Đang tải...

Hãng khác Cách kiểm tra tình trạng lốp xe

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi UyenPham1, 20/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. UyenPham1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    Lốp xe du lịch rất dễ gặp phải tình trạng hư hỏng hoặc bị mòn vì thường xuyên thực hiện những chuyến đi xa trên nhiều cung đường khác nhau. Kiểm tra tình trạng lốp xe thường xuyên là một vấn đề cần hết sức lưu ý để tránh xảy ra những nguy hiểm đáng tiếc.

    [​IMG]

    1. Kiểm tra áp suất lốp

    Bạn nên kiểm tra độ mòn lốp xe và áp suất lốp xe hàng tháng, đặc biệt là vào mùa đông khi nhiệt độ giảm xuống, áp suất trong lốp cũng sẽ giảm theo. Tuy nhiên, bạn không nên kiểm tra lốp xe khi xe vừa chạy liền 4 tiếng, khi đó lốp xe vẫn đang còn nóng do ma sát với đường, hãy đợi đến khi lốp xe trở về trạng thái bình thường.

    Kiểm tra xem trên lốp xe ghi số PIS ( Pounds per square) là bao nhiêu, sau đó mang xe đến gara gần nhất để kiểm tra và bơm thêm nếu cần thiết. Một điều nữa bạn cần phải nhớ là kiểm tra áp suất của lốp dự phòng, bởi rất có thể bạn sẽ sử dụng đến nó trong những trường hợp cần thiết.

    Không nên quá tin tưởng vào đồng hồ đo áp suất tại gara, bởi vì nó có thể không chính xác do đã được điều chỉnh. Bạn hãy tự trang bị cho mình một máy đo áp lực không khí và để ở trên xe, như vậy bạn có thể chủ động biết được áp suất lốp xe của mình bất cứ lúc nào.

    2. Kiểm tra lốp xe bằng mắt

    Bạn nên chú ý kiểm tra chiều cao của hoa lốp thường xuyên, nếu độ sâu của gai vỏ xe dưới 1,58mm thì bạn nên thay một chiếc lốp xe khác. Ngoài việc kiểm tra độ sâu vỏ gai thường xuyên thì bạn nên kiểm tra tổng thể tất cả các bánh để tìm vết mòn hay bất thường trên lốp. Chỉ cần dành ra một chút thời gian hàng tuần sẽ tránh được những nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

    3. Các vấn đề lưu ý khác

    Đối với các lốp xe bị mòn thì hãy lưu ý đến tình trạng chung bằng cách nhìn vào vị trí mòn lốp, bạn có thể chẩn đoán được tình trạng. Chẳng hạn như bánh sau của loại xe dẫn động cầu trước bị mòn dọc theo thân xe và bánh trước bị mòn nhiều hơn dọc theo cạnh lốp, chiếc xe của bạn đã bị lệch bánh. Nếu thường xuyên chạy xe qua các khúc cua, ổ gà, đường gập ghềnh nhiều sỏi đá thì lốp xe cũng dễ bị mòn và hư hỏng. Nếu lốp không cân bằng và hệ thống treo bị giãn, bạn nên đưa xe ra các gara bảo dưỡng để điều chỉnh.
     

Chia sẻ trang này