Đang tải...

Cơ bản Cách kiểm tra tiết chế

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lgnexus16gh, 6/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    chào buổi chiều các cụ ạ!;)
    em đang học về máy phát trên ô tô gặp khó khăn mong các bác tư vấn ạ.
    xin hỏi khi sửa chửa máy phát nếu nghi chết tiết chế thì cách đo như thế nào để biết ạ?
    em có dụng cụ đo gồm
    1. bình accu+ bóng đèn
    2. đồng hồ VOM
    chân thành cám ơn các bácTHANGTAULAIgiac tiet che1.jpg
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, tranquynhnd, mrthanhnguyenhp2 tài xế khác.
  2. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    hix hix bài câu hỏi của em hông biết có khó không mà sao không ai tư vấn giùm thế ạ? vào đây đi các thầy ơi!:(:(:(:(
     
    Đã được đổ xăng bởi duongthichieu.
  3. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Hix, khi cụ hỏi 1 vấn đề trên diễn đàn mà ko ai trả lời thì có 2 khả năng:
    Thứ nhất là câu hỏi quá khó, diễn đàn ko ai giúp được bác
    Thứ 2 câu hỏi của bác đã có nhiều câu hỏi tương tự và đã được trả lời đầy đủ

    câu hỏi này đến em còn trả lời được thì chắc chắn ko phải khả năng thứ nhất rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd, langbkbinh1992iasao .
  4. nhokkady06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    cụ tìm kiếm trên google xem! trong phần trang bị điện ô tô có đó mà
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  5. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    bác ah! em không biết thì mới hỏi
    em len O_H chém gió hằng ngày và đặc biệt là phần ddienj em đã đọc rất nhiều bài trên đây nhưng chưa thấy câu trả lời nếu bác biets thì chỉ em với chứ sao nói lời đắng cay vậy bác. cám ơn bác nhiều:(
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
  7. thaikhongthai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    Tiết chế loại D hay M thì hoạt động cũng tương tự nhau bác ạ. Nguyên lý chung là nhận biến điện áp accu hay máy phát để đóng ngắt cực F ( tương dương với đóng ngắt dòng kích từ...bác mắc mạch các cực trên tiết chế (các cực L,IG,S,P,E)...cực F mác với + bóng dèn (chú ý là đèn Led có gắn điện trở và chú ý chân cẳng của nó)
    chân còn lại của bóng đèn nối với Mass. Cấp nguồn cho tiết chế và tăng dần điện áp..đền giá trị điện áp"Tết chế" của tiết chế nếu Led tắt thì tvhe bình thường..mak Led sáng thì tiết chế đá hỏng.... bác chú ý la ko nên để cham dây...hồi trc e thực hành môn này để chạm dây bị cháy mất 1 tiết chế..pahir lên chợ dân sinh mua về ....
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  8. thaikhongthai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    có chứ bác....tăng diện áp bàng cách đấu nối các accu
    có chứ bác...tăng điện áp = cách đấu nối thêm nhiều accu nếu vượt quá điện áp quy định của tiết chế
    [MERGETIME="1399820918"][/MERGETIME]
    Có dc chứ bác...chỉ cần tăng điện áp đầu vào nếu đến giá trị điện áp tiết chế quy đinh (= or >) thì cục F của tiết chế sẽ ngát(nếu tiết chế còn tôt)
    [MERGETIME="1399820930"][/MERGETIME]
    Có dc chứ bác...chỉ cần tăng điện áp đầu vào nếu đến giá trị điện áp tiết chế quy đinh (= or >) thì cục F của tiết chế sẽ ngát(nếu tiết chế còn tôt)
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  9. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  10. hungclock
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    586 lít xăng
    máy phát mình không biết nhiều nhưng mình có 1 cách khá đơn gian để kiểm tra tiết chế chi với những thứ bạn nêu ở trên. tham khảo nhe: kẹp ân accu vao vao chân e dùng 1 đầu đèn thử nối +nguồn, đầu còn lại đo ra cọc f, nếu đèn sáng ic vẫn ổn. tiep theo ban dung đông hồ vạn năng đo như đèn test light trên xem nguồn ở accu vs chân f co # không nếu thấp hơn accu là ổn.
     
  11. vandat2014
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    162 lít xăng
    Hôm qua thầy giáo mình giảng bài này kỷ lắm,thầy bão cứ đấu điện như bình thường xong đấy cầm vật kim loại mỏng thử đằng sau máy phát nếu thấy hút thì tiết chế còn.nếu hỏng thì ko hút.ko biết có đúg ko
     
    Đã được đổ xăng bởi dobac.
  12. vandat2014
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    162 lít xăng
    Thì tôi chỉ được làm trên xe uoát thôi nên củng chịu
     
  13. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    ông thầy kiến thức cổ lỗ sĩ
     
  14. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    #14 tranquynhnd, 7/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/9/14
    Nhìn chung mình thấy để kiểm tra tiết chế loại D,M thì làm theo cách của cụ thaikhongthai là được nhưng cụ chủ chú ý chân đèn thử một đầu nối cực F một đầu nối +12 v chứ ko nối mát vì tiết chế loại này chân kích từ F thường đóng ngắt mát chứ không đóng ngắt dương khi điều chỉnh điện áp chân S. Tiết chế. Sẽ điều chỉnh tần số đóng cắt mát ở chân f nhưng tần số này rất cao vì thế cụ phải chuyển đồng hồ sang thang đo tần số thì mới thấy được
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  15. haiha0000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    ban nen dung phuong phap loai tru la nhanh nhat.neu b ko biet do tiet che
     
    Đã được đổ xăng bởi qmobile37nalak.
  16. kupiyn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -24 lít xăng
    theo mình là bạn lên kiểm tra các chân của tiết chế kĩ rùi hãy đấu vào máy phát
    [MERGETIME="1410449618"][/MERGETIME]
    nếu mà máy phát chạy thì bạn dí clee vào đít máy nêu mà hut là máy ngon còn k thì hỏng
    [MERGETIME="1410449626"][/MERGETIME]
    nếu mà máy phát chạy thì bạn dí clee vào đít máy nêu mà hut là máy ngon còn k thì hỏng
    [MERGETIME="1410449633"][/MERGETIME]
    nếu mà máy phát chạy thì bạn dí cle vào đít máy nêu mà hut là máy ngon còn k thì hỏng
    [MERGETIME="1410449646"][/MERGETIME]
    nếu mà máy phát chạy thì bạn dí c lê vào đít máy nêu mà hut là máy ngon còn k thì hỏng
    [MERGETIME="1410449652"][/MERGETIME]
    nếu mà máy phát chạy thì bạn dí c lê vào đít máy nêu mà hút là máy ngon còn k thì hỏng
     
  17. kupiyn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -24 lít xăng
    thank!
     

Chia sẻ trang này