Đang tải...

Thảo luận Cách kiểm tra giàn điốt máy phát điện ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi quanauto, 10/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    xin chào cả nhà ,mọi người cho em hỏi cách kiểm tra giàn điốt máy phát với ạ,6 điốt .kiểm tra thông mạch và xem điốt còn tốt hay không,e đang là sv mà hôm nay học cách kiểm tra mà còn lơ mơ quá.
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,876 lít xăng
    Bác lơ mơ chỗ nào, nói ra, anh em sẽ chỉ dẫn. Chứ cách trên lớp còn lơ mơ, thêm cách OH nữa là lòa luôn đấy. Bác nói xem nào?!?
     
    Đã được đổ xăng bởi chuducthe, huynguyenmbvquanauto .
  3. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    kiểm tra diot :v

    Untitled.pngư2r3qw.png
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahaxuandatam.
  4. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    cho thêm ít hình ảnh dể tư vấn hơn nhé
     
  5. quanauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    thì kiểm tra giàn điốt trên vỉ ấy bác ,xem nó có chạm mạch đâu không.mà em không hiểu là điốt âm dương là như thế nào cả,và dường đi của nó nữa ,mong các bác giúp..
     
    Đã được đổ xăng bởi chuducthe.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,876 lít xăng
    - Như vậy, có thể nói, bác chưa biết gì về đi ốt, và biết sơ sơ về máy phát điện thôi. Phương án tốt nhất bây giờ là học kỹ về nó, bác sẽ tự hiểu, không phải hỏi những câu như trên nữa
    - Giải thích về đi ôt: đi ôt dương là đi ốt mà đầu ra của nó nối ra cực dương của máy phát điện, nơi cấp điện cho tải. đi ôt âm, là đi ốt mà đầu vào của nó nối với âm nguồn ( trong tình huống phổ biến thì âm nguồn là mát). Cách nói này là cách nói kiểu nông dân nhà mình thôi, chính tắc không có khái niệm đi ôt âm hay dương đâu, không nên dùng cách nói này, vì bản chất đi ôt âm hay dương giống hệt nhau
    - Tốt nhất là đọc sách bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Tomolaanh, hihihaha, minhtupxcd3 tài xế khác.
  7. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    cái này chỉ cần dùng đồng hồ vạn năng để ở thang x1 là đo đc.cụ cứ chọc một que vào một đầu diot (thường một đầu ốp vào giá nhôm tản nhiệt),que kia chọc vào đầu còn lại ,sau đó đảo chiều 2 que đo ,trường hợp kim lên có trở mà đảo que không thông là diot tốt ,trường hợp đảo que mà đều không thông là diot bị đứt và đều thông là bị chập
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, minhtupxcdngocanh_102 .
  8. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Của bác đây nè, gởi cái hình nầy thì bác rõ thôi.
    Nhưng trước khi đo cần nhắc lại cho bác một số kiến thức cũ
    1) định nghĩa dòng điện: Là dòng chuyển dời có hướng của các hạt electron tự do đi từ ân sang dương
    2) Qui ước chiều dòng điện: Chiều qui ước của dòng điện là chiều từ dương sang âm
    3) Diot chỉ cho dòng điện từ dương sang âm, còn ngược lại thì không được.
    4) đồng hồ VOM có 2 dây dây đen và dây đỏ (Luu ý điều nầy: Dây đen nối với dương Pin trong đồng hồ, dây đỏ nối âm Pin trong đồng hô)
    Vì vậy khi bác đo linh kiện thụ động thì phải nhớ dây đen là dương, dây đỏ là âm.
    Nên: Nếu bác bật VOM X1 đo dây đỏ vào Cathode, dây đen vào Anode nếu thấy kim lên, và đảo cực kim không lên thì kết luận Diod đó là OK.
    Sau đây là hình ảnh đế diod chỉnh lưu máy phát điện oto mà bác cần.do diod.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, hihihaha, nhanban3 tài xế khác.
  9. thanhduy0027
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    Lấy đồng hồ đo cho lên kim.roi đổi 2 đầu lại nếu k lên thì diot còn tốt nếu 2đầu mà đều thông hết thì diot hư rồi đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  10. duythuan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    trước hết cụ phải xác định dc đầu âm và đầu dương của vỉ diot cần đo....sau đó chỉnh đồng hồ về mức đo ôm...đo làm sao nó chặn dc dòng là ok.... :))))))))))
     
  11. bestcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    dùng đồng hồ vạn năng, đo nếu thông một chiều là ok, thông cả 2 chiều là diot bị thủng (hỏng):D
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,876 lít xăng
    Các bác cần thống nhất vấn đề thông mạch ở trường hợp này. Cụ thể, giá trị là bao nhiêu Ohm thì coi là thông mạch, bao nhiêu thì là không thông mạch. Thực tế đo thấy hàng nghìn Ohm vẫn chạy bình thường
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  13. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Bác nói rõ đi ah ,bác đo được hàng ngàn ôm của chiều chặn hay chiều thông ,chiều thông mà hàng ngàn ôm thì dòng điện nào qua nổi
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  14. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    hàng ngàn ôm ăn thua gì
    vài MÊGAÔM vẫn có nhiều dòng điện qua được mà các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  15. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Ai chả biết là sẽ qua được ,thế tôi hỏi cụ khi điện trở cao như vậy thì dòng điện sau khi chạy qua đi ốt rồi thì điện áp đưa ra để cấp cho phụ tải là bao nhiêu vôn đây
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  16. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    điện áp xoay chiều =bao nhiêu thì nắn thành điện áp 1 chiều bấy nhiêu thôi
    VD:AC=5000V sau khi qua diot =5000v DC
     
  17. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    thế cụ có hiểu tác dụng của điện trở là gì không
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,876 lít xăng
    Thực ra cái con số này nó không giống nhau ở các xe. Đầu tiên tôi cũng không tin, đo đi đo lại vẫn vậy, lắp lên xe bình thường luôn ( xe chỉ bảo dưỡng, không có bệnh). Để hôm nào tôi chụp ảnh đẩy lên đây cho bà con tin nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  19. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    để nghị các cụ đọc lại nguyên lý hoạt động cấu tạo của diode nha, điện trở điện trẹo gì ở đây, có đo vác cái đồng hộ điện tử bật về thang đo check diode mà đo là rõ nhất. vác cái đồng hồ kim đi chỉ nhạy thôi, mất công chỉnh thang đo lắm< em là em bye bye với mấy anh đồng hồ kim lâu ồi, bất tiện lắm :3
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahaminhtupxcd.
  20. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    CÓ CHỨ
    những vấn đề là điện trở không nắn được dòng xoay chiều thành dòng 1 chiều
    Ở ĐAY ĐANG NÓI VỀ DIOT
    cái thứ để biến dòng AC thành dòng DC
    nhưng không ngược lại
     

Chia sẻ trang này