Đang tải...

Thảo luận Cách kiểm tra một con tiết chế rời (ví dụ tiết chế IC kiểu M của Toyota).

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vnv811, 30/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Nếu xe bạn hỏng tiết chế và bạn phải đi mua tiết chế về thay thì làm thế nào để bạn có thể kiểm tra (ở cửa hàng) xem tiết chế đó có tốt không?
    Bạn có 1 ắc quy, 1 VOM và dây điện.
     

    Bài viết khác:

  2. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Mình thấy vấn đề này "nóng" đấy chứ. Sao không thấy bác nào vô thảo luận nhể. Vì chuyện mua tiết chế rời đâu phải là không có. Đi mua đồ mà không biết đồ mình mua ra sao thì cũng "mệt" phải không các bác. Mình đưa ý kiến các bạn tham khảo nhé:
    C1: từ đây các bạn có thể tư duy đưa ra được cách kiểm tra tiết chế bằng cách đấu dây và dùng đèn: http://www.oto-hui.com/diendan/showthread.php?t=102619.
    C2: Dùng đồng hồ VOM
    Nguyên lý cơ bản:
    - Cấp điện cho cực IG, B thì làm cho Transistor điều khiển dòng kích từ mở => cực E của tiết chế có điện.
    - Cấp điện cho cực L thì Transistor điều khiển dòng báo nạp mở => cực E của tiết chế có điện.
    => Kiểm tra:
    Bước 1: cấp điện cho cực B, IG. dùng Vôn kế: que đỏ đặt cực E của tiết chế, que đen đặt "-" ắc quy. Đọc giá trị điện áp.
    Bước 2: cấp điện cho cực L và đo tương tự trên.
    => kết luận.
     
  3. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    em thấy chủ đề anh đưa ra rất hay,nhưng bác cho lời giải luôn thì tốt,hihi,em muốn học hỏi wa,chỉ tội kiến thức của mình có hạn.thank bác trước nha.
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Cách của bạn củng hay .nhưng có trường hợp khi diamo quay nhưng đèn không tắc ,chưa chắc bị con IC hoàn toàn đâu bác.mình bị trường hợp này rồi
     
  5. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Mấy cụ này sao cứ đánh không dấu hoài vậy. Khó hiểu quá. Mấy mod xem xử lí giùm.
     
  6. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Các b đưa ra cái này hay đấy. E chưa có kiến thức thực tế nên e cũng k đóng góp được j cả.e chỉ biết mạch của con IC ấy thôi.nhưng mìng nhìn vào IC thì làm ntn mà nhận biết các con Tr của nó hả các b.còn để phân biệt các chân của nó thì e cũng đọc qua rùi nhưng những Tr ấy toàn là Tr của Tàu thôi còn những nước khác thì e vẫn chịu.mà bây h thì chủ yếu phụ kiện là hàng tàu phải k các bác. Bác nào co cách naò k.tra hay mà k rắc rối thì chia sẻ với a,e nhé. E cảm ơṇc j cả.e chỉ biết mạch của con IC ấy thôi.nhưng mìng nhìn vào IC thì làm ntn mà nhận biết các con Tr của nó hả các b.còn để phân biệt các chân của nó thì e cũng đọc qua rùi nhưng những Tr ấy toàn là Tr của Tàu thôi còn những nước khác thì e vẫn chịu.mà bây h thì chủ yếu phụ kiện là hàng tàu phải k các bác. Bác nào co cách naò k.tra hay mà k rắc rối thì chia sẻ với a,e nhé. E cảm ơn
     
  7. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Các b đưa ra cái này hay đấy. E chưa có kiến thức thực tế nên e cũng k đóng góp được j cả.e chỉ biết mạch của con IC ấy thôi.nhưng mìng nhìn vào IC thì làm ntn mà nhận biết các con Tr của nó hả các b.còn để phân biệt các chân của nó thì e cũng đọc qua rùi nhưng những Tr ấy toàn là Tr của Tàu thôi còn những nước khác thì e vẫn chịu.mà bây h thì chủ yếu phụ kiện là hàng tàu phải k các bác. Bác nào co cách naò k.tra hay mà k rắc rối thì chia sẻ với a,e nhé. E cảm ơn k đóng góp được j cả.e chỉ biết mạch của con IC ấy thôi.nhưng mìng nhìn vào IC thì làm ntn mà nhận biết các con Tr của nó hả các b.còn để phân biệt các chân của nó thì e cũng đọc qua rùi nhưng những Tr ấy toàn là Tr của Tàu thôi còn những nước khác thì e vẫn chịu.mà bây h thì chủ yếu phụ kiện là hàng tàu phải k các bác. Bác nào co cách naò k.tra hay mà k rắc rối thì chia sẻ với a,e nhé. E cảm ơn
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Trình bày như bác GoodByeMU cg dễ hiểu.đèn báo nạp sáng khi IG On là do tran3 lúc đó cấp mát ngược về đèn báo nạp qua chân L của IC.khi nổ máy ,IC sẽ lấy 1 pha của Stator làm tín hiệu để tran3 ngắt GDN về đèn báo nạp.khi đó đương nhiên đèn báo nạp sẽ tắt.Bác nào cần mạch KIA thì cứ PM tớ
     
  9. HTRICO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/11
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    37 lít xăng
    =d>hay hay rất dễ hiểu. thank bác!
     
  10. galaixe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    #10 galaixe, 21/4/12
    Last edited by a moderator: 24/4/12
    em vẫn chưa biết mạch của con ic regulator của hang kia như thế nào, vì tham khảo mạch của các xe hãng khac thì nó dùng 3 diot để trích dòng từ máy phát đưa về cho kich từ ( theo em hiểu) nhung mà bên kia thi ko thấy có 3 con diot nay ( theo như mạch nạp của nó, bác nào có mạch con ic nay cho em xin với em dang lam đồ án tốt nghiệp nên không dám ... chế bậy đc :102:[/ATTACH]
     
  11. galaixe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    bác kia_server có mạch ic regulator của hãng kia trên mẫu xe kia sorento cho minh xin với.0 cảm ơn bác!!!!!!!!!!
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Ở cửa hàng thì cho người ta kiểm tra luôn. Vì hàng điện tử không cho đổ hay trả lại.
    - yêu cầu cửa hàng thử tại chỗ và phải cho vào máy phát đưa lên mơ tơ kéo + có tải khi kiểm tra hơn 3 phút. ( để tránh trường hợp khi chúng ta thử ko tải thì tốt, nhưng về đưa vào máy phát trên xe có tải lại bị die ).

    Chia sẽ kinh nghiệm khi ra chợ. Còn cách kiểm tra thì nhiều lắm...:D
     
  13. kuhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    bác cho em hỏi làm thế nào để nhận biết được chân mát của ic bác.hay là những chỗ nào bắt ra vỏ máy thì đều là mát phải k bác
     
  14. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    bác nhìn tất cả các chân cắm của IC chân nào mà bắt ra vở máy phát đương nhiên là mát rùi.
     
  15. kuhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    bác ơi cho em hỏi la em thay bình ac bằng cái máy nạp có dược k ạ
     
  16. xuanthinh18
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    các bán ơi.bác nào có hình cấu tạo con tiết chế bán dẩn k,cho em xin với.em đang cần để làm đồ án
    bác nào có cho em với nha.e xin hậu tạ các bác
     
  17. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    -các pác cho e hỏi cách kiểm tra và đấu vào máy phát IC rời 5 chân trên xe tải trung quốc có các màu dây như sau: xanh dương, trắng, đen, đỏ, vàng. và cho e hỏi thêm nếu con ic này hỏng e thay con ic rời khác chỉ có 3 chân thôi có được không các pác? có ghi kí hiệu trên thân ic luôn là chân F, +, và mass.
     

Chia sẻ trang này