Đang tải...

Thảo luận Cách kiểm tra Quạt làm mát Oto

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi doibangong, 4/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Quạt không biết bị gì mà khi bật contact thì không Quạt được! phải tạo trớn bằng cách dùng tay đẩy thì quạt mới quay nổi.

    Các bác nào biết cách kiểm tra và khắc phục thì share giúp nha!
     
  2. cosmos1226
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    coi có bị sụt áp trên đường dây ko?
     
  3. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Quat như vậy có thể do sát cốt hoạc có điểm cổ góp không tiếp điện bác tháo mô tơ kiểm tra sem
     
  4. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Anh phải tháo hộp quạt đem ra ngoài, kiểm tra lại cốt coi có bị xệ không(chú ý bạc lót) sau đó thử chạy ở ngoài , đo kiểm các thông số sau đó ráp lại và cho nổ máy kiểm tra lại xem quạt có quay không? Nếu không quay thì kiểm tra các phần điện và công tắc đến quạt làm mát. Chúc bạn thành công.
     
  5. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    bệnh này thường là do chổi than bị mòn ở mức mà tiếp xúc giữa chổi than và cổ góp ở trạng thái mớm hờ gây nên tình trạng sụt áp giữa chổi than và cổ góp bạn nên bổ quạt ra kiểm tra xem
     
  6. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Quạt làm mát bằng điện AC truyền động qua rowle công tắc làm gì có chổi than anh nhỉ?
    Cần thiết anh cứ chụp bộ phận đó post lên cho anh em diễn đàn đóng góp thì chắc ăn hơn anh ạ!
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Quạt làm mát được quay bằng mô tơ điện một chiều có chổi than. Nếu khi bật công tắc mà phải đẩy mồi cánh quạt mới quay thì có thể do các nguyên nhân sau:
    - Quạt chạy lâu ngày bạc quạt không được bôi trơn nên tạo mô men cản lớn, khi khởi động không tự quay được, phải quay mồi;
    - Do bạc bị rơ, khe hở lớn nên bị xệ rô to gây sát cốt nhẹ, khi khởi động không tự quay được, phải quay mồi;
    - Do chổi than mòn nhiều, chổi than tiếp xúc với cổ góp kém điện trở tiếp xúc tăng, độ sụt áp trên chổi than tăng, điện áp đặt vào mô tơ điện giảm, mô tơ không quay được khi khởi động, nên phải quay mồi;
    - Giắc nối dây điện bị "mô ve" (tiếp xúc kém) gây sụt áp trên đó, làm giảm điện áp đặt vào mô tơ điện;
    - Có thể một vài cuộn dây rô to bị hở mạch, do đứt dây hoặc đứt mối hàn đầu dây với cổ góp.
    Vì vậy bạn cần tháo kiểm tra theo các nội dung trên để khắc phục nếu có thể. Cũng có thể phải thay mô tơ điện vì hiện nay một số mô tơ có vỏ được dập kín không tháo lắp được.
     
  8. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Thanks các bác đã góp ý!
    Tôi đã kiểm tra và lý do là chổi than xai lau ngay bị mòn nhiều! thay thế chay ngon lành!
     

Chia sẻ trang này