Cách lấy dấu piston ở điểm chết trên

phu_anh
Bình luận: 42Lượt xem: 4,565

mrboy.35

Tài xế O-H
Nhỡ sai cam thì sao?
E xin man phep chem vay. Sai bác ném gạch nhẹ2 giúp e sáng óc.
nếu mà sai cam thi rút bánh răng lai ra quay piston len dct bằng cách cho đũa vào lỗ kim. Dui lấy dấu lại cam bằng cách nhìn xu pap hút của máy xong hành voi may 1 rồi lắp bánh răng vào la ok. K biết cách của e là thế còn bác nếu sai cam thì bác làm thê nào
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E xin man phep chem vay. Sai bác ném gạch nhẹ2 giúp e sáng óc.
nếu mà sai cam thi rút bánh răng lai ra quay piston len dct bằng cách cho đũa vào lỗ kim. Dui lấy dấu lại cam bằng cách nhìn xu pap hút của máy xong hành voi may 1 rồi lắp bánh răng vào la ok. K biết cách của e là thế còn bác nếu sai cam thì bác làm thê nào
- Để xác định mỗi điểm chết trên thì tháo bánh răng lai làm gì nhỉ, có phải sáng suốt không?
- Chọc vào lỗ để xác định thì cũng được
- Còn cái vụ song hành thì chỉ là để chém thôi. Bác làm với xe cỏ thì không thấy gì mấy, cùng lắm là yếu, là ỳ; chứ làm mấy con cao cấp một tý, nó báo lỗi cam ngay
 

kingcooker

Tài xế O-H
bác có thể quan sát trục cam nạp và xả .Bác cứ quay máy rồi nhìn xem 2 xupap cùng đóng 1 lúc quay thêm 1 xíu nữa vẫn k thấy cái nào nhúc nhích thì lúc đó piston vừa mới ở DCT đang đi xuống ,bác trả ngược về thì piston đang ở DCT .Cái này ng ta gọi là sự trùng điệp của supap.
 

lieukhai

Tài xế O-H
cụ nào chỉ em cách lấy dấu piston ở điểm chết trên với, trong trường hợp mất dấu ở puli và là động cơ máy diesel ạ, thank các cụ
- Lấy điểm chết trên của pitton thì máy dầu với máy xăng khác gì nhau đâu.
- Dùng que dò:

+ Tháo béc phun hoặc tháo bugi xông máy số 1

+ Đặt que dò qua lỗ

+ Quay cốt máy theo quay đúng sao cho que dò lên cao nhất ----> đó là tử điểm thượng

+ Dùng phấn để vạch dấu (để đánh dấu là pitton đã lên tử điểm thượng) hoặc nhìn lên cốt máy để kiếm lại dấu trên buli

- Xem trục cam
- Mà cụ cũng chưa nói rõ là lấy điểm chết trên của pitton thôi hay sao, vì có 2 thì nổ và hút đều là tử điểm thượng (đó là chưa tính góc lệch độ)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác có thể quan sát trục cam nạp và xả .Bác cứ quay máy rồi nhìn xem 2 xupap cùng đóng 1 lúc quay thêm 1 xíu nữa vẫn k thấy cái nào nhúc nhích thì lúc đó piston vừa mới ở DCT đang đi xuống ,bác trả ngược về thì piston đang ở DCT .Cái này ng ta gọi là sự trùng điệp của supap.
Thế nếu cam đặt bị sai thì sao, bác? Lúc đó cái "trùng điệp" kia đâu có ở đúng chỗ nó cần ở
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Lấy điểm chết trên của pitton thì máy dầu với máy xăng khác gì nhau đâu.
- Dùng que dò:

+ Tháo béc phun hoặc tháo bugi xông máy số 1

+ Đặt que dò qua lỗ

+ Quay cốt máy theo quay đúng sao cho que dò lên cao nhất ----> đó là tử điểm thượng

+ Dùng phấn để vạch dấu (để đánh dấu là pitton đã lên tử điểm thượng) hoặc nhìn lên cốt máy để kiếm lại dấu trên buli

- Xem trục cam
- Mà cụ cũng chưa nói rõ là lấy điểm chết trên của pitton thôi hay sao, vì có 2 thì nổ và hút đều là tử điểm thượng (đó là chưa tính góc lệch độ)
Bác đúng.
Nhưng nếu dò qua lỗ nến sấy thì chưa chắc đã ăn đâu. Nên chơi lỗ vòi phun
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E cũng k biết nữa bác ,mong bác chỉ giáo cách làm sao cho đúng ạ
- Không biết mà chém phát nguy hiểm thế!
- Muốn tìm điểm chết trên của pittong thì quan tâm đến trục cam làm gì. Đơn giản là chọc cái que vào lỗ vòi phun (máy dầu) hoặc bugi (máy xăng). Nếu là máy số 1 thì dựa vào dấu trên puly trục khuỷu hoặc bánh đà, tất nhiên không tính puly hỏng nhé
 

mrboy.35

Tài xế O-H
- Để xác định mỗi điểm chết trên thì tháo bánh răng lai làm gì nhỉ, có phải sáng suốt không?
- Chọc vào lỗ để xác định thì cũng được
- Còn cái vụ song hành thì chỉ là để chém thôi. Bác làm với xe cỏ thì không thấy gì mấy, cùng lắm là yếu, là ỳ; chứ làm mấy con cao cấp một tý, nó báo lỗi cam ngay
Theo e đặt lại từ đau thi e lm nhu thế . Lm từng bước 1. Còn loại xe cao cấp như bac noi thi chả có con nao k có dấu cả
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên