Đang tải...

Honda cách kiểm tra và thay lọc gió xe số

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi vip_bmw, 4/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vip_bmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    :2::2: bác nào chỉ giúp e quy trình thay lọc gió động cơ xe honda dream với. tìm hoài mà k thấy. cảm ơn các bác nhiều... :37::37::37:
     
  2. tronganh6691
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    quy trình này dễ thôi mà, đầu tiên bác kiếm chỗ nào bằng phẳng rồi dựng chống đứng lên, dùng tuốc - nơ - vít tháo các ốc bắt yếm xe ra khỏi xe, sau đó bác nhìn vào bên trong xe theo hướng từ bánh trước nhìn vào sẽ thấy có cái hộp đen đen trên đó có gắn 4 con vít đó là hộp đựng lọc gió, nếu bác có đủ dụng cụ thì tháo vè xe đằng trước ra luôn cho tiện còn không thì bác xoay bánh xe qua trái hoặc qua phải để tháo lắp dễ hơn, tiếp đến bác tháo 4 con vít bắt hộp lọc gió, bên trong là lõi lọc gió bằng mút, chú ý cái này nha bác khi tháo ra nên chú ý mặt lắp của nó để khi lắp vào cho đúng, vì dòng này sử dụng lọc gió bằng mút nên bác có thể vệ sinh bằng cách dùng khí nén để thổi, chú ý là đừng nên để súng thổi quá gần lõi lọc, áp lực cao có thể làm rách lõi lọc và khi thổi thì thổi từ phía sau của lõi lọc sẽ giúp lọc sạch bụi bẩn còn nếu bác có tiền dùng lọc gió tẩm dẩu thì nên dùng sản phẩm chuyên dụng cho lọc gió như motul air filter pray hoặc motul air filter oil ( giá trên 200k/1 loại). Sau khi vệ sinh xong thì bác lắp lại lọc gió theo quy trình ngược với ban đầu ( tức là cái nào tháo đầu tiên thì cái đó phải lắp sau cùng). Đó là cách kiểm tra và vệ sinh lọc gió.

    Thay lọc gió: vấn đề thay lọc gió tuỳ thuộc vào cách sử dụng của bác. Nếu đường quá nhiều bụi bẩn như đường đang làm, đường đất đỏ... thì khoảng 1000-2000km bác nên vệ sinh 1 lần, còn nếu điều kiện chạy khá thoải mái thì cứ 3000-4000km bác vệ sinh 1 lần cũng được. Nếu trong môi trường khắc nghiệt như mình nói và chạy nhiều thì khoảng 1 năm đến 1.5 năm (15000 - 20000km) bác thay lọc gió là vừa để đảm bảo hiệu quả lọc gió cho động cơ, còn nếu như môi trường khá tốt thì cứ khoảng 2 - 2.5 (20000 - 30000km) năm bác thay lọc gió. Đây là cách tính của mình còn bác tính sao thì tuỳ miễn là tốt là được.

    Lọc gió là lá phổi của động cơ, nếu lọc không sạch bụi bẩn sẽ vào buồng đốt gây hư hỏng cho piston - xy lanh và dẫn đến 1 số các vấn đề khác.
    Trên đây là kinh nghiệm của mình, chúc bác có được những điều thật thú vị khi bảo dưỡng con ngựa sắt của minh và bác cũng nên đem xe lên hãng hoặc tiệm sửa xe có uy tín nhớ thổi lọc gió và ghi nhớ lại quy trình ở đó làm sẽ tốt hơn cho bác đấy! Chúc vui vẻ nhé:3::3:
     
  3. luuphonglee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    một cây tuốc-nơ-vit là chơi tới bến em lọc gió rồi.^^!
     

Chia sẻ trang này