Đang tải...

Thảo luận Cách kiểm tra điện áp kim phun hệ thống commonrail

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 4/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bác cho em hỏi trong hệ commonrail sử dụng kim phun có mấy loại và điều khiển kim phun như thế nào? ví dụ toyota D4D trên xe fortuner hay trên xe hiace dùng một EDU để điều khiển kim phun. vậy điện áp này là bao nhiêu, cách kiểm tra. hay trên xe KIA BONGO III thì không sử dụng EDU. vậy sự khác biệt là gì bác nào biết xin chia sẽ cho em và mọi người biết với.
     
  2. sirius89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/10
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra điện áp kim phun hệ thống commonrail

    Chào bạn theo mình biết thì trong hệ thống commonrail thì có 2 kiểu .1 kiểu EDU tích hợp luôn bên trong hộp điều khiển ECU như Bông III ,còn kiều kia thì ECU và EDU rời .Còn về kim phun thông thường có 2 loại x2 G2 và trên mỗi kim sẽ có mỗi mã số khác nhau ,thường sử dụng 1-2 cuộn dây điểu khiển kim thường có 2- 4 giây, khác so với kim fun xăng > Ngoài ra Ống phun có điện trở hiệu chỉnh giắc nối với điện trở hiệu chính gồm một điện trở hiệu chính (với 1 giắc nối 4 pin) để giảm thiểu lượng xăng phun sai lệch giữa các xylanh.Vì áp suất ống nhiên liệu rail được nén từ 0-180Mpa cần có lực lớn để Nhấc kim lên và tránh trường hợp ngoài ý muốn và đảm bảo an toàn.Và điện áp hoạt động để nhấc kim thì khoảng ( 110v - 180v ) tùy các hãng xe ,và khi làm cái này các bạn cẩn thận nhé không sẽ bị giật là toi luôn :(( Kiểm tra thì bạn dùng đồng hồ đo ôm để kiểm tra ( mỗi hãng xe có giá trị đo ôm khác nhau cái này bạn phải tài liệu )
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. sirius89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/10
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra điện áp kim phun hệ thống commonrail

    Có gì thiếu xót các bác chỉ giáo thêm nhé :69:
     
  4. sinhduong1410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra điện áp kim phun hệ thống commonrail

    Bác ơi có tài liệu nữa k.cho em 1 bản với
    sinhduongauto90@gmail.com
    mail của em.
    em cảm ơn
     
  5. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra điện áp kim phun hệ thống commonrail

    Rất cảm ơn bài viết của bác SIRIUS89 rất nhiều! theo như bác nói thì trong kim phun nhiên liệu được nén lên 1800mpa. như vậy để điều khiển nhức kim phun lên với tần số rất lớn thì có chính xác không? vì em nghe thầy nói cuộn dây điện từ chỉ mở đường dầu hồi về trong kim phun làm chênh lệch áp suất trog buồng điều khiển thì mới đảm bảo độ bền cũng như lưu lượng phun chính xác. như vậy có đúng không các bác? và trong hệ commonrail có kim phun nào điều khiển bằng điện áp 12v không các bác?
     
  6. sirius89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/10
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra điện áp kim phun hệ thống commonrail

    Bác Hanhthuy 1990 .kim phun nhiên liệu được nén lên 180mpa chứ không phải 1800mpa nhé bác.theo như mình biết thì không có loại kim phun nào điểu khiển bằng 12V hết bác ak.chỉ có 110v - 180 ( Bác cư nghĩ vậy cho dễ hiểu xe lớn chở nhiêu xe nhỏ thì chở ít )
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra điện áp kim phun hệ thống commonrail

    Dạ vâng. bác cho em hỏi van điều khiển áp suất lắp trên bơm cao áp để mở đường dầu hồi về hay đóng đường hồi về ạ? vì em thấy một số xe như BONGOIII hoặc MER SPRINTER khi thay lọc dầu hay tháo đường dầu sau khi lắp lại đề không nổ. mặc dù đề rất nhiều và xả air nhiều nhưng không nổ. trong trường hợp này nếu như rút giắc điệ van điều khiển ra thì dầu có được bơm lên không? ếu bơm lên thì lưu lượng là thế nào so với dầu từ bơm tiếp vận cung cấp.
     
  8. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    hóng các bác lấy kinh nghiệm
     
  9. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Kim xăng dien áp bao nhieu cụ
     

Chia sẻ trang này