Đang tải...

Thảo luận Cách kiểm tra ly hợp đã cắt hoàn toàn chưa?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi sirduyduc, 21/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    thưa các cụ, hôm trước thầy em có đưa ra câu hỏi là làm thế nào để biết ly hợp đã cắt hoàn toàn hay chưa?
    vậy mời các cụ tham gia "chém" xem có những cách nào để biết điều đó ạ!
     
  2. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Nổ máy, đạp hết côn, gài số 1, nhả phanh tay, ga nhẹ 1 chút. Xe mà bò đi đươc là em bị dính côn. Em chỉ biết cách đó thôi ah. Mong các bác bày thêm những cách thử, kiểm tra khác. Thank.
     
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    theo kinh nghiệm của em và nhiều người anh em của e thì e có thể nói với bác như thế này.nếu đạp hết côn mà vào số dễ thì được. còn về xe tầu thì nhiều xe đạp côn hết hành trình vào các số khác thì dễ còn số 1 và số lùi khó thì chứng tỏ côn đã bị kém rùi cần phải thay lá côn thui chứ chỉnh cũng chỉ được một thời gian ngắn thui bác à.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    em xin bổ sung: để số cao, đạp hết côn,khởi động, nếu khởi động được thì côn đã cắt hoàn toàn, nếu côn vẫn chưa cắt hết, để số cao sẽ không khởi động được.các bác thấy có đúng không ạ!
     
  5. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Thực tế mà nói, tài xế ngồi trên xe là có thể cảm nhận được bộ li hợp đã ngắt hoàn toàn chưa.

    - Cảm giác đạp heo cái phải nặng ( không nặng đến nỗi không đạp được) và dứt khoát, nếu thấy đạp nhẹ mà lì lì thì có nghĩa là heo có vấn đề và dĩ nhiên là không thể nào tách li hợp được.

    - Nếu li hợp không tách hoàn toàn thì vô số rất khó và có thể là không thể nào vô số.
     
  6. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    số cao ở đây là số có tỷ số truyền nhỏ nhất hay là tay số có thể đạt Vmax của xe. vì khi đó momen truyền lên hệ thống truyền lực sẽ là nhỏ nhất. giống như khi thử tải ấy ạ, nếu tải nhỏ mà không đạt chất lượng thì chắc chắn tải lớn là "toạch" rồi phải không các bác.
    đấy là ý kiến của em. rất mong các bác góp ý.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    hiện tượng vào số khó này là khi động cơ đã nổ hay cả khi động cơ chưa khởi động vậy cụ Lửa?
    vì em thấy thầy em giảng, để kiểm tra thì gài số, đạp hết côn và khởi động.nếu khó vào số cả khi chưa khởi động thì cách này không khả quan rùi
     

Chia sẻ trang này