Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Cách kiểm tra và sửa chữa piston trên ô tô

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi FullMoney, 27/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. FullMoney
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    Kiểm tra sửa chữa
    Kiểm tra pit tông
    Làm sạch muội than trên đầu, trong rãnh lắp xéc măng, các lỗ dầu hồi.
    Kiểm tra vết rạn nứt ở đầu pit tông, ở sâu trong rãnh lắp xéc măng.
    Đo đường kính pit tông:
    Đo độ mòn rãnh lắp xéc măng: có thể thay cả bộ pit tông – xéc măng
    nếu mòn quá

    [​IMG]

    [​IMG]
    Kiểm tra chốt pit tông
    Đo đường kính ngoài chốt, nếu mòn vượt ngưỡng cho phép à thay cả chốt và pit tông.
    Kiểm tra rạn nứt trên bề mặt chốt pit tông: nếu có à thay cả chốt và pit tông.

    Kiểm tra xéc măng
    Chiều rộng của xéc măng bị mòn trong quá trình làm việc à khe hở miệng tăng lên.
    Cách đo khe hở miệng:


    [​IMG]
    [​IMG]

    Cần ghi nhớ các điều sau khi tháo lắp ra
    Khi lắp vào
    Ép chốt pit tông theo phương pháp quy định: đóng, ép, nung nóng…. Với loại bơi phải lắp các vòng hãm một cách chắc chắn.
    Không nhầm hướng khi lắp pit tông và thanh truyền (thường có dấu)
    Khi lắp xéc măng cũng chú ý không nhầm mặt trên dưới của xéc măng (có dấu khắc), dùng kìm chuyên dụng để không xước pit tông.
    Kiểm tra khe hở nhỏ nhất giữa pit tông và xy lanh (đo)
    Xoay lệch hướng miệng các xéc măng.
    Bôi dầu bôi trơn vào pit tông trước khi lắp vào xy lanh. Chú ý không nhầm hướng của xy lanh (dấu khắc trên đầu pit tông). Dùng vòng ép xéc măng và cán búa gỗ gõ nhẹ để dóng pit tông vào xy lanh cho đến khi chạm cổ khuỷu.
    Vừa ấn pit tông vừa quay trục khuỷu đến điểm chết dưới. Bắt nắp cổ biên, xiết với cờ lê lực. Kiểm tra trục khuỷu quay trơn sau mỗi lần lắp pit tông.


    [​IMG]
    [​IMG]
    Khi tháo ra
    Làm sạch muội bám thành xy lanh trước khi tháo.
    Quay pit tông xuống điểm chết dưới rồi mới tháo. Tháo và sắp xếp theo thứ tự pit tông. Nếu không rút được bằng tay thì đóng nhẹ bằng gỗ
    Tháo xéc măng: dùng kìm chuyên dụng
    Tháo chốt pít tông có thể ép thủy lực hoặc nung nóng piston của động cơ.


    [​IMG]
    [​IMG]
    Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.






     
  2. anhhaia1a1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Hình như bác chỉ copy xong paste lại hay sao ấy, em thấy y chang như silde của thầy Bình :))
    Chắc bác cũng học cùng em :))
     
  3. doccoton
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    bác có full tài liêu thay Bình ko cho em
     

Chia sẻ trang này