Đang tải...

Thảo luận Cách làm hao xăng cần giúp

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi levan, 15/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. levan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    là mình có quen một anh thợ sửa xe gắn máy anh đó bảo mình muốn ít hao xăng em cứ mở đường gió rộng thêm một ít rồi không cần thay rít lơ gì cả đảm bảo chạy lợi xăng lắm mấy bác thấy sao
     
  2. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Nói theo cách đó mình thấy khong có cơ sở bạn à . Để chỉnh một cái bộ chế hoà khí ăn xăng ít ơ mức tối ưu nhất phụ thuộc rất nhiều yếu tố . Chính vì vậy trên diễn đàn đã có một loạt bài hướng dẫn cách chỉnh , bạn nen đọc lại để có thêm sự hiểu biết về vấn đề này nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329phamnam89.
  3. viva3272
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    động cơ hao xăng phụ thuộc nhiều yếu tố bạn à ,tốt nhất bạn nên mang xe ra tiệm sửa xe nào uy tín để nhờ họ kiểm tra và canh chỉnh !
     
  4. juno_vt00
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    HAHA , bạn nói như vậy không đúng rồi , mở rộng gió thì sẽ thiếu xăng xe chạy yếu , khó khởi động , thay giclo nhỏ cũng được nhưng phải phù hợp với dung tích xe , quá nhỏ sẽ càng tốn xăng
     
  5. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    pạn ơi! mở đường gió lớn là để hao xăng đó thường mở đường gió rộng ra thì phải chỉnh xăng lại vì xăng gió phải đúng tỷ lệ động cơ mới nổ mạnh và đốt sạch được. cái đó để độ xe thì được.
     
  6. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Chỉ đỡ hao xăng hơn một phần nhỏ thôi. Vì cần phải thay gic lơ nữa. Nhưng cuối cùng thì bài toán giải quyết triệt để khi chỉnh xăng gió chuẩn+ biết cách chạy+ bộ chế ngon + đánh lã tốt.
     
  7. suaxecuimia999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    thêm 2 lỗ chãy gió bụi mau hư pistong thì có .... vệ sinh bình săng chỉnh gió điều +kiễm tra lọc gió+ lữa + làm nồi kiễm tra đạn nồi thì sẻ bớt hao xăng hơn ...sức nén càn lớn thì sẽ hao xăng hơn nhé
     
  8. hieuk13b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    còn tùy thuộc vào loại chế hòa khí xe của bạn nữa chứ, có phải xe nào cũng điều chỉnh giống nhau đâu. ở xe sử dụng chế hòa khí kiểu VM (sử dụng dây ga kéo trực tiếp quả ga thì có con vít gọi là vít gió thì cứ vặn ra càng nhiều thì lượng gió phụ càng lớn gây ra hỗn hợp không tải nhạt. còn ở chế hòa khí sử dụng dây ga kéo bướm ga rồi tạo áp chân không cho màng dù nhấc quả ga lên thì cái vít như bạn đề cập là vít chỉnh hỗn hợp tức là càng vặn ra thì lượng xăng đưa vào đường gió phụ càng lớn do đó gây ra hỗn hợp không tải đậm lên.
    việc điều chỉnh mấy vít gió hay vít hỗn hợp chỉ có tác dụng trong thời điểm xe hoạt động ở chế độ cầm chừng hay tốc độ thấp thôi còn khi lên tốc độ trung bình hoặc cao thì lượng xăng đưa vào hòa trộn sẽ phụ thuộc vào khe hở giữa kim ga và cối ga
    có thể thay đổi vị trí kim ga(lên cao hoặc xuống thấp sẽ tăng hoặc giảm lượng nhiên liệu qua giclo xăng chính) nhưng điều chỉnh này không nên thực hiện khi xe còn tương đối mới. kinh nghiệm của mình thì có đến 90% khách sau khi điều chỉnh kim ga chỗ khác sẽ không đạt kỳ vọng nên sẽ điều chỉnh về nguyên bản.
    [MERGETIME="1408706123"][/MERGETIME]
    nouvo lx bạn nên để vít hỗn hợp 2+1/4 vòng xoay ra, không nên khoan lỗ ở lọc gió, nên duy trì chất lượng lọc gió tốt nhất và sạch nhất có thể
     

Chia sẻ trang này