Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Cách kiểm tra và sửa chữa thanh truyền trên ô tô

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi FullMoney, 29/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. FullMoney
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    Kiểm tra, sửa chữa
    Kiểm tra độ mòn mặt bên đầu to thanh truyền
    Cách kiểm tra:
    Nếu lớn hơn giá trị cho phép thì thay thanh truyền

    [​IMG]

    Kiểm tra độ mòn bạc đầu nhỏ thanh truyền
    Bạc đầu nhỏ thanh truyền có xu hướng mòn dạng elip
    Đo lỗ bạc bằng dưỡng đo, kiểm tra khe hở so với chốt pit tông, lớn quá giá trị cho phép thì thay bạc

    Kiểm tra độ mòn, hư hỏng, sức căng bạc biên
    Kiểm tra mặt trong của bạc có vết cháy, trầy xước, bong tróc hay không.

    Đo đường kính trong lỗ bạc và đường kính cổ biên để xác định khe hở dầu.
    Có thể đo bằng dây nhựa. Chú ý:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Kiểm tra biến dạng lỗ bạc biên và biến dạng nắp bạc biên
    Tháo bạc biên và kiểm tra giống như đã kiểm tra với bạc biên. Nếu độ tròn không đảm bảo, có biến dạng thì cần phải thay thế.

    Kiểm tra bu lông và lỗ bắt nắp bạc biên
    Kiểm tra bu lông: phần ren có bị trờn, có vết rạn nứt hay không.
    Kiểm tra các lỗ bắt tương tự, có thể dùng bu lông mới để kiểm tra.



    Cần ghi nhớ các điều sau khi tháo lắp ra
    Khi tháo ra cần
    Đầu to thanh truyền thường có khắc số thứ tự của xy lanh. Chú ý khi tháo ra mặt đóng số quay về hướng nào để khi lắp không nhầm.
    Khi tháo bạc đầu nhỏ thanh truyền cần sử dụng dụng cụ chuyên dụng để đóng ra.

    [​IMG]

    Khi lắp vào cần
    Cần dùng dụng cụ như khi đóng ra đối với đầu nhỏ thanh truyền. Nếu có lỗ dầu thì cần chú ý vị trí bạc sao cho các lỗ trùng nhau.
    Khi đóng bạc mới, cần doa lại lỗ.
    Chú ý không nhầm hướng của thanh truyền và nắp thanh truyền khi lắp.
    Xiết nắp thanh truyền bằng cờ lê lực. Sau khi xiết cần kiểm tra trục khuỷu có quay trơn tru hay không.

    Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.


     
    Đã được đổ xăng bởi VuLung.

Chia sẻ trang này