Đang tải...

Thảo luận Cách kiêm tra khe hở bac và trục

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrdp, 13/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Bác nào có kinh nhhiệm làm độnh cơ nhỏ cho Em hỏi khi không đo được khe hở bạc và trục thi ta kiểm tra như thế nào dể láp trục cơ chạy ngon lành Em thay co thợ lot dấy bạc có được không .
     
  2. hamhieubiet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Cái này phải làm theo kinh nghiệm bạn ạ, thường thì nên lấy giấy cách điện của tụ dầu để căn còn nếu không có kinh nghiệm thì tốt nhất bạn nên đem ra làm bộ bạc mới ko tốn kém là bao đâu.
     
  3. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Thay bạc bạn cần quan tâm đến 3 vấn đề:
    1. Khe hở bạc và trục.
    2. Độ "găng" của bạc, và
    3. Vết tiếp xúc (để đảm bảo diện tích tiếp xúc - thường yêu cầu > 85% tổng diện tích bạc và phân bố đều).
    Vấn đề bạn nêu ra là không kiểm tra được khe hở bạc và trục: do không có đồ kiểm tra hay không biết kiểm tra.
    Các vấn đề liên quan đến kiểm tra, sửa chữa thay thế bạc, trục bạn có thể tham khảo thêm ở đây: http://d.violet.vn/uploads/resources/573/1548420/preview.swf
     
  4. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    kiểm tra khe hở bạc- trục thì dùng đồng hồ so đo trong thôi. ngoài ra cũng có thể dùng miếng kẹp plastic(plastic gauge) cùng lắm là kẹp dây chì vào rồi đo lại bằng pan-me.
    theo kinh nghiêm của tôi thì khe hở bạc trục được xác định bằng khoảng 1/1000 đường kính cổ trục.ví dụ cổ trục là 80mm thì khe hở là 8-10vạch panme(0.08mm-0.1mm) tất nhiên có service manual mà tra ra thì vẫn hơn:5:nhưng tôi nghĩ cũng không khác xa cách tính của tôi đâu.
     
  5. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    #5 hiep06c4b, 26/5/12
    Last edited by a moderator: 26/5/12
    kiểm tra khe hở thì trước hết dùng đồng hồ so đo xem khe hở từng cổ trục và bạc như thế nào. siết các nắp sabo lại và kiểm tra xem trục có quay được ko, nếu bị bó trục thì bạn nới từng sabo cổ trục ra để kiểm tra xem bị bó ở cổ trục nào để mài bớt bạc, thế là ok. còn trường hợp căn giấy bạc là ko muốn thay bạc mới thôi.
     
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    em vẫn thấy dùng giấy Bạc căn Bạc đấy ạ
     

Chia sẻ trang này