Đang tải...

Tư vấn mua xe cũ Cách kiểm tra ô tô cũ

Thảo luận trong 'Tư vấn mua bán xe' bắt đầu bởi MinhDo95, 16/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MinhDo95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    #1 MinhDo95, 16/9/16
    Chỉnh sửa cuối: 25/10/16
    Tôi tình cờ độc được từ Timxeoto.com viết khá hay cách kiểm tra ô tô cũ muốn chia sẻ cùng mọi người :

    Xe trong nước giá vẫn ở mức cao, ô tô mới nhập khẩu nguyên chiếc tuy giá có giảm nhưng cũng không “bõ bèn” gì, mua xe cũ đã qua sử dụng vẫn là lựa chọn của số đông người tiêu dùng hiện nay. Vậy làm cách nào để người tiêu dùng có thể tự kiểm tra một chiếc ô tô đã qua sử dụng? Sau đây là vài cách kiểm tra ô tô cũ để người tiêu dùng tham khảo.

    Theo kinh nghiệm của các thợ máy lành nghề, việc kiểm tra một chiếc ô tô đã qua sử dụng để biết được “chất lượng” cũng như những nhược điểm của xe là không khó. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách kiểm tra thì chẳng khác nào “vẽ rắn thêm chân”. Thông thường, hai tiến trình quan trọng nhất trong việc chọn mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng là kiểm tra lịch sử xe và lái thử xe.

    [​IMG]
    1 Kiểm tra lịch sử xe

    Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung. Về hộp số thì phải khớp và di chuyển nhẹ nhàng, không hề có tiếng ken két. Nếu bàn đạp cứng không trơn là có dấu hiệu các bộ phận cấu thành bị mòn.

    2 Kiểm tra dầu và nắp dầu cũng rất cần thiết.


    Nếu thấy có cặn dầu, nhiều khả năng động cơ bị hư hại và mất nhiều tiền để sửa lại. Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.



    [​IMG]



    3 Kiểm tra độ ghỉ sét

    Bạn phải kiểm tra xe có bị gỉ sét không, kể cả mặt đáy của xe, đặc biệt là hệ thống khói. Ngoài việc phải xem kỹ lớp sơn có bong ra hay không thì kiểm tra đồng hồ hiển thị quãng đường xe đã đi, nếu quãng đường xe đi càng nhiều thì độ hao mòn càng cao. Bạn nên đóng-mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…

    [​IMG]


    4 Lái thử xe

    Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yêu tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không (ảnh). Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Điều cuối cùng bạn phải nhớ, bảo đảm rằng khi bạn bước vào xe sẽ có cảm giác thoải mái và phù hợp với nhu cầu bạn đang cần.



    10 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe cũ

    Mua xe cũ là một cách tiết kiệm nguồn tài chính, nhưng hãy kiểm tra cẩn thận các bộ phận nếu không bạn rất dễ bị 'hớ'.
    Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đi mua xe cũ là nên đi cùng một người am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá một chiếc xe tổng thể nhất. Dưới đây là 10 bộ phận tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người hay bỏ qua khi đi mua xe cũ.

    1. Thân xe

    Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

    2. Lốp, hệ thống giảm xóc

    Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

    3. Đèn xe

    Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

    [​IMG]


    4. Bảng điều khiển

    Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

    5. HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning)

    HVAC là hệ thống nhiệt, quạt thông gió và điều hòa không khí của xe. Đối với những đất nước có khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì việc kiểm tra hệ thống HVAC lại càng cần thiết.

    6. Két làm mát, ống dẫn

    Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

    7. Dầu nhớt

    Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.

    8. Động cơ

    Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có "mượt", êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

    9. Ống xả

    Điều đầu tiên là thử ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Cũng không nên dễ dãi để chấp nhận nhưng chiếc xe với ống xả quá cũ, có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào.

    10. Phanh, hệ thống truyền động

    Yến tố an toàn là phanh cần đặt lên hàng đầu, thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường cũng như thời tiết để chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều đạt tiêu chuẩn. Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ, đặc biệt với số sàn, nếu có tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại trước khi bạn quyết định mua xe.

    Kinh nghiệm mua ôtô cũ: Chọn xe, chọn cả người

    Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

    Mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được "lên đời" so với số tiền mà mình đang có. Tuy nhiên, nếu không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải "hàng dựng" sẽ khá cao.

    Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.
     
  2. MinhDo95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    Anh có thể tìm ngay tại web chữ ký em nhé , rất nhiều sự lựa chọn , hoặc nếu anh tìm được xe từ nguồn mua khác mà chưa yên tâm về chất lượng xe thì bọn em có dịch vụ kiểm tra ô tô cũ nhé
     
  3. linh59hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    #3 linh59hn, 19/9/16
    Chỉnh sửa cuối: 25/10/16
    Hôm qua em vừa đăng kí đăng tin bán xe miễn phí trên site của Thớt đấy
     
  4. KhanhLam85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    16 lít xăng
    #4 KhanhLam85, 22/10/16
    Chỉnh sửa cuối: 25/10/16
    đăng tin bán xe miễn phí đó mình đăng mỗi ngày được 5 tin free thôi, nhà có tới mấy chục ẻm xe, làm thế nào hả bác chủ thớt
     

Chia sẻ trang này