Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Cách kiểm tra và sửa chữa trục các đăng trên ô tô

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi FullMoney, 25/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. FullMoney
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    Cần ghi nhớ các điều sau khi tháo lắp ra
    Khi lắp vào

    Các đăng khác tốc:
    Trước khi lắp, bôi mỡ cho phần then hoa của trục các đăng. Dùng mỡ chỉ định.
    Chọn phanh hãm phù hợp để ổ bi kim không dịch chuyển dọc trục chữ thập.
    Khi lắp lên xe, chú ý chiều của mặc bích. Sau khi lắp, chạy thử để kiểm tra tiếng ồn, rung động, phát nhiệt…

    Các đăng đồng tốc:
    Cho đúng lượng mỡ quy định vào trong khớp các đăng.

    Khi tháo ra
    Các đăng khác tốc:
    Đánh dấu trước khi tháo.
    Chú ý dầu từ hộp số chảy khi rút trục các đăng.
    Cách tháo ổ bi kim:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Các đăng đồng tốc:
    Đánh dấu trước khi tháo.
    Cách làm cao su chắn bụi không bị rách:

    [​IMG]

    Kiểm tra sửa chữa

    Kiểm tra khớp các đăng
    Khớp đồng tốc:

    [​IMG]
    Kiểm tra hoạt động của khớp theo các phương.
    Kiểm tra rạn nứt cao su chắn bụi

    Trục chữ thập:

    [​IMG]
    Kiểm tra mòn giữa ổ bi kim và bích các đăng
    Kiểm tra mòn giữa ổ bi kim và trục chữ thập.
    Kiểm tra mòn của trục chữ thập.
    Kiểm tra rạn nứt ở chân trục chữ thập (nơi tập trung ứng suất).

    Kiểm tra các ổ đỡ trung gian
    Kiểm tra hoạt động của ổ bi: quay trơn, không rơ.
    Kiểm tra màu của các mặt quay tương đối. Nếu đổi màu thì thay thế
    Kiểm tra sự lão hóa của cao su đệm, cao su chắn bụi.

    Kiểm tra trục các đăng
    Kiểm tra độ cong trục

    [​IMG]

    Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.




     
  2. khacbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    782 lít xăng
    người thợ mà làm đươc mhuw thế này thì tốt quá cụ ah? chúng ta toàn ăn bớt công đoạn thôi cụ hiii
     
    Đã được đổ xăng bởi haihuanbk1984.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Có ai bắt phải bớt đâu, bác
     
  4. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,208
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,316 lít xăng
    Kiểm tra độ cong của cây các đăng theo hình không được chuẩn lắm .đúng của nó ở hai đầu có hai lỗ định tâm lắp đồ gá vào kiểm tra mới chuẩn được
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Bác soi kinh đấy
     
  6. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,208
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,316 lít xăng
    Nghề của anh em mình là săm và soi mà bác hj
     
  7. daiduong190114
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    741 lít xăng
    đừng đổ thừa thợ. nhưng thực tế thì khác sách vở, mình còn xài lại đồ cũ của ngta thi việc saii quy cách là bt
     

Chia sẻ trang này