Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Cách kiểm tra và sửa chữa trục khuỷu trên ô tô

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi FullMoney, 30/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. FullMoney
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    Cần ghi nhớ các điều sau khi tháo lắp ra
    [​IMG]
    Khi tháo ra cần
    Trước khi tháo trục khuỷu cần đo độ rơ dọc trục để đánh giá độ mòn bạc chặn dọc trục.
    Tháo các nắp cổ trục từ ngoài vào trong. Đánh số và hướng của các nắp cổ trục sao cho không nhầm khi lắp.
    Dùng mũi dấu đánh số bạc cổ trục vào phía gáy bạc.

    Khi lắp vào cần
    Lau sạch bạc, nắp, cổ trục trước khi lắp. Bôi dầu bôi trơn vào những chi tiết quay trước khi lắp. Chú ý không quên tấm chặn của bạc chặn.
    Chú ý vị trí và hướng của các nắp cổ trục. Xiết từng cổ khuỷu khuỷu theo trình tự từ trong ra, kiểm tra quay trơn từng cổ sau khi xiết.
    Kiểm tra quay trơn của trục khuỷu sau khi xiết toàn bộ.

    [​IMG]

    Kiểm tra, sửa chữa
    Kiểm tra độ mòn trục khuỷu
    Khuynh hướng mòn của cổ biên và cổ khuỷu
    Phương pháp đo
    Nếu mòn quá giới hạn cho phép sửa chữa thì thay
    Nếu vẫn trong giới hạn sửa chữa đo khe hở dầu, nếu khe hở dầu lớn thì mài lại trục khuỷu và thay bạc.


    [​IMG]
    [​IMG]

    Kiểm tra rạn nứt trên trục khuỷu
    Kiểm tra vết rạn nứt trên bề mặt cổ khuỷu, cổ biên, xung quanh các lỗ dầu, đặc biệt là ở chân má khuỷu.

    Kiểm tra độ rơ dọc trục khuỷu
    Thiết bị kiểm tra
    Cách kiểm tra: trước khi tháo để đánh giá mức độ tốt xấu của bạc chặn dọc trục và sau khi lắp để xác nhận lắp ráp đúng giá trị qui định.

    [​IMG]

    Kiểm tra phớt đầu trục khuỷu
    Kiểm tra bên trong và bên ngoài phớt, nếu có rách hay trầy xước thì thay.
    Khi lắp phớt mới, cần bôi một lớp mỡ chỉ định vào mặt trong phớt

    Kiểm tra hư hỏng và biến dạng ở nắp cổ khuỷu và lỗ cổ khuỷu
    Cách kiểm tra biến dạng của bạc cổ khuỷu
    Cách kiểm tra biến dạng của lỗ cổ khuỷu
    Khi khe hở quá lớn, phải thay cả nắp và thân máy.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Kiểm tra độ cong trục khuỷu
    Thiết bị đo

    Cách đo
    Chú ý: dùng tay quay nhẹ, độ cong = ½ độ đảo
    [​IMG]


    Kiểm tra độ mòn bạc khuỷu
    Kiểm tra giống bạc biên.

    Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.



     
    Đã được đổ xăng bởi daonguyenthien.
  2. dung969
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,083
    Được đổ xăng:
    1,225
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,985 lít xăng
    Cám ơn cụ đã chia sẻ
     
  3. MichaelHuyle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,146 lít xăng
    cám ơn bài viết của cụ
     
  4. binhke
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    cảm ơn bài viết hay của cụ
     
  5. chungkien248
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    81 lít xăng
    xin cảm ơn
     

Chia sẻ trang này