Đang tải...

Thảo luận Cách kiểm tra van cầm chừng IACV.

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi phuviet91, 2/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,005 lít xăng
    #1 phuviet91, 2/6/13
    Last edited by a moderator: 2/6/13
    IACV gồm 4 nguồn gồm:
    IACV 1A
    IACV 1B
    IACV 2A
    IACV 2B
    ( Các cụ tham khảo thêm trong các tài liệu sửa chữa các dòng FI cụ thể )
    1 .Các vấn đề hư hỏng van IACV :
    __ Kẹt van cơ khí .
    __ Bẩn tắc đường ống .
    __ Lỗi tầng công suất bên trong ECU ( hỏng transitor).
    __ Cháy mô tơ bước .
    __ Mất nguồn .
    2. Cách kiểm tra van IACV:
    A. Kiểm tra tĩnh :
    Kiểm tra tình trạng của 2 cuộn dây stator.
    Điện trở giữa 2 cuộn dây là lớn vô cùng .
    Điện trở từng cặp cuôn dây xấp xỉ 127 ÔM(honda)
    +1A,-1B = +2A, -2B = 127 ÔM.
    B. Kiểm tra động : Cung cấp điên áp DC 5V (vcc) cho từng cặp luân phiên .
    chú ý là cung cấp dòng 5v nhé các cụ .( 12V là tèo luôn đó ).
    Mô tơ quay theo 2 chiều ta quy ước chiều đẩy ra là chiều thuận và chiều kéo về là chiều nghịch.
    Mô tơ quay theo chiều thuận ta cung cấp dòng 5V theo từng cặp như sau:
    [​IMG]
    Mô tơ quay theo chiều nghịch ta cung cấp dòng 5V theo từng cặp như sau:
    [​IMG]
    Khi cung cấp dòng điện cho tưng cặp mô tơ bước sẽ quay 1 góc khoảng vài độ.
    ________ RESET van IACV :
    Tháo rã vệ sinh van IACV hoặc thay thế van IACV .Khi lắp vào bộ cảm biếm xong ta phải thao tác reset van IACV( tránh tình trang vận tốc động cơ không ổn định lúc ban đầu ).
    Reset bằng cách xoay chìa khóa từ vị trí ON sang OFF 3 lần . Mỗi lần tắt bật nghỉ 3 giây .
     
    Đã được đổ xăng bởi tungvaykawasaki-monkey.
  2. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Bác ơi...làm sao xác định được chân 1a 1b 2a 2b
     
  3. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,005 lít xăng
    Theo quy ước của honda van IACV 4P tương ưng với màu dây là :
    1A :Lg/R
    1B :Gr/R
    2A :Br/R
    2B :Bl/R
    cụ thâm khảo thêm trong các tài liệu sủa chữa từng đời xe để biết thên vị trí chân ở ECU.
     
    Đã được đổ xăng bởi chienak.
  4. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    Chào cụ, của cụ đây:
    [​IMG]
    [​IMG]
    cách đo kiểm tra đây:
    [​IMG]
     
  5. vodanhbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/14
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    21 lít xăng
    12(2).jpg sen irger.jpg sen irger.jpg 11(2).jpg 12(2).jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi kawasaki-monkey.

Chia sẻ trang này