 khe thì nó bị ngắt quá dòng và cần thay thế no.

    Các vấn đề thường gặp:

    -Cường độ dòng điện của cầu chì không đúng thì khi ráp vào sẽ gây hư hỏng dây điện.
    -Các cầu chì có thể là nguyên nhân gây ngắn mạch gián đoạn do jack cầu chì trở nên lỏng hay bị ăn mòn .Chắc chắn rằng cầu chì được bảo đảm an toàn và không dơ bẩn hay bị ăn mòn.
     
  2. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Rất nhanh rất tốt.Cứ phát huy như vậy nhé
     

Chia sẻ trang này