cách kiểm tra ic (tiết chế) nạp máy phát xe hyundai 1 tấn

huyhungvcam
Bình luận: 37Lượt xem: 22,331

oto_lc

Tài xế O-H
em cũng ở lc . Cái cụ nói em hểu rồi . thê nếu chế vào máy phát của máy ủi komatsu thì sao hả cụ . Hoa
mai em sẽ để ý . em thấy mấy ông thợ chế ic này hay hàn thêm 3 con diot 1 chiều đê làm j vay bac
để thay đổ dòng điện bác ạ. Từ soay chiều thành 1 chiều
 

huyhungvcam

Tài xế O-H
con IC nầy bạn xác định chân của nó được không. nếu đả được rồi thì làm theo cách nầy rất đơn giản, BẠN CẤP NGUỒN DƯƠNG VÀ CHÂN MÁT BÓNG ĐÈN THỬ(chân còn lại của bóng đèn cấp dương cho nó luôn) VÀO IC,CẤP MÁT CHO IC QUA TIẾP ĐIỂM(ngay chổ dưới hai con oc2 vít 5li,mặt dưới chỉ có một bên có thôi). Lúc nầy ta quan sát bóng đèn và thấy nó không cháy.tiếp theo ta dùng một vật nào đó dẩn điện(đại loại như lưởi cưa)tì vào hai cục than,nếu bóng đèn cháy là con IC nầy OK.
Cụ nói rõ hơn giúp em đc không ah
 

dingdoong3084

Tài xế O-H
thanks các cụ đã quan tâm . Tiện đây các cụ cho em hỏi em muốn chế con ic 3 chân này vào máy phát dùng ic 5 dây thì bằng cách nào ah
Theo em thì máy phát có 5 đầu dây gồm có: Chân B (chân dương), chân F1 và F2 ( 2 đầu dây cuộn rô to), chân N (đầu dây trung tính của cuộn dây stato) và chân E.
Với tiết chế điều tiết dương bạn nối chân B của máy phát với chân B của tiết chế đấu qua chìa khóa. Chân F1 của máy phát nối với chân F của tiết chế. Chân F2 và chân E của tiết chế nối ra mass.
Còn chân N của máy phát bạn nên đấu qua bóng đèn, nó tương ứng với chân L của tiết chế 5 chân.
Với một số máy phát China còn chân W là chân đấu ra đồng hồ vòng tua.
 

Hoatuty

Tài xế O-H

đây nha>> bác xem tham khảo nhé!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên