Cách kiểm tra van cầm chừng IACV.

phuviet91
Bình luận: 4Lượt xem: 6,980

phuviet91

Tài xế O-H
IACV gồm 4 nguồn gồm:
IACV 1A
IACV 1B
IACV 2A
IACV 2B
( Các cụ tham khảo thêm trong các tài liệu sửa chữa các dòng FI cụ thể )
1 .Các vấn đề hư hỏng van IACV :
__ Kẹt van cơ khí .
__ Bẩn tắc đường ống .
__ Lỗi tầng công suất bên trong ECU ( hỏng transitor).
__ Cháy mô tơ bước .
__ Mất nguồn .
2. Cách kiểm tra van IACV:
A. Kiểm tra tĩnh :
Kiểm tra tình trạng của 2 cuộn dây stator.
Điện trở giữa 2 cuộn dây là lớn vô cùng .
Điện trở từng cặp cuôn dây xấp xỉ 127 ÔM(honda)
+1A,-1B = +2A, -2B = 127 ÔM.
B. Kiểm tra động : Cung cấp điên áp DC 5V (vcc) cho từng cặp luân phiên .
chú ý là cung cấp dòng 5v nhé các cụ .( 12V là tèo luôn đó ).
Mô tơ quay theo 2 chiều ta quy ước chiều đẩy ra là chiều thuận và chiều kéo về là chiều nghịch.
Mô tơ quay theo chiều thuận ta cung cấp dòng 5V theo từng cặp như sau:

Mô tơ quay theo chiều nghịch ta cung cấp dòng 5V theo từng cặp như sau:

Khi cung cấp dòng điện cho tưng cặp mô tơ bước sẽ quay 1 góc khoảng vài độ.
________ RESET van IACV :
Tháo rã vệ sinh van IACV hoặc thay thế van IACV .Khi lắp vào bộ cảm biếm xong ta phải thao tác reset van IACV( tránh tình trang vận tốc động cơ không ổn định lúc ban đầu ).
Reset bằng cách xoay chìa khóa từ vị trí ON sang OFF 3 lần . Mỗi lần tắt bật nghỉ 3 giây .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên