Đang tải...

Cách kiểm tra đồng xu đề bị dính

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 14/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    #1 lovemachine, 14/10/13
    Last edited by a moderator: 14/10/13
    Kiểm tra đề khởi động xem có dính đồng xu không:​



    Đôi khi đề khởi động của các xe, máy bị dính đồng xu do lâu ngày không được bảo dưỡng, đồng xu bị rỗ tiếp xúc kém.-> khi đề bị nóng và dính luôn tiếp điểm.

    Tình cờ xem được sơ đồ của một mạch khởi động thông dụng. Tôi tự suy luận cách kiểm tra đề bị dính đồng xu khi vẫn nằm trên máy. Xin mạo muội đưa ra cho các cụ chém xem đúng sai thế nào?


    [​IMG]

    1. Tháo dây nhỏ là dây lên ổ khoá tại cực B - để loại trừ trường hợp công tắc khởi động bị dính -> kết quả không chính xác, sau đó lắp lại dây to là dây từ ắc quy lên nguyên vị B.

    2. Tiếp theo dùng đồng hồ vạn năng đo điện áp tại cực B với mát sẽ thấy chỉ 24V do thông với cực dương (+) ắc quy- thao tác này để chắc chắn cực (+) ắc quy đã được kết nối cực B.

    3. Tiếp tục dùng đồng hồ vạn năng đo điện áp cực M với mát-> nếu đồng hồ chỉ 24 V chính tỏ cực B dính cực M thông qua đồng xu đề. Vì khi đó B trùng với M.
     
  2. ota
    Offline

    ota
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra đồng xu đề bị dính

    Không cần chờ đến 3 bước của cụ bà hỏa đã ghé thăm.
     
  3. binhminh1415
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/13
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra đồng xu đề bị dính

    Nếu dính đề mà ko tháo 1 cọc bình ắc quy nhanh thì cháy khói um rồi.chờ kiểm tra xong 3 bước của bác thì mua khởi động mới là vừa
     
  4. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra đồng xu đề bị dính

    Cụ LOVEMACHINE cái mạch cụ đưa lên nó đơn giản , cho thợ mới học nghề .bây giờ đại đa trên máy công trình .đông cơ khởi động đều lắp mạch rơ le chống dính.
    còn nếu muốn kiểm tra xem có dính không , thì phải kiểm tra trước khi lắp củ đề vào đồng cơ .
    phương pháp kiểm tra rất đơn giản .ta chỉ cần bật đồng hồ về lấc đo thông mạch và đo chân B và chân M trong mạch của cụ ,nếu ko có ôm nào là đoảm mạch ( dính đồng xu ) còn đồng hồ nhiều k là ok.
    Còn nếu bị dính tronh mạch ,thì đóng mát là nó nổ máy rồi .thì đợi cụ kiểm tra song ba bước thì phải mua củ đề khác.
     
  5. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra đồng xu đề bị dính

    Các cụ nói đúng ạ, chả là cao hứng tưởng mình phát hiện ra điều gì mới mẻ. Hoá ra phi thực tế quá. tại hạ thật là háu táu.
     
  6. levanhailoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/13
    Số km:
    279
    Được đổ xăng:
    376
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra đồng xu đề bị dính

    Tôi thấy cụ giả thích rất bài bản nhưng đó chỉ dành cho những bạn đang học thôi bạn ơi
     
  7. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Ðề: Cách kiểm tra đồng xu đề bị dính

    1 , 2, 3....vậy là toi roài. tháo cọc(-) bình ắc quy ra, tháo tiếp củ đề....hoặc...chuồn nhanh còn kịp.....
     

Chia sẻ trang này